"Avengers: Endgame" sẽ thay Captain Marvel trả lời ổn thỏa 5 thắc mắc sau đây!

Gạo 15/03/2019 14:31

MỤC LỤC [Hiện]

Captain Marvel đang tung hoành các phòng vé trong và ngoài nước, vượt qua những lùm xùm và quan điểm trái chiều để tiếp tục mang về doanh thu lớn cho Marvel. Tuy nhiên, việc cốt truyện còn hạn chế và nhiều lỗ hổng là không thể chối cãi, và sau khi xem xong thì mỗi khán giả ai ai cũng có riêng cho mình nhiều thắc mắc, mà có lẽ phải chờ đến khi Avengers: Endgame ra rạp thì mới có mơ may thỏa lòng mong đợi phần nào.


Ngắm nghía poster của Captain Marvel.

1. Captain Marvel đi đâu mất tiêu rồi?

Ở cuối phim, vị anh hùng mới của Marvel rời Trái Đất với 2 mục tiêu cao cả. Thứ nhất, cô giúp chủng tộc Skrull tìm nơi ở mới để sinh sống trong yên bình, và thứ hai là lên đường trả thù tộc Kree và ngăn chặn chúng phá hoại ngân hà. Kể từ đó, những gì fan biết là Carol chưa từng quay trở về hành tinh C-53 cho đến sau cú búng tay của Thanos.

Tìm nhà mới cho Skrull sẽ không tốn nhiều thời gian, và cuộc chiến giữa Carol và tộc Kree tuy không dễ dàng, nhưng cũng không thể tiêu tốn hơn 2 thập niên khiến cô không chỉ chưa từng trở về Trái Đất, mà còn biệt tăm biệt tích đến mức chưa từng có ai nhắc gì về cô. Mặt khác, trong Captain Marvel còn cho thấy Ronan rất hứng thú với Carol và sức mạnh của cô, nhưng với những gì đã biết trong Guardians of the Galaxy thì Ronan lại tập trung vào những mục tiêu hoàn toàn khác. Và ngay cả khi tên Đao phủ xâm lăng Xandar, thì cô gái siêu anh hùng từng mạnh miệng tuyên bố đi dẹp loạn bọn Kree đang ở đâu mà không xuất hiện cứu thế?


Sau 20 năm “lặn ngụp”, Carol đang ở đâu?

2. Captain Marvel đứng giữa Hiệp ước Hòa bình của Kree và Xandar?

Có một lời giải đáp tương đối ổn thỏa cho thắc mắc nêu trên, nhưng nếu giả thiết này là thật thì nó còn mở ra nhiều câu hỏi lớn khác. Chẳng hạn như, liệu Captain Marvel có phải là lý do lớn nhất khiến Ronan truy sát nhóm Vệ binh, đồng thời làm việc dưới trướng Thanos? Ở phần phim Guardians đầu tiên, khán giả biết được Ronan đang hoạt động solo chứ không còn hợp tác với tộc Kree nữa. Hắn cũng không đồng tình với hiệp ước hòa bình giữa Kree và Xandar, vì cuộc chiến kéo dài nhiều thế hệ này đã giết chết gia đình của hắn. Ngay cả việc tộc Kree “chịu” bắt tay hòa bình cũng thật khó hiểu, vì theo như những gì thể hiện trong Captain Marvel thì chủng tộc này không phải là loại dễ nói ra hai chữ “hòa bình”.

Tuy nhiên, vẫn còn một khả năng khác là tập đoàn Nova được viện trợ bởi ai đó mạnh như Carol Danvers nhằm dẹp loạn cuộc chiến, buộc bọn Kree phải giơ tay đầu hàng và kí hiệp ước. Nhưng rồi nếu những khả năng này là đúng thì chúng cũng không giải thích được tại sao Carol không xuất hiện vào lúc Ronan đang tấn công Xandar.


Captain Marvel có bao giờ can thiệp vào các cuộc chiến giữa Kree, Xandar và cả Nova?

3. Thế còn Maria và Monica Rambeau thì sao?

Một trong những câu hỏi lớn nhất sau khi Infinity War xảy ra đó là liệu ngoài những cái tên xuất hiện trong phim, thì còn có những ai “bay màu” và những ai vẫn còn sống sót sau cái búng tay của Thanos? Bên cạnh những cái tên vẫn còn chưa rõ số phận, thì Captain Marvel lại thêm vào 2 người nữa là mẹ con nhà Rambeau - Maria và Monica.

Đoạn after-credit đầu tiên của Captain Marvel cho thấy Carol thoạt nhìn không hề già đi một tí nào, tuy phần lớn đều là do sức mạnh của cô. Nhưng Maria và Monica là người thường, và đã 20 năm trôi qua, chí ít thì Monica nay đã trưởng thành. Và nếu ai là fan của truyện tranh Marvel thì cũng biết Monica khi lớn đã quyết tâm theo đuổi “sự nghiệp” siêu anh hùng, vậy nên việc biết được tung tích của hai mẹ con nhà Rambeau cũng là điều quan trọng không kém.


Maria Rambeau - bạn thân nhất và đồng nhiệp của Carol ở Trái Đất.


Monica là siêu anh hùng trong thế giới truyện tranh, vậy thì với MCU thì sao?

4. Goose còn sống không?

Bên cạnh Maria và Monica, thì chú mèo Goose chính là một trong những nhân vật được yêu thích nhất phim. Dù ai nói ngả nói nghiêng thì “hoàng thượng” vẫn đang được săn đón và khen ngợi ở khắp mọi nơi, vì thế nhiều fan không khỏi thắc mắc liệu rằng sau 20 năm thì Goose có còn sống hay không.

Con số 20 năm là quá nhiều so với tuổi thọ của một chú mèo, nhưng nếu đã xem phim hay đọc truyện thì chắc chắn ai cũng biết Goose không phải là mèo, mà là loài Flerken ngoài hành tinh. Thế nhưng, vòng đời của giống Flerken là bao lâu thì không có ai biết. Thêm vào đó, ở đoạn after-credit thứ 2 của phim thì có thể thấy Goose đang được Nick Fury chăm lo, vậy nên tình hình hiện tại khá là “căng não” vì Fury đã tan thành mây khói. Vậy ai sẽ cho Goose ăn? Liệu Goose có bị “bay màu” luôn hay không? Nếu không thì làm sao chú ta sống một mình một cõi? Càng yêu “hoàng thượng”, bạn sẽ càng có nhiều câu hỏi, và sẽ càng đau lòng khi biết được rằng có hàng tá khả năng có thể xảy đến với Goose đáng yêu.


Mèo Goose sẽ ra sao?

5. Mar-Vell có được khối Tesseract bằng cách nào?

Trong số các Viên đá Vô cực thì có lẽ, lịch sử và những câu chuyện xoay quanh Viên đá Không gian nằm trong khối Tesseract là rõ ràng và đầy đủ hơn cả. Quay về những năm 40 thì nó được cất giữa tại Na Uy cho đến khi rơi vào tay của Red Skull. Captain America sau đó đã đánh bại Skull, nhưng viên đá và cả Steve đều mất tích, nhưng may thay trong khi truy tìm anh thì Howard Stark đã tìm thấy và phục hồi khối Tesseract. Lần tiếp theo ta thấy khối lập phương xanh là ở S.H.I.E.L.D, tức Howard đã giao nó cho cấp trên để bảo quản.

Nhưng sau khi xem Captain Marvel thì những dữ kiện nêu trên có lẽ vẫn còn chút uẩn khuất. Bằng cách nào đó mà Mar-Vell đã có được khối Tesseract và sử dụng nó để chế tạo động cơ tốc độ ánh sáng. Tuy cuối cùng “bảo bối” cũng về lại tay S.H.I.E.L.D hay Nick Fury, nhưng cách Mar-Vell chạm đến được Viên đá Không gian vẫn còn là bí ẩn chưa có lời giải đáp.


Mar-Vell có được khối Tesseract bằng cách nào?

Hiện tại, nhiều thứ vẫn còn đang được bỏ ngỏ, và khán giả không thể làm gì hơn là chờ đợi, ít nhất là đến khi Avengers: Endgame ra mắt, để xem Marvel đã chuẩn bị những gì tiếp theo cho vũ trụ điện ảnh của mình sắp tới. Liệu các fan có thể mất thêm nhiều năm thanh xuân chỉ để biết số phận của Goose thế nào? Xin đừng lặng im đến thế Marvel nhé!

Viết bình luận