Cảnh phim nổi tiếng giúp chiếc ghế băng được bán hơn 11 tỷ đồng

Oda 24/02/2019 21:35

MỤC LỤC [Hiện]

Forrest Gump (1994) là bộ phim nổi tiếng của đạo diễn Robert Zemeckis với sự góp mặt của Tom Hanks. Bộ phim được xem là tác phẩm thành công nhất của nam diễn viên kỳ cựu Tom Hanks, khi nhận được doanh thu kỷ lục 677 triệu USD cùng 4 giải Oscar cho: Phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc, nam diễn viên chính xuất sắc… Đây là lần thứ hai liên tiếp nam diễn viên Tom Hanks đoạt giải Oscar.

Bộ phim xoay quanh cuộc đời nhân vật chính Forrest Gump, một cậu bé không cha, thiểu năng trí tuệ, lưng không thẳng, phải giữ chân bởi một khung sắt. Khi còn đi học, Forrest Gump luôn là đối tượng bị bắt nạt và trêu chọc của cả lớp. Người bạn thân duy nhất của cậu là cô bé Jenny. Mỗi lần bị bắt nạt, Jenny đều kêu Forrest Gump chạy đi. Nhờ vậy, cậu có tài chạy nhanh không ai bằng trong suốt thời gian học trung học.

Khi lớn lên, cuộc đời Forrest Gump trải qua rất nhiều biến cố, theo những biến cố lịch sử của nước Mỹ. Một điều kỳ lạ là dù thiểu năng trí tuệ nhưng Forrest Gump may mắn một cách khó hiểu và giành được rất nhiều thành công. Tuy chỉ có tình yêu của anh dành cho Jenny là vẫn chưa một lần được đáp trả.

Một ngày nọ, Jenny trở về khi cô đã trải qua mọi đắng cay của cuộc đời. Đối với Forrest, đó là khoảng thời gian thật hạnh phúc. Anh đã cầu hôn Jenny với câu nói bất hủ: "Anh không thông minh nhưng anh biết tình yêu là gì". Jenny không nhận lời nhưng cô thú nhận có yêu anh, và họ đã có một đêm tuyệt vời tại nhà Forrest. Sáng hôm sau Jenny ra đi mà không để lại một lời nhắn nào.

Vắng Jenny, Forrest cảm thấy cô đơn. Anh chỉ muốn chạy, lúc đầu trong thị trấn, sau đó xa hơn nữa và ngày càng xa. Forrest cứ chạy mãi, trở thành một hiện tượng, thậm chí trở thành thần tượng và nguồn cảm hứng cho nhiều người. Cho đến khi anh nhận ra mình đã chạy hơn 3 năm, vòng quanh nước Mỹ, anh cảm thấy mệt mỏi và muốn trở về quê nhà.

Bất ngờ Forrest nhận được thư của Jenny hẹn gặp anh tại Savannah, Georgia, quê của hai người. Thì ra Jenny đã có một đứa con với Forrest và cô đang mang một căn bệnh lạ trong người. Forrest đưa hai mẹ con về nhà và họ tổ chức đám cưới. Những ngày hạnh phúc không kéo dài, Jenny mất vì bệnh vào một buổi sáng thứ 7. Nhưng lúc này nhờ có con mà sự đau khổ của Forrest có phần nguôi ngoai đi. Cảnh cuối của bộ phim là lúc Forrest đưa con trai lên xe buýt giống như mẹ anh đã làm.

Forrest Gump là bộ phim yêu thích của rất nhiều người. Nó truyền đến cho khán giả thông điệp tích cực về cuộc sống, niềm tin vào tình yêu và sự nỗ lực hết mình sẽ được đáp trả. Trong phim cũng có nhiều câu thoại được ghi nhớ đến ngày hôm nay.

“Mẹ tôi luôn nói, cuộc sống như một hộp socola. Con sẽ không bao giờ biết mình sẽ lấy được cái gì” cũng là một câu thoại nổi tiếng trong Forrest Gump xuất hiện vào đầu bộ phim, cùng với hình ảnh chiếc ghế băng chờ xe bus nổi tiếng. Hình ảnh Forrest Gump ngồi trên chiếc ghế này đợi xe bus xuất hiện rất nhiều trong phim và trong cả poster của phim.

Đây là hình ảnh ẩn dụ cho Forrest Gump chờ đợi những chuyến xe bus cuộc đời đưa anh đi đến những địa điểm khác nhau. Dù kết quả là gì sau mỗi chuyến đi, thì Forrest Gump vẫn chờ đợi chuyến xe tiếp theo đến. Một người thiểu năng, IQ chỉ ở mức 75 nhưng Forrest Gump luôn hăm hở và yêu đời.

Chính nhờ sự nổi tiếng như vậy mà một chiếc ghế được sử dụng trong phim đã được bán với giá 500.000 USD (tương đương 11 tỷ đồng). Trong suốt quá trình quay phim, phía sản xuất sử dụng 5 chiếc ghế khác nhau. Một chiếc vẫn nằm tại chính bối cảnh phim ở Savannah, Georgia. Một chiếc khác nằm ở Smithsonian, hai chiếc được lưu ở trụ sở Paramount ở Los Angeles. Chiếc cuối cùng được tặng lại cho người bảo vệ tuần tra ở phim trường. Sau này, ông đã bán nó với giá 500.000 USD.

 

(Theo Chi Chi - IOne)

Viết bình luận