Bật mí 12 bí mật trong những bộ phim nổi tiếng chắc chắn khiến bạn bất ngờ

Gạo 15/11/2018 15:05

MỤC LỤC [Hiện]

1. Học phí 1 năm của Hogwarts là bao nhiêu?

Các fan của Harry Potter đã tính toán tất cả các khoản phí có thể của ngôi trường "bất thường" nhất từ trước tới nay. Họ lấy học phí trung bình của 1 trường có uy tín tại Anh hiện tại là 41,633$. Sau đó thêm vào các khoản như: đồng phục, đồ bảo hộ, đũa thần, sách giáo khoa, kính thiên văn, vân vân và vân vân. Tổng cộng tất cả sẽ lên tới gần 43,000$ cho năm học đầu. Chắc phải có học bổng hoặc giáo dục miễn phí như một vài trường... bình thường khác, nhưng chắc chắn để học ở Hogwarts, gia đình các pháp sư trẻ vẫn phải có chút "trâm anh thế phiệt" đó.

2. Bella và Edward đã tốn bao nhiêu tiền cho đám cưới?

Theo nguyên tác, ngôi nhà của dòng họ Cullen được tô điểm bởi 20,000 bông hoa, với giá 1$ 1 bông. Thuê các nhạc công sẽ rơi vào khoảng 1,500$, trong khi lều bạt sẽ rơi vào khoảng 210$ và chiếc bánh cưới tuyệt hảo có thể sẽ tốn thêm 800$ nữa. Cộng thêm phần tiệc cưới (họ là ma cà rồng, ai biết tiệc cưới sẽ là gì cơ chứ?), tất cả có lẽ sẽ rơi vào khoảng 38,000$, mà riêng chỗ hoa đã tốn quá nửa rồi.

3. Mỗi năm sẽ tốn bao nhiêu tiền để tổ chức Đấu trường sinh tử?

Theo như nghiên cứu về chi phí của 1 kỳ Olympic. Riêng mái vòm bao quanh đấu trường thôi cũng phải tốn đến 480 triệu $ rồi. Thêm khoảng 100 triệu $ nữa cho lễ khai mạc và cơ sở vật chất, vị chi tất cả sẽ là 580 triệu $. Hàng năm. Nhưng với sự phổ biến của Đấu trường sinh tử, số tiền thu về chắc cũng khó mà đếm xuể đó.

4. Một chiếc Batmobile có giá trung bình là bao nhiêu?

Điểm nhấn trong loạt truyện tranh và phim về Dark Knight. Theo thời giá năm 2004, chiếc đắt nhất sẽ rơi vào khoảng 1,8 triệu $, trong khi chiếc rẻ nhất là chiếc Studebaker thập niên 50 có giá 13,604$. Theo giá trị hiện tại, một chiếc xe của Batman cũng phải rơi vào khoảng 214,700$. "Nhưng mình giàu mà, sao phải lo nhỉ?"

5. Xây dựng một Ngôi sao Chết sẽ tốn bao nhiêu?

Theo Giáo sư Zachary Feinstein của Đại học Washington, St. Louis, 1 Ngôi sao Chết sẽ có giá... 193 nghìn tỷ $ (193 với 18 số 0 sau đó). Hơi... quá sức đắt đỏ, nhỉ? Nhưng có một số người đã có kế hoạch xây 1 Ngôi sao Chết với giá "rẻ bèo", khoảng... 20 triệu $ thôi.

6. Duy trì hoạt động của 1 Ngôi sao Chết sẽ tốn bao nhiêu?

Cứ cho là bạn xây dựng được 1 Ngôi sao Chết đi, thì để duy trì hoạt động của nó, bạn sẽ tốn tới... 7,8 với 27 số 0 đằng sau nó, tính theo $. Mỗi ngày. Để dễ hình dung, số tiền này nhiều hơn... 30 nghìn tỷ lần tất cả tiền trên Trái đất. Và đó mới là chỉ tất cả các nhu cầu bình thường thôi nhé. Đúng là Ngôi sao... Chết mà.

7. Nhà của Richie Rich trong Home Alone đắt cỡ nào?

Macaulay Culkin sống trong 1 ngôi nhà thuộc sở hữu của gia đình Vanderbilt. Dù chỉ là phim nhưng thực tế, phần ngoài của ngôi nhà là một bất động sản được đăng ký có giá lên tới 4 tỷ $. Richie Rich, cái tên nói lên số phận mà.

8. Chương trình Truman sẽ thực sự tốn bao nhiêu?

Với tất cả chi phí từ việc lắp đặt mái vòm, thiết bị cho tới nhân viên, diễn viên, thì chi phí hàng năm của Chương trình Truman sẽ lên tới 3,5 tỷ $, chưa kể phần tiền thu về bù đắp.

9. Forrest Gump bắt đầu chạy ở đâu và trong bao lâu?

Forrest bắt đầu chạy ở một thị trấn không có thật tên Greenbow, Alabama vào ngày 1/10/1979. Ông đã chạy trong vòng 3 năm, 2 tháng, 14 ngày và 16 giờ chạy, vượt sông Mississippi 4 lần, với quãng đường tổng cộng là 15,248 dặm, và xuyên suốt 5 lần nước Mỹ.

10. Cần bao nhiêu dung lượng để duy trì Ma trận?

Não người có tốc độ xử lý từ vài kB đến vài MB 1 giây. Ma trận phải làm cho não người tin vào thế giới đó, cho nên với mỗi người thì sẽ cần tới 360 terabyte một năm. Và cả nhân loại thì phải cần đến 2 yottabyte mỗi năm.

11. Biệt thự của Tony Montana trong Scarface đắt cỡ nào?

Biệt thự đó nằm ở California, không phải Florida như trong phim, và có tên là El Fureidis. Với trần nhà dát vàng và những đồ trang trí khác, biệt thự này phải có giá không dưới 35 triệu $.

12. 1 bộ giáp của Iron Man có giá bao nhiêu?

Các netizen đã xem xét về mọi thứ bạn cần để có 1 bộ giáp như Tony Stark, và tính cả các vấn đề về trí tuệ nhân tạo nữa, bộ giáp sẽ có giá 100,4 triệu $, xấp xỉ 1 máy bay chiến đấu F-35 của Mỹ, có giá từ 95-183 triệu $. Đâu phải ai cũng có cả kho gia tài như Tony đâu nhỉ?

Viết bình luận