Bí mật hài hước phía sau sự hoành tráng của ‘Avengers: Infinity War’

Gà Béo 15/08/2018 09:02

MỤC LỤC [Hiện]

Avengers: Infinity War mới tung ra phiên bản DVD/Blu-ray. Trong đó, đoàn làm phim tặng kèm một số video hậu trường tiết lộ quá trình ghi hình bom tấn. Đây là cảnh Doctor Strange (Benedict Cumberbatch) khi bị Ebony Maw (Tom Vaughan-Lawlor) tra tấn nhằm lấy Viên đá Thời gian.


Các thành viên nhóm Vệ binh dải ngân hà lơ lửng trước phông xanh để phục vụ cho cảnh chạm trán với Thanos (Josh Brolin) trên hành tinh Knowhere.

Nhóm Black Order là những tay chân thân cận của Thanos. Nhưng các diễn viên như Tom Vaughan-Lawlor, Terry Notary, Carrie Coon hay Michael James Shaw hoàn toàn không có cơ hội lộ mặt trong thành phẩm do tạo hình nhân vật. Họ phải diễn xuất với công nghệ motion capture (bắt chuyển động).


Một cảnh quay ấn tượng của Avengers: Infinity War được tiết lộ ngay từ trailer. Đó là khi Spider-Man (Tom Holland) phát hiện ra phi thuyền của Black Order tại New York, Mỹ và lao ra từ chiếc xe buýt trường học. Song, nó tỏ ra kém ngầu hơn rất nhiều ở trường quay, nhất là khi Tom Holland còn được hệ thống dây hỗ trợ.


Cảnh hồi tưởng về quá khứ của Thanos và Gamora (Zoe Saldana) cho thấy sự tận tâm của đội ngũ Marvel Studios. Họ không hề dùng kỹ xảo vi tính để tạo ra các chiến binh Titan, mà tuyển hàng loạt diễn viên quần chúng và sử dụng kỹ thuật motion capture.

Thor (Chris Hemsworth) “lẽ ra phải nhắm vào đầu” của Thanos. Nhưng anh đã không làm được điều đó. Biểu cảm của Josh Brolin là nền tảng để đội ngũ kỹ xảo sau đó làm việc.


Nhưng cảnh quay đó ngoài đời thực trông khá buồn cười. Josh Brolin đứng lên trên bàn để tạo ra độ cao lớn cho Thanos, và giúp Chris Hemsworth có tầm nhìn phù hợp. Ngoài ra, tài tử còn phải mang một bộ giáp phức tạp ở nửa thân trên.


Eitri (Peter Dinklage) là “vua lùn” của Nidavellir, người giúp Thor có vũ khí mới là chiếc rìu Stormbreaker. Nhân vật có tạo hình to lớn trong phim, nhưng Dinklage ở ngoài đời thực lại rất thấp. Đoàn làm phim đã tạo ra các mô hình bé xíu của Thor, Rocket Raccoon (Bradley Cooper) và Groot (Vin Diesel) để giúp anh diễn xuất.


Đây là cảnh quay hiểu lầm trên hành tinh Titan khi nhóm Vệ binh dải ngân hà lần đầu chạm trán các thành viên của Avengers.


Dù được hỗ trợ bởi công nghệ motion capture, nhân vật Vision vẫn đòi hỏi tài tử Paul Bettany phải được hóa trang vô cùng kỹ lưỡng khi ghi hình.


Một cảnh quay biểu tượng khác của bộ phim là khi Thor giơ chiếc rìu Stormbreaker trên nền sấm sét sau khi thứ vũ khí được luyện xong. Dĩ nhiên, chẳng có chiếc rìu hay sấm sét nào khi ghi hình.


Thanos dành cho Iron Man (Robert Downey Jr.) một cú đâm chí mạng ở gần cuối phim, khiến Người Sắt suýt nữa bỏ mạng. Cảnh hậu trường cho thấy Josh Brolin không trực tiếp diễn xuất trường đoạn, mà nhường nó cho một diễn viên đóng thế.


Cảnh quay cảm động giữa Iron Man và Spider-Man trước khi Người Nhện tan biến khiến nhiều khán giả nao lòng. Song, nó không đem lại nhiều cảm xúc cho lắm khi chưa được xử lý kỹ xảo.

(theo vietgiaitri)

Viết bình luận