BXH cát xê sao hạng A Hollywood: Iron Man rời xa vòng tay Marvel là bão tố

Gạo 11/05/2019 13:25

MỤC LỤC [Hiện]

Bên cạnh một kịch bản hay, kĩ xảo hoành tráng thì diễn viên đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc kéo khán giả đến rạp. Một vai diễn hay có thể cứu được tác phẩm tầm trung và màn trình diễn tệ hại có thể phá nát cả một bom tấn. Ấy vậy mà chuyện cát xê, lương lậu ở Hollywood ngày càng trở nên "ảo diệu" khi nhiều nhà sản xuất sẵn sàng chi hàng chục triệu USD chỉ để có được một gương mặt ăn khách.

1. Leonardo DiCaprio - 10 triệu USD trong Once Upon a Time in Hollywood

Với danh tiếng của Leonardo DiCaprio thì con số 10 triệu USD cho vai chính trong Once Upon a Time in Hollywood quả là bất ngờ. Anh chàng từng thu về 25 triệu USD nhờ góp mặt và góp phần sản xuất The Wolf Of Wall Street (2013) và lí do khiến bộ phim ăn khách như thế không gì khác ngoài cái tên Leonardo DiCaprio. Thêm một tượng vàng Oscar với The Revenant (2015), ngôi sao Titanic được quyền đòi hơn con số 10 triệu rất nhiều.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng Leonardo DiCaprio nhận vai Rick Dalton vì hướng đến các giải thưởng nhiều hơn là tiền bạc. Ai cũng biết phim của Quentin Tarantino luôn nhận được vô số lời khen cũng như oanh tạc khắp các giải điện ảnh danh giá như Oscar, Quả cầu Vàng,... kia mà. Ngoài ra, mức cát xê này cũng mang tính "tình cảm" khi cả 2 từng hợp tác thành công trong Django Unchained (2012).

2. Gal Gadot - 10 triệu USD trong Wonder Woman 1984

Sau thành công với Wonder Woman (2017), Gal Gadot sẽ trở lại trong phần 2 với cát xê lên đến 10 triệu USD. Con số này chẳng thể so được với Robert Downey Jr. nhưng vẫn là một bước nhảy lớn so với 236.000 USD từ phần đầu tiên. Mức lương thấp khủng khiếp này khiến nhiều người phải trợn mắt nhưng may mắn là cô nàng cũng được đền bù xứng đáng với cát xê ngang mức 14 triệu USD của Henry Cavilltrong Justice League (2017).

3. Brad Pitt - 10 triệu USD trong Once Upon a Time in Hollywood

Giống với Leonardo DiCaprio, Brad Pitt được trả 10 triệu USD cho vai diễn Cliff Booth trong Once Upon a Time in Hollywood. Thêm một điểm chung nữa là con số cát xê này cũng mang tính "tình cảm" khi anh chàng từng gặt hái nhiều thành công cùng Quentin Tarantino trong Inglourious Basterds đúng 10 năm trước. Góp mặt cũng như đóng vai trò sản xuất cho nhiều bom tấn Hollywood nên tiền đối với Brad Pitt không phải là vấn đề lớn. Vai diễn trong bộ phim sắp tới này dường như được anh chàng hướng đến để "gỡ gạc" danh tiếng sau những lùm xùm hậu li hôn Angelina Jolie nhiều hơn.

4. Emily Blunt - 12 triệu USD trong A Quiet Place 2

Emily Blunt dĩ nhiên sẽ trở lại trong A Quiet Place 2 cùng chồng là John Krasinskitiếp tục ngồi ghế đạo diễn. Lần này, cô nàng được trả cát xê lên tới 12 triệu USD - một con số "khủng" so với kinh phí chỉ 17 triệu của phần đầu tiên. Tuy nhiên, màn trình diễn của Emily hoàn toàn "đáng đồng tiền bát gạo" khi giúp phim mang về tận 340 triệu USD trên toàn thế giới.

Dĩ nhiên, A Quiet Place 2 sẽ được đầu tư kinh phí cao hơn hẳn. Đồng thời, cát xê của nữ chính này cũng phải tăng lên đáng kể sau thành công của Mary Poppins Returns (2018) giúp cô mang về đề cử Quả cầu Vàng lẫn Critics' Choice Awards.

5. Tom Cruise - 14 triệu USD trong Top Gun: Maverick

Trở lại với phần 2 của Top Gun sau 34 năm, Tom Cruise bỏ túi 14 triệu USD, tương đương với 10% kinh phí sản xuất phim. Dĩ nhiên, phần phim đầu tiên gắn liền với tên tuổi của tài tử Mission: Impossible nên việc dùng Tom Cruise để thu hút những khán giả trẻ ngày nay là việc hoàn toàn hợp lí. Tuy nhiên, cát xê của anh chàng có thể cao hơn nếu như không vướng vào một loạt "bom xịt" như The Mummy (2017), Jack Reacher: Never Go Back (2016),...

6. Jason Statham - 13 triệu USD trong Hobbs and Shaw

Jason Statham có thể là cái tên quen thuộc trong cộng đồng fan phim hành động nhưng vẫn chưa phải là ngôi sao quá lớn so với khán giả đại chúng. Ngoài loạt phim The Transporter, The Mechanic hay The Meg mới đây, anh chàng thường chỉ gắn liền với những bộ phim độc lập có kinh phí thấp mà thôi. Tuy nhiên, màn trình diễn ấn tượng trong Furious 7 (2015) và The Fate of the Furious (2017) giúp Jason nhận được mức cát xê lên tới 13 triệu USD trong phần phim riêng về Luke Hobbs và Deckard Shaw.

7. Robert Downey Jr. - 20 triệu USD trong The Voyage Of Doctor Dolittle

Kể từ Iron Man 3 (2013), hiếm có bộ phim Marvel nào mà Robert Downey Jr. hưởng mức cát xê dưới 50 triệu USD (trừ 15 triệu của Spider-Man: Homecomingkhi anh chỉ mất có 3 ngày quay cho vai khách mời). Đặc biệt, những bom tấn nhưInfinity War hay Endgame có thể mang về cho "Người Sắt" tận 70-100 triệu USD nhờ điều khoản phần trăm doanh thu.

Nhưng rời xa vòng tay Marvel là bão tố, dự án The Voyage Of Doctor Dolittle "chỉ" trả cho anh 20 triệu USD mà thôi. Dĩ nhiên, con số này chẳng thể so với MCU (Vũ trụ Điện ảnh Marvel) nhưng vẫn là đáng mơ ước đối với nhiều diễn viên khác. Bởi lẽ lượng fan hùng hậu của Robert Downey Jr. sẽ đóng góp một phần không nhỏ vào doanh thu của bộ phim.

8. Dwayne Johnson - 20 triệu USD trong Hobbs and Shaw

Những năm gần đây, Dwayne Johnson đóng phim không ngừng nghỉ và dự án nào có mặt anh, dù nội dung kém như Baywatch (2017) hay Skyscraper (2018), cũng đều có doanh ở mức hòa vốn tới lời. Hãng Universal biết rõ điều đó và không ngần ngại tung ra phần phim riêng về tay đặc vụ Luke Hobbs trong loạt Fast and Furious cũng như trả cho tài tử da màu tới 20 triệu USD.

Theo những đoạn trailer, bộ phim sẽ theo phong cách hành động - hài "mất não", vốn là thế mạnh của cả Dwayne Johnson lẫn Jason Statham. Vì thế mà số tiền Universal bỏ ra chẳng lãng phí chút nào khi những màn đánh đấm rồi cãi cọ giữa 2 anh chàng này chính là thứ hút khán giả đến rạp.

9. Ryan Reynolds - 27 triệu USD trong Six Underground

Trước đây, sự nghiệp của Ryan Reynolds khá lận đận khi chỉ thành công với dòng phim hài và khá "vô duyên" trước bom tấn. Tuy nhiên, màn trình diễn bùng nổ cùng Deadpool (2016) đã khiến tên tuổi anh chàng vụt sáng thành sao. Với Six Underground của Michael Bay, Ryan sẽ bỏ túi đến 27 triệu USD trong tổng kinh phí 150 triệu.

Với tên tuổi của "thánh bựa" đi cùng "ông hoàng cháy nổ" thì tác phẩm hẳn sẽ hút một lượng lớn khán giả ra rạp bất chấp chất lượng nội dung ra sao. Còn nhớ khi góp mặt trong phần Deadpool đầu tiên, anh chàng chỉ được trả có 2 triệu USD nhưng con số này giờ đây đã gấp 14 lần chỉ sau 3 năm.

10. Will Smith - 35 triệu USD trong Bright 2

Will Smith đúng là một cái tên có thể hái ra tiền ở Hollywood. Tuy nhiên, thông tin anh được tới 35 triệu USD khi trở lại với vai diễn Daryl Ward trong Bright 2 khiến ai cũng phải ngỡ ngàng. Còn nhớ hồi năm 2017, Bright không phải là một tuyệt tác gì cho cam lại vấp phải nhiều bình luận trái chiều. Song, ngôi sao Men in Black cũng đã bỏ túi 20 triệu USD trong tổng số kinh phí 90 triệu.

Do đó mà việc Netflix hẳn phải rất tự tin thực hiện phần 2 lẫn "tăng lương" cho Will Smith. Có lẽ, việc giữ anh chàng trong đội hình diễn viên nhằm một đích quảng bá hơn là về mặt chuyên môn diễn xuất. Ngoài số tiền "khủng" từ Netflix, tài tử da màu còn bỏ túi 17 triệu USD từ dự án Bad Boys For Life.

Viết bình luận