Đánh giá sớm The Lion King 2019: "Phim này rồi sẽ kiếm được hàng đống tiền!"

Gạo 13/07/2019 18:02

MỤC LỤC [Hiện]

The Lion King phiên bản 2019 của đạo diễn Jon Favreau tái hiện lại tựa phim hoạt hình ăn khách cùng tên của Disney ra mắt năm 1994 với một diện mạo hoàn toàn mới nhờ công nghệ đồ họa tiên tiến của thế kỷ 21.

Cốt truyện vẫn tập trung vào cuộc đời và sự trỗi dậy của chú sư tử Simba (do Donald Glover lồng tiếng), lúc bé cậu phải rời khỏi quê hương khi người chú Scar (Chiwetel Eijiofor) phản bội và giết chết cha cậu - vua sư tử Mufasa. Sau khi trưởng thành, Simba trở về để giành lấy ngai vàng mà cậu xứng đáng được thừa kế.

Trong cuộc phiêu lưu của mình, Simba sẽ bầu bạn với cầy Timon, heo rừng Pumbaa và sư tử cái Nala - vợ tương lai của cậu. Nói chung, không có thay đổi gì về nhân vật và cốt truyện vì nó đã quá chặt chẽ và kinh điển để có thể bị phá vỡ.

Hầu hết đánh giá từ giới phê bình đều tập trung khen ngợi The Lion King trên phương diện hình ảnh, như đã nói trong bài viết Phiên bản Lion King mới của Disney nên được xem là 'live-action' hay CGI?, Vua Sư Tử 2019 không phải là một phim live-action thực sự mà phải xếp vào thể loại "Photorealistic computed-animation'' tức ''phim được dựng hình bằng máy tính một cách chân thực''.

Được Disney đầu tư công nghệ và kinh phí khổng lồ để sản xuất, The Lion King là một tác phẩm mang tính lịch sử, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc ứng dụng khoa học kỹ thuật vào ngành điện ảnh, có thể không vĩ đại như Avatar, nhưng The Lion King thực sự có thể khiến bạn phải choáng ngợp.

Adam B. Vary - biên tập viên kỳ cựu ở mảng phim ảnh của Buzzfeed cho biết:

"The Lion King mang lại một trải nghiệm thị giác khó quên. Tôi chưa bao giờ được xem một phim nào đạt đến mức này, nó có thể thay đổi vĩnh viễn cách chúng ta nhìn nhận những bộ phim mặc dù diễn xuất của những "diễn viên sư tử" không thực sự truyền cảm cho lắm."

Trong khi đó, Mike Ryan từ HuffPost chia sẻ:

"Đây là phim có kỹ xảo đồ họa tuyệt vời nhất tôi từng xem, tôi thực sự thích The Lion King. Xem phim này rồi, cảm giác y như bạn đang chơi trò chơi điện tử và được qua màn, tiến đến một "level cao hơn" vậy, mọi thứ đều thay đổi. Mặc dù tôi không có nhiều hoài niệm với nguyên bản 1994 nhưng phần phim mới này vẫn hấp dẫn tôi từ đầu tới cuối."

Buổi chiếu ra mắt của The Lion King thành công đến mức, tổng biên tập tờ Collider - ông Steven Weintraub nói rằng dù trong đời ông đã được dự rất nhiều sự kiện chiếu ra mắt nhưng chưa bao giờ ông thấy mọi người vỗ tay nhiều như vậy, cảm giác phấn khích như là một live show nhạc rock chứ không phải là chiếu phim nữa. Weintraub chỉ nói ngắn gọn rằng:

"Phim này rồi sẽ kiếm được hàng đống tiền."

Nữ phóng viên Beatrice Verhoeven của trang The Wrap thì nhấn mạnh sự thành công trong tạo hình của Timon và Pumbaa, cặp đôi hài hước này thực sự chiếm hết spotlight của phim.

Tổng biên tập mảng giải trí Terri Schwartz‏ từ IGN khẳng định rằng The Lion King 2019 thực sự bám sát nguyên bản:

"Nếu bạn đang tìm một bộ phim gần như chính xác với hoạt hình năm 94 nhưng được thể hiện bởi đồ họa tuyệt hảo đến mức há hốc mồm thì chắc chắn bạn sẽ toại nguyện."

Về phần âm thanh, khâu lồng tiếng nhân vật gần như hoàn hảo và không hề có một lời phàn nàn nào từ giới phê bình, nhạc phim vẫn là bài hát cũ nhưng được thu âm mới với hòa âm phối khí tuyệt vời và đầy cảm xúc.

Bốn bài hát trong bộ phim gốc bao gồm: Circle Of Life, I Just Can't Wait To Be King, Hakuna Matata và Can You Feel the Love Tonight sẽ được thể hiện với sự tham gia của nữ ca sĩ Beyoncé.

Thậm chí có tin đồn là đích thân huyền thoại Elton Johns đã đến giúp Beyoncé thể hiện ca khúc Can You Feel the Love Tonight tốt nhất có thể.

Nhà phê bình Angie J. Han‏ từ Mashable nghĩ rằng Disney đã làm tốt những gì họ tuyên bố:

"Phim đúng như quảng cáo, đặc sắc cũng như cách mà nguyên bản đã thể hiện, họ đã có sự lựa chọn hoàn hảo khi casting, âm nhạc truyền cảm. Đây không phải là một bộ phim được "làm lại" mà giống như là "hồi tưởng theo một cách khác" vậy."

Hầu hết giới phê bình chuyên môn đều cho rằng The Lion King sẽ là thành công lớn của Disney trong năm nay và tạo nên một cơn bão phòng vé trong mùa hè 2019.

Rất có thể doanh thu của phim sẽ không hề thua kém Avengers: Endgame khi mọi lứa tuổi đều có thể tiếp cận nhờ chỉ số rating theo Hệ thống phân loại phim của MPAA cho The Lion King là PG, tức cần sự tham khảo ý kiến của phụ huynh nhưng phim không giới hạn độ tuổi khán giả. Chưa kể Simba còn có cộng đồng fan cực lớn ở mọi lứa tuổi trải dài suốt 3 - 4 thế hệ.

Chúng hãy cùng chờ xem Vua Sư Tử sẽ thể hiện như thế nào khi chính thức ra rạp vào ngày 17 tháng 7 tới đây.

Viết bình luận