Đại hội siêu anh hùng lớn nhất lịch sử: X-men và Fantastic Four sẽ hợp tác trong một bộ phim Marvel?

Gạo 11/06/2019 09:46

MỤC LỤC [Hiện]

Việc siêu anh hùng "crossover" đã quá quen thuộc với các fan comic nhưng lên phim thì chúng ta chưa thấy nhiều. Vì vậy, gộp chung các vũ trụ vào với nhau, chẳng hạn như anh chàng Johnny Storm (Chris Evans) sẽ gặp giáo sư X Charles Xavier (James McAvoy) chắc hẳn sẽ rất thú vị. Sự kiện này hoàn toàn có thể xảy ra, vấn đề chỉ là thời gian vì các siêu anh hùng và dị nhân hiện đang sống dưới một mái nhà là 20th Century Fox.

Nhà biên kịch X-Men: First Class Zack Stentz đã tiết lộ: Vào năm 2011, anh đã viết kịch bản cho một dự án phim hợp tác quy mô siêu khủng của Marvel tại 20th Century Fox. Theo Stentz, bộ phim sẽ bao gồm tất cả các nhân vật Marvel mà Fox sở hữu vào thời điểm đó - không chỉ X-Men, mà cả Daredevil, Fantastic Four và thậm chí là Deadpool! Sau giả thuyết này chắc chắn nhiều fan sẽ thầm tưởng tượng không biết Chris Evans sẽ làm Captain America (Avengers) hay Johnny Storm (Fantastic Four) đây? Hai người đụng độ sẽ như thế nào? Ryan Reynolds sẽ vào vai Deadpool trong MCU hay Deadpool của X-Men? Diễn viên Josh Brolin sẽ phải làm thế với hai vai Cable (Deadpool 2) và Thanos (Avengers)??

Dị nhân X-men

Dàn siêu anh hùng đình đám Phase 1 2 3 của nhà Marvel

Deadpool

Dĩ nhiên, tương lai của những nhân vật đó bây giờ đang nằm trong tay Marvel Studios, khi mà công ty mẹ Disney gần đây đã mua lại 20th Century Fox và tất cả các tài sản phim. Việc này đã đưa các nhân vật Marvel thuộc sở hữu của Fox trở về dưới cùng một mái nhà. Điều đáng nói là hiện tại các nhân vật của vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) đang trong thời điểm bước vào Giai đoạn 4, vì vậy rất có thể chúng ta sẽ được xem những bộ phim với hàng loạt các sự kiện mới sẽ xảy ra.

Phát biểu trên podcast Fatman Beyond của Kevin Smith (thông qua ComicBook), Stentz đã trình bày chi tiết về dự án phim bí mật Marvel của Fox, anh giải thích rằng anh cảm thấy khá là chắc chắn mình sẽ không bị kiện vì hiện tại Disney đang sở hữu Fox. Rõ ràng trong khoảng thời gian X-Men: First Class ra rạp, Fox đang thực hiện một số kế hoạch với tham vọng thâu tóm vũ trụ Marvel thành của riêng họ:

"Tôi và đối tác cũ (Ashley Miller) khi đang làm việc cho Fox trong bộ phim X-Men: First Class, chúng tôi cũng đã làm một bộ phim bí mật riêng cho Fox, dĩ nhiên tôi không thể nói cho các bạn biết cốt truyện là gì, nhưng tôi có thể nói với bạn rằng bộ phim đó đã sử dụng tất cả các nhân vật, tất cả các nhân vật Marvel mà Fox có vào thời điểm năm 2011. Nó đã sử dụng X-Men. Nó đã sử dụng Fantastic Four. Nó đã sử dụng Daredevil. Nó đã sử dụng cả Deadpool. Vào thời điểm đó thì Fox vẫn đang nắm giữ Daredevil. Suýt nữa Paul Greengrass đã là đạo diễn bộ phim và nếu điều đó xảy ra thì thật tuyệt nhưng đáng tiếc anh ấy lại tham gia vào dự án khác mất rồi. Dù nó không được thực hiện thì tôi vẫn thực sự tự hào về kịch bản ấy."

Vào thời điểm đó, Ryan Reynolds đang tham gia đóng bộ phim Deadpool 2, còn Fox thì đang ôm đồm giữa việc công chiếu Fantastic Four: Rise of the Silver Surfer và khởi động lại động "bom xịt" thảm họa flop Fantastic Four 2015 của Josh Trank. Như một câu nói trêu chọc: "Sẽ thế nào nếu...", Stentz cũng đã tiết lộ một vài chi tiết về kịch bản của riêng mình cho phần khởi động lại Fantastic Four – kịch bản đã bị loại bỏ khi kịch bản của Trank được chọn.

"Khi Trank chính thức ký hợp đồng, anh ta kiểu như: ‘Tại sao mấy người lại áp đặt những biên kịch này lên tôi? Tôi muốn sử dụng kịch bản của riêng tôi. Tôi muốn làm kịch bản của riêng mình!'. Và anh ta đã thay bằng phiên bản của chính mình. Đó là một trong những cú hích trong sự nghiệp của chúng tôi thời điểm đó, dù chúng tôi đã được trả tiền đi chăng nữa, bởi vì tôi rất tự hào và yêu thích kịch bản của mình. Đó là cách Fantastic Four, gần như là Fantastic Five ngoại trừ một chàng trai trẻ tên Victor von Doom, đã phá hỏng hết mọi thứ và không thế trở thành một phần của họ. Tôi rất tự hào về kịch bản ấy còn Josh Trank thì không hề muốn như thế. "

Mặc dù tưởng tượng một bộ phim hợp tác với rất nhiều nhân vật Marvel của Fox chắc chắn sẽ cực kì vui, hoặc ta sẽ tự hỏi liệu phiên bản Fantastic Four của Stentz sẽ diễn ra như thế nào, liệu có tốt hơn không thì đáng tiếc thay là chúng ta sẽ không bao giờ được biết. Tuy nhiên, chuyện hầu hết tất cả các nhân vật của Marvel hiện đang ở dưới một mái nhà thì của việc hợp tác một cách hoành tráng sẽ là một tiềm năng rất lớn trong tương lai.

*Crossover: thuật ngữ chỉ những xung đột cấp vũ trụ có thể tập hợp mọi nhân vật vào một vũ trụ nhất định và dẫn tới khả năng sẽ thay đổi nó mãi mãi.

Viết bình luận