Các phim điện ảnh Việt gây nhiều thất vọng trong năm 2018

Oda 08/01/2019 16:30

MỤC LỤC [Hiện]

Lala: Hãy để em yêu anh

Tác phẩm hợp tác Việt - Hàn có Chi Pu đóng chính chiếu đầu tháng 2. Trong phim, G-Feel (San E đóng) - nhạc sĩ nổi tiếng Hàn Quốc - đau buồn khi bạn gái Yoon Hee (Chae Yeon) qua đời. Anh đến Việt Nam và gặp Hà Mi (Chi Pu đóng) trong mối quan hệ kỳ lạ. Dù có sự tham gia của ê-kíp Hàn, phim vẫn gây thất vọng bởi nội dung đều đều, thiếu điểm nhấn. Diễn xuất của Chi Pu và cả hai sao ngoại đều cứng nhắc, không có tương tác ăn ý.

Đích tôn độc đắc

Đây là phim Tết duy nhất năm nay có Hoài Linh tham gia. Anh thủ vai Hữu Phát - một đại gia bất động sản muốn cháu mình (Bạch Công Khanh đóng) lấy vợ. Tác phẩm giống nhiều phim Tết trước đó của Hoài Linh, có kịch bản đơn giản, chú trọng mảng miếng hài tình huống. Ra mắt từ ngày 16/2 (mùng Một Tết), phim của Trần Ngọc Giàu đạo diễn kém sức hút so với 798Mười và Siêu sao siêu ngố. Trên VnExpress, nhiều độc giả chấm Đích tôn độc đắc điểm dưới trung bình.

Thử yêu rồi biết

Tác phẩm đánh dấu lần đầu nhạc sĩ Nguyễn Hà làm đạo diễn, xoay quanh quan hệ giữa thiếu gia Quốc Bảo (Kent Phạm đóng) và ca sĩ trẻ Yu Nhi (Trương Mỹ Nhân đóng). Các tình huống phát triển tình yêu của họ hầu hết bất hợp lý, diễn viên chính đóng đơ, còn chất lượng quay, dựng phim cũng không cao. Ra mắt ngay trước Tháng năm rực rỡ, Thử yêu rồi biết nhanh chóng bị phim remake đẩy khỏi phòng vé.

Yêu em bất chấp

Sau ấn tượng tốt trong Đảo của dân ngụ cư, Ngọc Thanh Tâm có "cú sẩy chân" với Yêu em bất chấp - bản remake của phim Hàn My Sassy Girl (Cô nàng ngổ ngáo). Câu chuyện xoay quanh mối tình của Khôi (Hoài Lâm) - chàng sinh viên khù khờ - và cô gái bí ẩn Diệu Hiền (Ngọc Thanh Tâm) hay cư xử bỗ bã. Hai diễn viên chính chưa đủ kinh nghiệm xử lý vai diễn khó từng được sao Hàn thể hiện thành công, khiến nhiều cảnh lãng mạn bị gượng. Ngoài ra, Ngọc Thanh Tâm có thần thái, ngoại hình quá khác với Jun Ji Hyun.

Yêu nữ siêu quậy

Sau Ngày mai Mai cưới (2017), Diệu Nhi tiếp tục đóng chính Yêu nữ siêu quậy. trong vai cô gái trẻ bất ngờ qua đời, tiếp tục ở lại trần gian để tìm câu trả lời cho mối tình đơn phương. Lối diễn hài của Diệu Nhi là điểm sáng duy nhất trong tác phẩm có kịch bản chắp vá, giống tiểu phẩm hài hơn là phim điện ảnh. Phần hình ảnh và dựng phim cũng có chất lượng thấp trong mặt bằng phim Việt. Tác phẩm công chiếu ngày 11/5 rồi nhanh chóng lặng lẽ rời rạp.

Hoán đổi

Tiếp nối Ông ngoại tuổi 30 có doanh thu tốt, đạo diễn Võ Thanh Hòa ra mắt Hoán đổi. Tác phẩm kể chuyện ca sĩ Tiên Tiên (Nhã Phương đóng) và võ sư Hoa (Việt Hương đóng) đổi xác do hiện tượng siêu nhiên. Cũng như các phim cùng đề tài, Hoán đổi khai thác sự tréo ngoe khi nhân vật có hoàn cảnh mới. Tuy nhiên, tình tiết phim rời rạc và hai diễn viên chính đóng chưa tròn, chỉ thể hiện việc hoán đổi qua động tác bề ngoài. Khởi chiếu vào cuối tháng 8, tác phẩm bị Chàng vợ của em (ra mắt trước đó hai tuần) áp đảo ở rạp chiếu.

Trường học bá vương

Tác phẩm của đạo diễn trẻ Duy Joseph là một trong các phim có kịch bản lủng củng nhất năm, xoay quanh Diệp (Nhan Phúc Vinh đóng) - gã sát thủ bị truy sát, phải sống trong thân xác một nam sinh. Với vỏ bọc mới, anh đến trường học và gặp nhiều chuyện kỳ lạ. Trường học bá vương mang nhiều nét tương đồng với Trường học Uy Long của Châu Tinh Trì nhưng thiếu cái duyên của vua hài Hoa ngữ. Phim giống như nồi lẩu thập cẩm của nhiều chi tiết khó hiểu, thậm chí phản cảm.

Quý cô thừa kế

Sau thời gian du học, Ngân Khánh tái xuất chưa trọn trong Quý cô thừa kế. Phim của đạo diễn Hoàng Duy có mô-típ quá cũ, xoay quanh cô tiểu thư phải hoàn thành khóa học ba tháng ở một nhà thờ để nhận tiền thừa kế của bà. Các mảng miếng hài vụn vặt, tâm lý nhân vật chưa sâu, còn tương tác của Nhung với các nhân vật phụ mờ nhạt. Ngân Khánh thu hút nhờ nhan sắc nhưng hay bị diễn lố trong các cảnh gây cười.

 

(Theo Ân Nguyễn  - Vnexpress)

Viết bình luận