Ben Affleck giải thích lý do bỏ vai Batman và trao lại cho Robert Pattinson

Thor 20/02/2020 16:04

MỤC LỤC [Hiện]

Robert Pattinson đã trở thành người mới nhất choàng lên vai chiếc áo của Batman ở trên màn ảnh, và nhân dịp này, Ben Affleck cũng đã chính thức tiết lộ lý do tại sao anh lại từ bỏ vai diễn này ngay sau bộ phim Justice League. Quá trình sản xuất thảm họa của nó, từ việc thay đổi đạo diễn phút cuối, kịch bản chỉnh sửa gần hết, quay lại quá nhiều…tất cả đều đã được công khai từ lâu, song đây là lần đầu tiên Ben Affleck xác nhận rằng chúng có liên quan trực tiếp tới quyết định của mình.

Quay ngược lại thời điểm 2003, Ben Affleck lúc đó đã có lời thề sẽ không bao giờ vao vai một siêu anh hùng nào cả, sau bom xịt Daredevil, tuy nhiên đạo diễn Zack Snyder với lối tiếp cận khác cho nhân vật Batman đã thuyết phục được anh. Ben Affleck tập gym, tăng cơ bắp để hóa thân trở thành một Batman cao to lực lưỡng nhất trên màn ảnh. Thực tế phiên bản người Dơi của anh được coi là sát nguyên tác nhất từ trước tới giờ, đặc biệt là series truyện The Dark Knight Returns kể về một người Dơi khi đã có tuổi của tác giả Frank Miller.

Tuy vậy, Batman v Superman: Dawn of Justice lại là một tác phẩm gây tranh cãi nhất lịch sử, đạt điểm số nghèo nàn 27% trên các chuyên trang đánh giá, đến mức mà vẻ mặt rủ rũ của Ben Affleck khi anh quảng bá bộ phim đã trở thành trào lưu chế ảnh (meme) rất nổi tiếng với cái tên Sad Affleck. Đối mặt với những chỉ trích kịch liệt và thậm tệ từ giới phê bình, hãng WB, có vẻ như đã quá cuống quit thay đổi tình thế, đã ra tay triệt để với Justice League. Họ mời Joss Whedon về thế chân Zack Snyder, thêm 80 trang vào kịch bản gốc, quay lại phân nửa số cảnh phim, biến một tác phẩm tăm tối u ám dài 214 phút, thành một bộ phim kiểu “5 anh em siêu nhân” đậm tính hài gia đình. Batman không còn nghiêm nghị, bí hiểm và oai phong, mà đã trở thành “cây hài” pha trò kém duyên.

Mọi thứ thậm chí còn tệ hơn. Justice League là thất bại thực sự cả về chất lượng, doanh thu và danh tiếng, đến mức các fan gạo cội DC cũng chẳng buồn bảo vệ bộ phim, và hình ảnh Batman của Ben bị ảnh hưởng nặng nề. Vì việc này mà dự án phim riêng của Batman do Ben Affleck làm đạo diễn đồng thời biên kịch đã bị đình trệ. Cùng với những thông tin về kế hoạch mới dành cho nhân vật Batman của hãng WB, tất cả đã hút cạn những hứng thú còn sót lại của anh với người Dơi. Anh tuyên bố bỏ vai, nhường lại vị trí đạo diễn The Batman cho Matt Reeves, và đi cai chứng nghiện đồ uống có cồn tái phát trở lại.

Trước đây, tài tử thường lấy lý do kịch bản The Batman phải chỉnh sửa nhiều lần cho việc bộ phim bị hủy. Nhưng bây giờ anh đã hé lộ một bức tranh hoàn toàn khác: “Tôi có cho vài người quen thấy kịch bản của The Batman. Họ bảo kịch bản tốt lắm, nhưng họ cũng nói luôn là họ sợ tôi sẽ nốc rượu đến chết, nếu phải trải qua những chuyện đó thêm lần nữa”. Như vậy, không phải là kịch bản, mà chính là chuyện hậu trường với cách ứng xử thiếu chuyên nghiệp từ hãng Warner Bros. đã khiến Ben Affleck không còn là người Dơi trên màn ảnh.

Hiện tại, Ben Affleck cho biết đã tìm lại được niềm vui trong cuộc sống và công việc. Anh sẽ hợp tác với người bạn thân Matt Damon trong The Last Duel, bộ phim về thời Trung cổ của đạo diễn Ridley Scott. Còn The Batman do Matt Reeves đạo diễn và Robert Pattinson thủ vai sẽ ra mắt khán giả vào tháng 6 năm 2021. Khán giả sẽ sớm gặp lại cả Batman lẫn Ben Affleck, chỉ có điều không còn chung một dự án nữa.

>>Giả thuyết về bộ suit mới của Robert Pattinson ở "The Batman": Logo là siêu vũ khí cực lợi hại?

Viết bình luận