Captain Marvel vs Wonder Woman - Đại chiến nữ quyền trong thế giới siêu anh hùng Hollywood

Oda 06/03/2019 15:12

MỤC LỤC [Hiện]

Vũ trụ phim siêu anh hùng là thế giới của đàn ông cơ bắp với những cuộc chiến để phô diễn sức mạnh, nhưng khi Captain Marvel và Wonder Woman xuất hiện thì chính các anh cũng phải ngả mũ chào thua và kính phục.

Mỗi nàng đều là đại diện nữ quyền của hai đế chế điện ảnh hùng mạnh là DC và Marvel. Ai cũng đều tài sắc, “mỗi người một vẻ mười phân vẹn mười” nên khi Captain Marvel đối đầu với Wonder Woman chắc hẳn là một trận chiến ác liệt, cân tài cân sức vô cùng kịch tính và gay cấn.

Bàn về thân thế và nhan sắc

Wonder Woman (Gal Gadot) là một siêu anh hùng thuộc biên chế nhà DC. Nàng xuất thân “danh gia vọng tộc” khi là công chúa Diana cao quý của xứ Themysscira, một vùng đất chỉ có phụ nữ là những chiến binh của Amazon.

Còn Captain Marvel (Brie Larson) thuộc nhà Marvel, có tên thật là Carol Danvers, một cựu nữ phi công của Không quân Hoa Kỳ. Sau một vụ tai nạn cô được người Kree đưa đến hành tinh để cứu chữa, biến đổi DNA để trở thành một siêu chiến binh.

Có thể thấy Wonder Woman vốn sinh ra là thần, có sẵn năng lực phi thường còn Captain Marvel chỉ là người thường và được kỹ thuật tiên tiến ngoài hành tinh tác động để biến đổi gen.

Một người thì nội lực sẵn có người kia lại do sự tác động của yếu tố bên ngoài nhưng cả hai đều vì sở hữu và khám phá ra sức mạnh bản thân mà thay đổi vận mệnh của chính mình.

Về nhan sắc thì có lẽ chúng ta nên xét về khoản tạo hình của hai nữ diễn viên là Gal Gadot vai Wonder Woman và Brie Larson vai Captain Marvel. Hai người đều là những mỹ nhân với thân hình nóng bỏng, chuẩn “siêu mẫu” phù hợp hoàn hảo để khoác lên người trang phục chiến binh nhằm tôn vinh hình ảnh người phụ nữ siêu anh hùng.

Gal Gadot khiến Wonder Woman trông thật yêu kiều và lộng lẫy như một nữ thần Hy Lạp còn Brie Larson lại khắc họa nên Captain Marvel uy phong, cá tính rất phong độ theo kiểu nữ tính.

Ai cũng xinh đẹp và tạo truyền tải hoàn hảo hình ảnh Wonder Woman và Captain Marvel vô cùng sống động trong phiên bản người đóng.

Luận về tài năng và sức mạnh

Hai nữ chính của vũ trụ phim siêu anh hùng phải chiến đấu với các phe phái hắc ám để tìm ra sự thật về thân phận thực sự cũng như khám phá ra năng lực thần bí vẫn chưa được khai phá trong chính mình.

Wonder Woman sinh ra đã sở hữu sức mạnh phi thường với sức khỏe siêu phàm từ thần Đất Demeter, phản xạ chớp nhoáng và khả năng bay từ thần Hermes, tư duy nhạy bén và khả năng thấu cảm từ thần Trí tuệ Athena cùng giác quan siêu nhạy đến từ thần Săn bắn Artemis. Một nữ thần sinh ra đã có mọi sức mạnh thần thánh hóa.

Về vũ khí cô có Đôi Sandals của thần Hermes có thể tự do bay lượn, găng tay Atlas tăng cường thể lực gấp 10 lần, vòng tay Submission giúp phòng thủ, tạo ra sấm sét và sóng xung kích cùng Thòng lọng sự thật Lasso of Truth có khả năng ép buộc kẻ bị trói phải nói ra sự thật.

Khả năng vốn có cùng vũ khí siêu việt khiến Wonder Woman là nữ thần chiến binh bất khả chiến bại khiến thần chiến tranh hùng mạnh Ares phải kinh sợ.

Captain Marvel thì được giới thiệu là chiến binh mạnh nhất trong biệt đội Avengers và là nữ siêu anh hùng mạnh nhất vũ trụ điện ảnh Marvel. Nàng được sinh ra với một loạt kỹ năng chiến đấu, sức mạnh hủy diệt ngang tầm bom nguyên tử.

Cô có khả năng siêu việt, có thể di chuyển với tốc độ ánh sáng, điều khiển vũ trụ, di chuyển các hành tinh trong nháy mắt. Rồi cô còn có khả năng hấp thụ năng lực với khả năng nhận thức vượt xa giới hạn của con người và có thể cảm nhận, dự đoán trước được mối nguy hại.

Captain Marvel là niềm hy vọng được dự đoán là người sẽ đánh bại Thanos, kẻ ác đã hủy diệt nửa trái đất chỉ bằng một cái búng tay trongAvengers: Infinity War.

Tóm lại thì cả Captain Marvel và Wonder Woman là những “chị đại” không hề lép vế trước các đấng mày râu thậm chí sức chiến đấu của họ còn vượt xa và khiến thế giới phải trầm trồ thán phục về độ “khủng” trong năng lực khổng lồ mà hai nàng sở hữu.

Vậy khi Captain Marvel đối đầu với Wonder Woman thì chuyện gì sẽ xảy ra?

Hai soái tỷ “kẻ tám lạng người nửa cân” khi “chiến” nhau chắc chắn sẽ khiến thế gian phải đi chạy loạn vì “long trời lở đất”, quyết liệt khôn cùng. Ai cũng mạnh và tồn tại nhược điểm riêng nên không biết sẽ có chuyện gì xảy ra? Ai thắng hay bại? Rất khó đoán trước.

Nhưng đây là một giả thuyết quá hoang đường mà có thể cũng không được dựng trên phim. Vì Captain Marvel và Wonder Woman thuộc hai vũ trụ siêu anh hùng hoàn toàn khác biệt theo kiểu “nước sông không phạm nước giếng”.

Hai nàng không thể chạm trán mà nếu có gặp gỡ thì chắc cũng cùng chiến tuyến vì họ đều thuộc phái chính diện, chiến đấu cho chính nghĩa chống lại cái ác, bảo vệ hòa bình cho nhân loại.

Việc Captain Marvel đối đầu với Wonder Woman chỉ là giả tưởng trong suy nghĩ của các fan và chiến thắng chỉ thuộc về theo mong muốn của “mọt phim” mỗi nhà.

Thế nên Wonder Woman mãi là nữ thần của DC và Captain Marvel là chị cả của Marvel. Sự ra đời của hai nàng đã tạo nên biểu tượng tiêu biểu đại diện cho phụ nữ và nữ quyền trong văn hóa đại chúng.

Còn trên thực tế theo con số thống kê thì chúng ta có thể so về mặt doanh thu phần phim riêng của mỗi nàng. Liệu Captain Marvel sẽ đánh bại Wonder Woman trên mặt trận phòng vé, đón chờ ngày 8/3 để biết rõ đáp án.

 

(Theo Lostbird.vn)

Viết bình luận