Cả 4 phần phim Avengers sẽ được ra mắt trở lại ở Trung Quốc

Oda 20/03/2020 17:34

MỤC LỤC [Hiện]

Giống như mọi thứ trên thế giới vào thời điểm này, doanh thu phòng vé cũng đang trong tình trạng “phong tỏa” khi COVID-19 vẫn đang lây lan mạnh trên toàn cầu. Hiện tại phần lớn rạp chiếu tại các thị trường lớn đều đóng cửa, và Hollywood được dự đoán sẽ thiệt hại con số khổng lồ, lên tới 20 tỷ USD.

Những bộ phim đã trót ra rạp và chìm nghỉm ở phòng chiếu giữa mùa dịch, chẳng hạn như Bloodshot, đã cố gắng gỡ gạc lại chút vốn bằng cách phát hành phiên bản video trực tuyến sớm hơn nhiều so với thông thưởng, với hy vọng doanh thu từ việc người xem tải về sẽ cắt được khoản lỗ. Dĩ nhiên, sẽ đến lúc tình hình tạm ổn và người xem trở lại rạp chiếu, nhưng không ai có thể chắc đến bao giờ hệ thống phòng vé toàn cầu mới hoạt động bình thường trở lại.

Mới đây, nhà phân tích điện ảnh Trung Quốc Gavin Feng đã tiết lộ rằng chính quyền Trung Quốc đang có kế hoạch phát hành lại cả 4 phần phim Avengers, nhằm mục đích khuyến khích khán giả trở lại rạp chiếu.

4 phần phim The Avengers đã kiếm được doanh thu khổng lồ ở nước này, với phần đầu tiên kiếm được 86,3 triệu đô la, Age of Ultron gần như tăng gấp ba đến 240,1 triệu đô la, trong khi Infinity kiếm được tới 359,5 triệu đô la và Endgame là 614,3 triệu đô la. Dựa trên những số liệu này, nếu cần tên tuổi nào đó có thể đưa khán giả Trung Quốc trở lại rạp chiếu, đó chỉ có thể là Avengers.

Điều này rất có ý nghĩa, bởi vì khi mà sắp tới không có bom tấn nào được phát hành ở Trung Quốc, việc tái phát hành Avengers sẽ không gây bất cứ tổn thất nào cho các hãng phim khác. Và với tư cách là thương hiệu lớn nhất trong ngành điện ảnh, việc chọn Avengers để kéo người Trung Quốc trở lại rạp chiếu hoàn toàn là bước đi đúng đắn.

Viết bình luận