Chris Evans tiết lộ lý do nhiều lần từ chối đóng Captain America

Thor 29/11/2019 11:15

MỤC LỤC [Hiện]

Theo Hollywood Reporter, Chris Evans từng nhiều lần từ chối khi được Marvel Studios mời đóng Captain America. Tuy nhiên hãng phim kiên trì, quyết tâm mời bằng được nam diễn viên. Theo giám đốc casting Sara Finn, Evans có những tố chất hoàn hảo để hóa thân thành nhân vật này: tính cách có chiều sâu, hài hước, cao thượng và sôi sục năng lượng. 

Chia sẻ với Variety, Evans tiết lộ lý do 10 năm trước anh không dám nhận vai. "Hồi đó, hãng yêu cầu tôi ký hợp đồng 9 phim. Đó là cam kết vô cùng lớn đối với một diễn viên. Tôi sợ sau khi phim ra mắt, tôi không thể thích nghi với những thay đổi trong lối sống, không còn cơ hội đánh giá, suy nghĩ lại và không thể đóng tiếp các phim sau. Nhưng ơn trời, chủ tịch Kevin Feige không để tôi phạm phải những sai lầm khủng khiếp như vậy", Evans cho biết.

Evans đã tham khảo ý kiến của một số người mà anh cho là "sáng suốt hơn mình rất nhiều". Họ nói anh giống như đang sợ hơn là suy nghĩ thiết thực cho tương lai. "Họ nói không sai. Quyết định dựa trên sự sợ hãi không bao giờ là quyết định đúng đắn", nam diễn viên nói.

Bởi vậy anh đã đáp lại lời chiêu mộ của Marvel Studios - quyết định đúng đắn biến anh thành ngôi sao hạng A, một trong những nhân vật được yêu thích nhất vũ trụ điện ảnh và được nhắc đến như người hùng của nước Mỹ. 

Khi bộ phim đầu tiên Captain America: The First Avenger (2011) ra mắt, Chris Evans phải chịu áp lực lớn. "Tôi biết hãng đã lên bản kế hoạch đầy hy vọng về các bộ phim Avengers đan xen, móc nối nhau - điều chưa ai từng làm trước đây. Thành công từ các phim solo của mỗi nhân vật là điều kiện tiên quyết. Điều đó thật đáng sợ", Evans nhớ lại. 

Trong số 23 phim đã phát hành của vũ trụ điện ảnh Marvel, Captain Amerca: The First Avenger không được đánh giá quá cao. Song Chris Evans đã giúp hãng thu về hơn 2 tỷ USD sau ba phần phim riêng. Trong đội Avengers, Captain America là một trong ba "trụ cột" của nhóm, bên cạnh Iron Man và Thor.  

Hiện, Chris Evans đã kết thúc hợp đồng với Marvel Studios sau khi tham gia đủ 9 phim (bao gồm cả vai cameo trong Ant-Man và Spider-Man: Homecoming). Cuối Avengers: Endgame, anh quyết định "nghỉ hưu", dừng công việc siêu anh hùng. 

Sau khi rời khỏi vũ trụ điện ảnh Marvel, Chris Evans trở lại ngay với dự án điện ảnh mới: bom tấn trinh thám Knives Out. Anh vào vai Ransom, cháu trai cả của một gia tộc nhưng sống lêu lổng, ham chơi và bị liệt vào danh sách những kẻ tình nghi giết ông nội. Tất cả người thừa kế trong gia tộc đều có những biểu hiện mờ ám trong đêm ông nội chết, buộc thám tử Benoit Blanc (Daniel Craig) phải cân não điều tra.

Knives Out (Kẻ đâm lén) khởi chiếu từ 29/11 trên toàn quốc. 

 

(Theo IOne)

Viết bình luận