Aladdin của Disney sẽ kiếm được bao nhiêu trong mùa hè này?

Oda 24/05/2019 15:28

MỤC LỤC [Hiện]

Aladdin là bộ phim bom tấn lớn tiếp theo của Disney trong mùa hè năm 2019, và bộ phim đang được dự đoán rằng sẽ có một vị trí khá chắc chắn trong danh sách bom tấn của năm nay chứ không phải bom xịt như nhiều lời đồn đoán. Trong nhiều năm qua, Nhà Chuột đã liên tục sử dụng chiêu thức “bình mới rượu cũ” làm lại một số tác phẩm kinh điển như The Jungle Book, Cinderella, và Beauty and the Beast và đưa tất cả lên màn ảnh rộng. Sự bổ sung mới nhất vào danh sách ngày càng phát triển này là bộ phim huyền thoại Aladdin.

Nhìn nhận một cách thực tế, không phải mọi tác phẩm làm lại live-action của Disney đều thành công về mặt tài chính (xem: Dumbo, Alice Through the looking Glass), nhưng hầu hết đều tạo ra những con số mạnh mẽ tại phòng vé. Thậm chí, Alice in Wonderland là một thành viên của “câu lạc bộ tỷ đô” (cũng như Người đẹp và Quái vật). Rõ ràng, Disney cũng định hướng cho Aladdin trở thành một thành công vang dội của năm 2019.

Toàn bộ ngân sách cho dự án Aladdin được báo cáo là $183 triệu, khiến nó trở thành một trong những phiên bản làm lại đắt đỏ hơn nhiều phần phim Disney khác. Để so sánh, The Jungle Book có quỹ đầu tư trị giá 175 triệu đô la, Maleficent chỉ nhỉnh hơn đôi chút là180 triệu đô la, Người đẹp và quái vật được rót vốn 160 triệu đô la và Cinderella chỉ vỏn vẹn 95 triệu đô la. Ngân sách của Aladdin cũng cao hơn một số bộ phim siêu anh hùng nổi tiếng hiện nay, như Captain Marvel và Aquaman.

Với tình hình này, tất cả các con số đã chỉ ra rằng Aladdin cần kiếm được khoảng $366 triệu đô la chỉ để hoàn vốn và chi trả những chi phí phát sinh khác. Nếu như bộ phim kiếm được số tiền cao hơn, đó không chỉ là một thành tích đáng nể mà còn là những con số bảo chứng cho chất lượng của phim remake từ Disney, thu hút khán giả tiếp tục ra rạp ủng hộ những dự án trong tương lai.

Thật may mắn cho bộ phim, cuối tuần này Avengers: Endgame cuối cùng đã bắt đầu hạ nhiệt, nhường chỗ cho người anh em chung nhà “hưởng” phần spotlight của khán giả trong khi vẫn đang phải cạnh tranh gay gắt với John Wick, Detective Pikachu, trong tuần tới sẽ còn có thêm vài đối thủ đổ bộ như Godzilla: King of the Monster và Dark Phoenix cũng được đánh giá là “kẻ tám lạng, người nửa cân.” Tuy nhiên, điều quan trọng nhất hiện nay, đại bộ phận khán giả vẫn quan tâm đó chính là liệu nội dung của bộ phim có thật sự xuất sắc như những lời review sớm từ các nhà phê bình với nguy cơ “thổi phồng” lúc nào cũng nằm ở ngưỡng khá cao. Đó mới chính là yếu tố sống còn quyết định ảnh hưởng tới không chỉ Aladdin mà còn là nhiều tác phẩm Disney kinh điển khác đang chờ đợi được “remake”.

Viết bình luận