9 ngôi sao đã từ chối quảng bá cho bộ phim của mình

Oda 17/09/2020 14:27

MỤC LỤC [Hiện]

Lindsay Lohan với The Canyons (2013): Trong quá trình thực hiện The Canyons, đạo diễn Paul Schrader từng đuổi cổ Lindsay Lohan vì lối làm việc không chuyên nghiệp và thường xuyên mất tích khỏi trường quay. Chỉ khi nhà sản xuất can thiệp, đôi bên mới hòa giải. Dẫu vậy, Schrader vẫn tỏ ra bất ngờ khi LiLo không buồn tham gia quảng bá The Canyons tại Liên hoan phim Venice. Ngôi sao giải thích cô vắng mặt vì muốn giữ sức khỏe và chưa bao giờ cam kết xuất hiện. Sau cùng, Schrader vẫn dành lời khen cho Lohan về màn trình diễn của cô trong phim trên mặt báo.

Jim Carrey với Kick-Ass 2 (2013): Danh hài hoàn toàn vui vẻ khi vào vai Colonel Stars and Stripes. Nhưng anh quyết định đứng ngoài quá trình quảng bá Kick-Ass 2 do bộ phim ra mắt sau thời điểm bi kịch xả súng ở Sandy Hook xảy ra. Anh chia sẻ: “Tôi quay bộ phim một tháng trước bi kịch. Giờ tôi không thể ủng hộ mức độ bạo lực đó. Tôi xin lỗi toàn bộ ê-kíp. Tôi không cảm thấy xấu hổ về tác phẩm, nhưng bi kịch vừa qua đã khiến con tim tôi thay đổi”. Chia sẻ này sau đó gây tranh cãi bởi Jim Carrey cuối cùng vẫn nhận đủ thù lao từ dự án.

Daniel Craig và Rachel Weisz với Dream House (2011): Tác phẩm kinh dị - giật gân Dream House đã giúp Craig và Weisz đến bên nhau. Song, bản thân bộ phim là một thảm họa. Sự can thiệp quá tay từ hãng phim Morgan Creek Entertainment không chỉ khiến cặp sao, mà cả đạo diễn Jim Sheridan cũng từ chối tham gia quảng bá thành phẩm. Phim sau đó chỉ thu 40 triệu USD so với tiền đầu tư 50 triệu USD, cũng như bị báo chí chê bai với điểm 6% trên Rotten Tomatoes.

Mo’Nique với Precious (2009): Precious là tác phẩm giúp Mo’Nique nhận giải Oscar cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc. Nhưng trước đó, cô vướng vào lùm xùm với nhà sản xuất trong quá trình quảng bá bộ phim. Trong hợp đồng trị giá 50.000 USD, Mo’Nique chỉ nhận đi dự sự kiện tại Mỹ. Hãng phim muốn cô tới Liên hoan phim Cannes ở Pháp để trả lời phỏng vấn, nhưng nữ diễn viên yêu cầu thêm thù lao. Không đạt được thỏa thuận, Mo’Nique rốt cuộc ngồi nhà và vẫn khẳng định rằng mình chỉ làm đúng như hợp đồng ban đầu.

Edward Norton và The Incredible Hulk (2008): Edward Norton nổi tiếng là người khó hợp tác tại Hollywood và mối quan hệ giữa tài tử với Marvel Studios đổ vỡ sau đúng một dự án. Sắm vai Bruce Banner/Hulk, Norton nảy sinh tranh cãi với biên kịch, đạo diễn và nhà sản xuất. Tới khi The Incredible Hulk hoàn thành, anh bỏ đi nghỉ mát, để mặc Liv Tyler và đạo diễn Louis Leterrier với chuyến hành trình quảng bá kéo dài. Sau dự án, Norton bị Marvel Studios thay thế bởi Mark Ruffalo.

Vince Vaughn với Four Christmases (2008): Four Christmases là bộ phim hài không đáng nhớ, nhưng lại gây chú ý bởi câu chuyện hậu trường. Sau khi đóng chung, hai ngôi sao Vince Vaughn và Reese Witherspoon căng thẳng tới độ không nhìn mặt nhau. Vaughn sau đó quyết định bỏ chuyến quảng bá tác phẩm, thậm chí không thèm dự sự kiện thảm đỏ ra mắt bộ phim. Hai ngôi sao cũng không cùng tham gia bất cứ dự án nào trong hơn 10 năm qua.

Katherine Heigl với Knocked Up (2007): Bộ phim hài của đạo diễn Judd Adaptow bất ngờ thắng lớn tại phòng vé, đồng thời biến Katherine Heigl thành sao hạng A với biệt danh “cục cưng nước Mỹ”. Nhưng Heigl sau này liên tục nói xấu Knocked Up trên mặt báo, nói rằng mình không thích thú gì bộ phim và nhân vật của cô. Càng khó hiểu hơn khi Adaptow và bạn diễn Seth Rogen sau đó tiết lộ phân nửa màn trình diễn trong phim của Heigl đến từ sự ứng biến của cô. Mãi tới sau này, trên sóng truyền hình, cô đã có lần rút lại lời chê về Knocked Up và cho rằng mình thật ngốc khi từng công khai chỉ trích tác phẩm.

Robin Williams với Aladdin (1992): Danh hài quá cố là người lồng tiếng cho nhân vật Thần Đèn trong bộ phim hoạt hình năm 1992. Nhưng gần thời điểm Aladdin khởi chiếu, ông còn tham gia một dự án khác là Toys (1992). Robin Williams đã yêu cầu Disney gạch tên ông khỏi quá trình quảng bá bất cứ khi nào có thể, cũng như không dùng giọng của mình trong các tư liệu quảng cáo. “Nhà chuột” ban đầu đồng ý, nhưng sớm rút lời. Hậu quả là Toys thua lỗ thê thảm tại phòng vé. Dù nhận giải đặc biệt tại Quả cầu vàng 1993 nhờ Aladdin, Robin Williams vẫn giận Disney và sau đó từ chối tham gia phần tiếp theo The Return of Jafar (1994).

Michael Caine với Jaws: The Revenge (1987): Cho tới phần bốn, thương hiệu Hàm cá mập đã có dấu hiệu bị bào mòn và xuống sức rõ rệt. Dù là ngôi sao tác phẩm, Michael Caine đã thấy trước tương lai đen tối và gần như không tham gia trả lời phỏng vấn về bộ phim. Trong một cuốn sách sau này về bản thân, ông viết: “Tôi sẽ nhớ về bộ phim đó như quãng thời gian giành giải Oscar, có thể mua nhà cho mẹ và có kỳ nghỉ tuyệt vời. Cũng không đến nỗi thảm họa lắm”. Đầu năm 1987, Caine thắng giải Oscar với Hannah and Her Sisters (1986), nhưng không thể trực tiếp nhận giải vì bận quay chính Jaws: The Revenge. Nhưng thù lao từ bộ phim đã giúp ngôi sao mua tặng mẹ mình một ngôi nhà.




(Theo Minh Anh - zingnews.vn)

Viết bình luận