Bond Girl đã thay đổi từ khi Daniel Craig vào vai 007

Thor 02/06/2020 13:54

MỤC LỤC [Hiện]

Nữ diễn viên Thụy Điển Britt Ekland sở hữu sự nghiệp điện ảnh gắn liền với nhiều tác phẩm nổi tiếng của thập niên 1970 và 1980. Trong đó, tiêu biểu là lần hóa thân thành Bond girl có tên Mary Goodnight trong phần phim The Man with the Golden Gun (1974).

Gần đây, khi được hỏi về lần xuất hiện bên cạnh nhân vật 007 do Roger Moore thủ vai, và những thay đổi của loạt phim kể từ khi Casino Royale (2006) ra mắt đánh dấu sự gắn bó của Daniel Craig, nữ diễn viên đã thẳng thắn chia sẻ suy nghĩ của bản thân.

Theo bà, 007 đã thay đổi rất nhiều. Britt Ekland trải lòng về cách mà các Bond girl từng được xây dựng trên màn ảnh, và bộ phận quan hệ công chúng của hãng phim ngày nay đã thay đổi hình ảnh ấy ra sao. Bà cũng nhắc đến xã hội hiện đại như một nguyên nhân thúc đẩy sự biến chuyển ấy.

“Các Bond girl thời tôi sẽ phải trông thật gợi cảm trong bộ bikini. Đó là vai trò của họ… nhưng giờ thì không. Ngày nay, bạn sẽ không còn thấy Bond girl mặc bikini xuất hiện cạnh Daniel Craig trên màn ảnh, bởi bộ phận quan hệ công chúng sẽ làm mọi cách để đảm bảo chuyện đó không xảy ra”, Ekland nói.

Trong một bài phỏng vấn với The Guardian, nữ diễn viên không ngần ngại nói về thay đổi mà bản thân quan sát được trong cách những người phụ nữ xuất hiện quanh James Bond được xây dựng những năm gần đây. Bà cũng nói về việc các nữ diễn viên phải đối mặt với quá nhiều đòi hỏi từ phía khán giả khi hóa thân thành Bond girl.

Britt Ekland cho rằng các minh tinh phải vào vai những người phụ nữ hiện đại trong khi bị chỉ trích vì không tuân theo truyền thống của Bond girl. Trường hợp của Lashana Lynch là một ví dụ. Người đẹp đã hứng chịu phản ứng dữ dội từ một bộ phận công chúng khi xuất hiện thông tin nhân vật mà cô thủ vai trong No Time to Die có thể trở thành James Bond thế hệ tiếp theo.

Nữ diễn viên cho rằng ngày nay mọi thứ đã thay đổi. Bà tự hào về lần hóa thân thành Bond girl, cũng như việc mình là một người phụ nữ hiện đại không bị chi phối bởi phái mạnh: “Tôi là Bond girl đáng tự hào nhất, bởi nhân vật của tôi là người cuối cùng của một thời đại, và sẽ không còn bất cứ ai như thế trong tương lai”.

Trong khi đó, nhân vật Goodnight của Britt Ekland từ thập niên 1970 lại nổi tiếng với cảnh phim cô tới dùng bữa sáng với James Bond trong trang phục bikini. Khi ấy, Bond đã niềm nở đón chào người đẹp bằng câu nói: “Tôi thích một cô gái mặc bikini, họ không có chỗ để giấu vũ khí”.

Vì nhiều lý do, các Bond girl - giờ đã được gọi bằng cái tên Bond Women - là một chủ đề phức tạp và nhạy cảm trong xã hội. Có nhiều ý kiến cho rằng kiểu Bond girl truyền thống đã thay đổi kể từ khi những phim 007 do Daniel Craig thủ vai ra đời và được khán giả đón nhận.

Nữ chính trong loạt phim mới vẫn xinh đẹp, nhưng họ có chiều sâu tâm lý và gây ảnh hưởng mạnh mẽ lên bộ phim hơn những người tiền nhiệm. Tuy nhiên, không phải ai cũng hân hoan với sự đổi mới ấy. Vẫn có ý kiến cho rằng sự thay đổi đồng nghĩa với việc đạp đổ những giá trị đã tồn tại từ trước đó.

“Tôi nghĩ đôi khi chúng ta bị lạc lối trong cách tư duy về tính đúng sai của một nhân vật nữ xuất hiện trên điện ảnh hay truyền hình. Điều này góp phần thúc đẩy sự ra đời của những nhân vật nữ ‘bá đạo’ ngày nay. Phụ nữ cũng có thể hài hước hay yếu đuối, quyến rũ hay cay nghiệt… họ có thể là bất kỳ ai và vẫn đầy thuyết phục trên màn ảnh”, nữ diễn viên khẳng định.




(Theo zing.vn)

Viết bình luận