9 siêu phẩm sẽ giúp Disney tiếp tục "vô đối" ở phòng vé trong năm 2019 này

Oda 07/02/2019 20:29

MỤC LỤC [Hiện]

Captain Marvel (8/3): Sau Glass phát hành chung với Universal, Disney thực sự khởi đầu năm 2019 bằng bom tấn Captain Marvel. Thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel, tác phẩm giới thiệu nhân vật mới Captain Marvel do Brie Larson thể hiện. Cô đã được gợi mở ở đoạn after-credits của Avengers: Infinity War (2018), và dự kiến đóng vai trò quan trọng trong Avengers: Endgame tới đây. Phim lấy bối cảnh thập niên 1990, khi Captain Marvel trở về Trái đất để tìm hiểu về thân phận thực sự của mình sau khi bị mất trí nhớ.

Dumbo (29/3): Chú voi biết bay trong bộ phim hoạt hình cùng tên ra đời từ năm 1941 chuẩn bị trở lại màn bạc trong phiên bản live-action hiện đại. Khán giả hồi hộp chờ đợi xem liệu đạo diễn kỳ tài Tim Burton sẽ đem tới điều gì mới lạ cho câu chuyện đã trở nên rất đỗi quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả. Được ấp ủ từ năm 2014, Dumbo có sự tham gia của nhiều ngôi sao nổi tiếng như Colin Farrell, Michael Keaton, Danny DeVito và Eva Green.

Avengers: Endgame (26/4): Các siêu anh hùng sẽ lại “thổi bay” phòng vé trên khắp toàn cầu nhờ Avengers: Endgame - nửa sau của cuộc chiến sinh tử giữa nhóm siêu anh hùng với tên Thanos (Josh Brolin). Sau cái búng tay của tên “Titan điên”, một nửa số sinh linh trong vũ trụ đã biến mất. Giờ thì nhóm người hùng may mắn sống sót phải tìm mọi cách để đảo ngược sự kiện, trong đó có việc du hành ngược thời gian.

Aladdin (24/5): Bộ phim hoạt hình / cổ tích nổi tiếng tiếp theo được Disney “phù phép” thành phiên bản live-action (người đóng) là Aladdin. Đứng sau dự án là đạo diễn Guy Ritchie, và tác phẩm có sự tham gia của Will Smith trong vai Thần Đèn. Song, các vai chính còn lại trong phim đều do những tên tuổi còn tương đối xa lạ thể hiện. Một số hình ảnh đầu tiên từ Aladdin đã vấp phải sự phản đối từ người hâm mộ bởi tạo hình nhân vật tỏ ra thiếu hợp lý.

Toy Story 4 (21/6): Tưởng như Toy Story 3 (2010) là cái kết trọn vẹn cho toàn bộ thương hiệu Câu chuyện đồ chơi, nhưng xưởng Pixar cùng hãng Disney vẫn quyết tâm làm tiếp phần bốn. Nhiều thế hệ khán giả nay chờ đợi xem Toy Story 4 sẽ mang đến câu chuyện hay nhân vật nào mới mẻ, hấp dẫn, bên cạnh những cái tên đã quá quen thuộc như Woody (Tom Hanks) hay Buzz Lightyear (Tim Allen).

The Lion King (19/7): Sau thành công của The Jungle Book (2016), đạo diễn Jon Favreau tiếp tục được Disney tin tưởng giao phó cho dự án live-action của The Lion King - Vua sư tử. Đây là tác phẩm có nội dung bám sát bộ phim hoạt hình truyền thống năm 1994 rất được khán giả trên toàn cầu mến mộ. Tham gia lồng tiếng cho dự án là nhiều tên tuổi đáng chú ý như Donald Glover, Seth Rogen, Chiwetel Ejiofor, Keegan-Michael Key, và đặc biệt là Beyoncé.

Artemis Fowl (9/8): Từng được ví như “loạt Harry Potter tiếp theo”, Artemis Fowl là chuỗi tác phẩm văn học do Eoin Colfer sáng tạo, với cuốn đầu tiên xuất bản hồi 2001. Năm nay, hãng Disney quyết định đưa cuốn tiểu thuyết giả tưởng lên màn ảnh rộng, với hy vọng có thể mở ra một thương hiệu điện ảnh mới. Chuyện phim Artemis Fowl lấy bối cảnh thế giới giả tưởng, khi Artemis Fowl đệ II (Ferdia Shaw) phát hiện ra sự tồn tại của loài tiên. Điều đặc biệt của nguyên tác là những chương đầu tiên lấy bối cảnh Sài Gòn, và bộ phim Artemis Fowl tới đây cũng đã ghi hình một số cảnh quay tại Việt Nam.

Frozen 2 (22/11): Sau 6 năm chờ đợi, khán giả rốt cuộc cũng chuẩn bị được thưởng thức phần tiếp theo của Nữ hoàng băng giá. Disney chắc chắn không thể bỏ qua cơ hội kiếm tiền sau khi Frozen (2013) trở thành tác phẩm hoạt hình ăn khách nhất mọi thời đại với doanh thu toàn cầu lên đến 1,276 tỷ USD. Hiện nội dung của Frozen 2 vẫn được Disney giữ kín.

Star Wars: Episode IX (20/12): Phòng vé quốc tế cuối năm nay sẽ lại bùng nổ nhờ Star Wars của Lucasfilm và Disney. Bộ ba phim điện ảnh mới bắt đầu từ The Force Awakens (2015) sắp sửa khép lại, và đây rất có thể chính là chương cuối cùng dành cho câu chuyện về dòng họ Skywalker lừng danh khắp cõi thiên hà xa thật xa vốn được bắt đầu từ năm 1977 với A New Hope. J.J. Abrams trở lại để thực hiện Episode IX, và chuyện phim lấy bối cảnh khoảng một năm sau những sự kiện ở The Last Jedi (2017).


(Theo Tuấn Lương - zing.vn)

Viết bình luận