Avengers: Endgame - Liệu Captain America sẽ hy sinh để cứu vợ con Iron Man?

Thor 19/01/2019 11:37

MỤC LỤC [Hiện]

Captain America sẽ là nhân vật hy sinh cho Iron Man?

Mỗi người hâm mộ đều đang mong ngóng từng ngày cho đến khi ‘Avengers: Endgame’ được công chiếu vào tháng 4/2019. Đoạn kết của Phase 3 cho Vũ trụ Điện ảnh Marvel sẽ khép lại 10 năm của hơn 20 bộ phim có mạch truyện kéo dài xuyên suốt, lôi cuốn người hâm mộ kể từ những ngày đầu tiên. Sau sự kiện trong ‘Avengers: Infinity War’, rõ ràng người hâm mộ có một cảm giác cảm xúc rối bời không chỉ bởi sự mất mát gây sốc bởi cái búng tay từ Thanos, mà còn vì ‘Endgame’ sẽ thật sự là hồi kết của một số nhân vật Avengers đầu tiên như Captain America, Iron-Man, và Thor. Dù nam diễn viên Chris Hemsworth cũng bày tỏ ý muốn quay trở lại với nhiều cuộc phiêu lưu của Thor hơn, hai diễn viên Chris Evans và Robert Downey Jr. đều dường như sẽ không ở lại quá lâu.

Theo một giả thuyết của người hâm mộ trên Reddit, một người dùng đã phỏng đoán hướng mà hai nhân vật này có thể kết thúc tuyến truyện của mình trong MCU:

“Trong trận đánh cuối cùng, một Pepper Potts đang có bầu vẫn phải khoác lên bộ giáp Rescue và chiến đấu vì Thanos đã đụng đến gia đình của cô, và vì Tony sẽ không dừng lại cho đến khi Thanos bị đánh bại. Và khi Thanos chuẩn bị giết Pepper, cùng với con của Tony, ngay trước mặt anh thì Steve Rogers sẽ hy sinh để cứu lấy Pepper – điều này cũng phù hợp với triết lý “chúng ta không trao đổi mạng sống” nhưng sẵn sàng hy sinh bản thân vì người khác của Steve.

Cũng vì đó mà Tony sẽ đối đầu với Thanos một lần cuối cùng tràn đầy giận dữ khi Thanos đã cố giết Pepper và Steve đã hy sinh thân mình vì Tony và gia đình, khi anh nhận ra mình không xứng đáng với sự hy sinh đó. Vì vậy, anh sẽ chiến đấu với Thanos để cảm thấy xứng đáng với sự hy sinh đó, và sẽ thực sự thể hiện ý nghĩa của việc trở thành anh hùng (trong một thời gian dài Tony dao động giữa những gì đúng và những gì có lợi cho bản thân trong các phim về mình). Và anh ta sẽ sử dụng bộ đồ Iron Man và khiên của Captain America kết hợp để đánh bại Thanos.”

Liệu giả thuyết về sự hy sinh có thỏa đáng?

Thế nhưng, có một số điểm mà giả thuyết này không phù hợp. Một trong những điều đó là việc Pepper không mang thai trong lần gần nhất cô đi với Tony, và có vẻ như việc mang thai đó sẽ là điều diễn ra sau khi mọi thứ kết thúc. Bên cạnh đó, dù sự hy sinh của Captain America sẽ là một điều có nhiều khả năng sẽ xảy ra, hai đạo diễn Russo lại chia sẻ rằng nam diễn viên Chris Evans vẫn “chưa xong việc” trong MCU và thậm chí chính Chris Evans cũng úp mở điều này trong các cuộc phỏng vấn sau này. Có vẻ như chúng ta sẽ có được một kết thúc viên mãn hơn cho người đàn ông đã hy sinh và mất mát quá nhiều? Không chỉ vậy, với kết thúc của ‘Avengers: Infinity War’ đã khá ảm đạm thì có lẽ người hâm mộ xứng đáng được xem một kết thúc tươi sáng hơn để đặt dấu chấm cho Phase 3?

Mọi câu trả lời có thể sẽ dần rõ ràng hơn khi ngày công chiếu của ‘Avengers: Endgame’ càng đến gần vào tháng 4 này.


(Theo Cuồng Phim)

Viết bình luận