Chân Tử Đan ngầm chê bai khả năng thực chiến của Thành Long và Lý Liên Kiệt

Santoryu 04/05/2017 16:05

(Game8) - Mặc dù khiêm tốn, song Chân Tử Đan không đánh giá cao khả năng võ thuật thực sự của những đàn anh như Thành Long và Lý Liên Kiệt


Thành Long, Chân Tử Đan và Lý Liên Kiệt là những tên tuổi nổi tiếng nhất trong lòng điện ảnh võ thuật Trung Hoa, và cả 3 đã góp phần không nhỏ trong việc đưa điện ảnh đất nước tỷ dân đến với toàn thế giới, trở thành những diễn viên Trung Quốc nổi tiếng nhất ở kinh đô điện ảnh Hollywood. Đều học võ từ nhỏ và đều nổi danh từ những bộ phim hành động võ thuật, thế nên chủ đề ai là người giỏi nhất trong số họ đã trở thành chủ đề bàn tán trong thời gian rất dài.

Mới đây, trả lời phỏng vấn báo chí Trung Quốc, Chân Tử Đan đã chia sẻ rằng bản thân anh không nghĩ mình là một cao thủ võ thuật: "Tuy học võ từ nhỏ, nhưng cơ bản mà nói thì tôi vẫn dành toàn bộ sự nghiệp của mình cho điện ảnh. Tôi thực tế là một võ sỹ nghiệp dư và một nhà làm phim chuyên nghiệp".


Trong suốt sự nghiệp của mình Chân Tử Đan đã học và thành thục nhiều loại võ, kể cả truyền thống của Trung Quốc lẫn hiện đại, chẳng hạn như Thái Cực Quyền, Wushu, Vịnh Xuân, Boxing, Taekwondo...Anh được coi là một trong những ngôi sao võ thuật có khả năng thực chiến đáng gờm nhất, đồng thời là một trong số những gương mặt hiếm hoi trong làng võ thuật Trung Hoa giỏi cả võ tổng hợp MMA.  Khi được hỏi môn võ nào ảnh hưởng tới anh nhiều nhất, Chân Tử Đan trả lười: "Dưới góc độ một người làm phim, phái võ nào cũng đều quan trọng".

Trước việc lâu nay phim võ học Trung Quốc đã bị khán giả cho rằng "bịp bợm, khoa trương, không thực tế, thổi phồng võ công", ngôi sao của Diệp Vấn đã không ngần ngại chỉ ra rằng hiện nay đang có khá nhiều người Trung Quốc "nhầm lẫn giữa võ thuật và võ hiệp". Anh cho biết võ thuật là logic, là vận động, là mang lại sức mạnh, còn võ hiệp lại là điều phi thực tế.  "Đương nhiên, võ hiệp có giá trị nghệ thuật, nên tôi cũng thích tiểu thuyết võ hiệp, đóng phim võ hiệp. Nhưng võ thuật và võ hiệp không là một"


Mới đây sự kiện một võ sỹ MMA mang tên Từ HIểu Đông đả bại một cao thủ Thái Cực Quyền tên là Ngụy Lôi đã làm dậy sóng dư luận và giới võ học Trung Quốc. Chưa bao giờ sự so sánh giữa võ học cổ truyền và võ học hiện đại lại trở nên nóng bỏng như lúc này khi nhiều người cho rằng võ Trung Quốc chỉ để múa may và làm dáng, không có tính thực chiến cao.  Cùng với đó,  chủ đề về khả năng thực chiến giữa những ngôi sao võ thuật hàng đầu cũng được quan tâm trở lại.


Mặc dù đều cùng xưng bá trong mảng phim hành động, thế nhưng Chân Tử Đan lại không đánh giá cao trình độ và khả năng võ thuật của 2 đàn anh Thành Long và Lý Liên Kiệt. Anh cho biết: "Tôi từng thi đá chân với Thành Long nhưng anh ấy có vẻ không tập luyện nhiều nên hơi chậm, còn Lý Liên Kiệt thì tôi đã từng so tài dùng binh khí vài lần, nhưng cũng không cảm thấy sướngị"

Trong buổi livestream trả lời người hâm mộ, võ sỹ MMA Từ Hiểu Đông cũng cho rằng Chân Tử Đan có khả năng thực chiến cao hơn Thành Long. Anh cho rằng Chân Tử Đan đã được luyện tập bài bản, còn Thành Long chỉ đơn thuần là một diễn viên.


Viết bình luận