Avengers: Endgame sẽ có một kết thúc bất ngờ chưa từng thấy

Oda 10/04/2019 15:37

MỤC LỤC [Hiện]

Đoạn kết của ‘Avengers: Endgame’ sẽ thỏa mãn và đầy mới lạ

Ông chủ của Marvel Studios, Kevin Feige, hứa hẹn ‘Avengers: Endgame’ sẽ có một kết thúc hoàn toàn mới lạ đối với thể loại phim này; chủ yếu vì đây còn là một sự kết luận cho cung truyện kéo dài 10 năm của vũ trụ Marvel. Vũ trụ điện ảnh Marvel đã phát triển đáng kể từ khi được khởi động vào năm 2008 với ‘Iron Man’ cùng một số bộ phim với chiều hướng xây dựng cho đến ‘The Avengers’. Ở giữa các đoạn credit của nhiều phim, chúng ta có thể thấy được Marvel hé lộ Thanos đang dần xuất hiện là kẻ phản diện hùng mạnh nhất.

Và mãi đến năm ngoái, họ mới thực sự làm tốt việc hé lộ này trong ‘Avengers: Infinity War’, với gã Titan điên được thể hiện như nhân vật chính của bộ phim. Hắn đã thành công trong việc loại bỏ một nửa sự sống trên toàn vũ trụ chỉ bằng một cái búng tay, trong đó có rất nhiều nhân vật MCU lớn. Kết thúc bất ngờ này trong ‘Avengers: Infinity War’ tạo tiền đề cho ‘Avengers: Endgame’ thể hiện liệu các anh hùng còn lại có khả năng đánh bại Thanos để thiết lập lại trật tự của vũ trụ?

Chỉ điều này thôi cũng đã không phải là một nhiệm vụ gì dễ dàng cho hai đạo diễn Anthony và Joe Russo, nhưng nhiệm vụ khó khăn nhất của họ sẽ là việc viết nên chương cuối cùng trong bối cảnh thế giới MCU lớn hơn được xây dựng trong suốt mười một năm thực hiện. Feige đã nói về thử thách này trong buổi họp báo ‘Avengers: Endgame’ và chia sẻ kết thúc của bộ phim sẽ là điều chưa ai từng thấy trước đây trong thể loại này. Ông chia sẻ:

“Điều đặc biệt là tất cả các diễn viên trên sân khấu này, và tất cả các diễn viên không có mặt. Và như các bạn đã nói trước đó, “gia đình lớn” này đã đến với nhau trong suốt một thập kỷ, và thêm vào đó là điều mà Robert đã nói khá chuẩn trong đoạn trailer, “Kết thúc là một phần của cuộc hành trình”. Khoảng bốn, năm năm trước chúng tôi đã bát đầu thảo luận về việc phải làm một điều gì đó khác lạ trên mỗi đoạn đường – thậm chí ngay từ bộ phim ‘Iron Man’ đầu tiên chúng tôi cũng đã suy nghĩ “Làm sau chúng ta có thể làm điều gì chưa từng được làm trước đây? Điều gì sẽ xảy ra nếu một siêu anh hùng lộ diện danh tính ngay ở cảnh cuối của phim?” “Chúng ta không thể làm như vậy. Chưa ai từng làm điều đó cả. Chúng ta không thể làm như vậy vì lần sau chúng ta sẽ làm gì nữa?” “Tôi không biết, nhưng hãy cứ làm đi.” Bốn, hoặc năm năm trước chúng tôi đã thảo luận về những gì mình chưa từng thấy trên phim dựa theo các nhân vật truyện tranh. Chúng tôi chưa từng được xem một sự kết thúc, hay một kết luận rõ rệt cho một điển tích anh hùng như vậy. Chính vì thế mà nó được gọi là Endgame, và lý do vì sao tôi nghĩ nó vô cùng đặc biệt.”

Avengers: Endgame sẽ đặt dấu chấm hết cho điều gì?

Anh em nhà Russo thậm chí còn xác nhận lại những gì Feige nói sau đó trong buổi họp báo, nói rằng đó sẽ là một kết thúc hoành tráng dành cho người hâm mộ. Họ chỉ hy vọng rằng người hâm mộ sẽ hài lòng với những gì được thực hiện, và nói rằng:

“… Và với Endgame, chúng ta có được cơ hội hoàn thành một trong những thử nghiệm vĩ đại nhất trong lịch sử điện ảnh và đưa nó đến, như Kevin nói, một kết thúc hoành tráng. Vì vậy, điều chúng tôi hy vọng là mọi người cảm thấy hài lòng với đoạn kết này.”

Tuy nhiên, những tuyên bố này cũng sẽ mang lại những kỳ vọng nhất định với người hâm mộ về cái kết mà ‘Avengers: Endgame sẽ thực sự nắm giữ. Nói rằng đây là một kết thúc rõ rệt có thể được hiểu theo một số cách khác nhau: một trong những giả định lớn nhất là sẽ có nhiều thành viên của nhóm Avengers gốc chết trước khi bộ phim kết thúc. Bộ phim được cho là sự xuất hiện cuối cùng của Robert Downey Jr., Chris Evans, và có thể nhiều người khác trong MCU. Việc giết chết các nhân vật này là một cách cụ thể để đảm bảo rằng đây là một kết luận dứt khoát.

Dù vậy, Feige cũng đã gọi mười một năm đầu tiên của MCU là “Infinity Saga”, vì vậy theo một hướng khác, bộ phim có thể là kết luận cho câu chuyện về các Viên đá Vô cực và Thanos. Cả hai đều là trung tâm của MCU trong một số năm, nhưng đặc biệt là trong hai Phase vừa qua. ‘Avengers: Endgame’ có thể hướng đến việc Thanos bị giết bởi nhóm Avengers hoặc thậm chí các Viên đá Vô cực bị phá hủy hoàn toàn.

 

 

(Theo HD - cuongphim)

Viết bình luận