8 phim siêu anh hùng có kết thúc bất ngờ từng khiến fan sốc tận óc

Oda 02/10/2018 14:25

MỤC LỤC [Hiện]

Nói về phim siêu anh hùng, người ta thường nhớ đến sự hài hước và những cảnh hành động giải trí hấp dẫn. Tuy nhiên, có một điều lẽ ra nên được nhắc đến nhiều hơn là những plot twist (cái kết bất ngờ) trong dòng phim này. Danh sách này sẽ cung cấp cho bạn muôn hình vạn trạng những cú chốt không thể ngờ tới trong phim siêu anh hùng, từ những đoạn kết nổi tiếng vì độ thông minh cho đến những màn tiết lộ thấm đẫm cảm xúc hoặc chỉ đơn giản là vì quá dở mà nổi tiếng.

1. Âm mưu của Price trong Unbreakable

Cú twist đầu tiên trong danh sách này là của đạo diễn lừng danh một thời M.Night Shyamalan. Bộ phim Unbreakable được tạo ra trong thời kỳ phong độ cao của ông là một trong những tác phẩm siêu anh hùng độc đáo và thú vị nhất mà Hollywood từng biết đến. Trước khi trở thành Nick Fury trong MCU thì Samuel L. Jackson đã từng vào vai kẻ phản diện trong bộ phim này.

Tưởng như nhân vật này chỉ là một vai diễn da màu chuyên giải thích kịch bản như mọi phim thì đến phút cuối Price được hé lộ là trùm cuối đứng sau các âm mưu phá hoại trong những năm qua. Hắn bắt đầu đi tìm những người có năng lực khác thường như Dunn (Bruce Willis đóng) để hiện thực hóa lý thuyết siêu anh hùng điên rồ của mình.

2. Kế hoạch của Joker trong The Dark Knight

Mỗi khi nói về những trilogy (bộ ba) phim đắt giá nhất thể giới thì người ta không thể không nhắc đến thương hiệu phim Batman của đạo diễn Christopher Nolan và phần The Dark Knight năm 2008 chính là viên ngọc sáng giá nhất. Qua diễn xuất u sầu của Christian Bale trong vai Batman và sự cống hiến tuyệt đỉnh của Health Ledger trong vai Joker, mối thâm thù kinh điển giữa hiệp sĩ bóng đêm và hoàng tử tội phạm trong truyện tranh hiện lên một cách phức tạp và sâu sắc hơn bao giờ hết.

Kế hoạch của Joker trong phim là bắt cóc công tố viên Harvey Dent và bạn gái anh – Rachel Dawes nhưng thông báo trước địa điểm cho Batman và cảnh sát đến giải cứu. Tuy nhiên, phe chính diện đã bị mắc mưu của Joker vì hắn đã hoán đổi nơi giam giữ của hai người và để cho Rachel chết trước. Nỗi đau của một nửa khuôn mặt bị phá hoại, người yêu chết oan, cộng thêm sự xui khiến của Joker đã biến Harvey Dent từ một chiến sĩ chống tội phạm sáng giá nhất của thành phố trở thành một kẻ sát nhân giết người không ghê tay.

3. Lý tưởng của Ozymandias trong Watchmen

Trước Thanos, dòng phim siêu anh hùng đã có một gã ác nhân ra tay với động cơ tự cho là chính nghĩa khác là Ozymandiaz của Watchmen. Trong bối cảnh cuộc chiến tranh lạnh giữa Mỹ và Liên Xô đang leo thang đến đỉnh điểm, thảm họa hạt nhân có thể nổ ra bất cứ lúc nào còn nhóm Watchmen đã tan rã hết từ lâu, chỉ có duy nhất một người vẫn còn ấp ủ con đường cứu nhân loại ra khỏi diệt vong là Ozymandias. Có điều hắn ta lại chọn cách làm đầy thủ đoạn và tàn nhẫn.

Trong kế hoạch của mình, Ozymandias đã đặt bom làm xé toạc thành phố New York và đổ tội cho Dr. Manhattan. Mỹ và Liên Xô lúc này nhận ra mối đe dọa lớn nhất của mình chính là Dr. Manhattan và quyết định gác lại thâm thù, cùng chĩa mũi súng về phía kẻ địch chung. Nhờ đó mà thế giới thoát khỏi mối đe dọa hạt nhân. Tuy nhiên, kế hoạch của Ozymandias không qua được mắt Dr. Manhattan. Sau khi bị đổ tội, anh người da xanh cũng không đính chính gì mà bỏ lên sao hỏa sống một mình vì... quá chán nản loài người.

4. Danh tính của Mandarin trong Iron Man 3

Đây là một màn lật tẩy từng bị khá nhiều fan của Iron Man ghét bỏ vì nó khá vô nghĩa và khiến người xem cảm thấy hụt hẫng thay vì ngạc nhiên thích thú. Trong đó, đạo diễn Shane Black đã tiết lộ kẻ thù của Iron Man là một ông lão nát rượu ngớ ngẩn. Ác nhân Mandarin mà phe khủng bố đã tung hình ảnh lên trước công chúng bấy lâu nay chỉ là một diễn viên hết thời có tên Trevor Slattery. Lão được Aldrich Killian, kẻ chủ mưu thực sự thuê để thế vai cho mình.

Điều đáng buồn hơn là Killian cũng chẳng phải một ác nhân hấp dẫn cho cam. Để chuộc lỗi cho hành động của mình, Marvel đã gỡ gạc tạm thời bằng cách tung ra một đoạn phim ngắn, trong đó gợi ý rằng Mandarin thật vẫn không phải Killian và đang ẩn náu đâu đó ngoài kia để chờ thời.

5. Lời bộc bạch của giáo sư Xavier trong Logan

Logan là bộ phim mang dấu ấn của thể loại noir (đen tối) viễn Tây do James Mangold đạo diễn. Trong tác phẩm siêu anh hùng không thể tăm tối hơn này, cả giáo sư Xavier và Wolverine đều đã già và mệt mỏi trốn chạy trong tâm lý ủ dột bi quan.

Trong giai đoạn nửa cuối của phim, giáo sư Xavier bị bản sao của Wolverine truy sát tại trang trại Munson. Trước khi bị kẻ có ngoại hình giống y hệt Wolverine đâm xuyên ngực, giáo sư đã nói ra nỗi lòng của mình rằng bấy lâu nay ông luôn dành cho gã dị nhân Canada một tình cảm đặc biệt như người cha dành cho đứa con của mình. Tiết lộ này khiến cho sự ra đi của giáo sư Xavier là một trong những cái chết gây xúc động nhất trong dòng phim siêu anh hùng.

6. Danh tính của Moriaty và Dorian Grey trong The League of Extraordinary Gentlement

Cũng như Watchmen, The League of Extraordinary Gentlement được chuyển thể từ tiểu thuyết bằng tranh của Alan Moore. Đây là tác phẩm cuối cùng của cựu James Bond, diễn viên Sean Connery. Trong phim, ông vào vai xạ thủ Allan Quatermain, nhân vật mượn từ tiểu thuyết Kho Báu Vua Solomon của tác giả H.Rider Haggard. Allan được một người đàn ông bí ẩn thuê để tập hợp tất cả các dị nhân trên thế giới về thành một đội giải cứu thế giới. Điều đặc biệt nằm ở chỗ cũng như Allan, các dị nhân này đều là những nhân vật văn học viễn tưởng kinh điển của thế giới như thuyền trưởng Nemo, tiến sĩ Jekyll và ngài Hyde, lãng tử Tom Sawyer, ma cà rồng Mina Harker, người tàng hình...

7. Gia đình của Vulture trong Spider-Man: Homecoming

Adrian Toomes (Vulture) là một trong những ác nhân có tiểu sử gây thiện cảm cho khán giả của Marvel, bên cạnh Thanos và Killmonger. Thay vì những lý tưởng đao to búa lớn, mục đích hành sự duy nhất của Toomes là có tiền trang trải cho gia đình. Sau sự kiện trong Avengers 1, gã cùng với đồng bọn rủ nhau thu thập vũ khí của người ngoài hành tinh để bán cho các phần tử khủng bố.

Trong khi đó, Peter Parker (Spider-Man) là một học sinh trung học đang phấn đấu làm siêu anh hùng. Cậu quyết định chọn Vulture làm chiến công đầu tiên. Tuy nhiên, vào đúng đêm dạ hội do trường tổ chức, Peter nhận ra bố của cô nàng mình đang mê mẩn chính là Vulture. Đó là lúc cậu ta có quyết định kỳ dị nhất trong đời, bỏ dạ hội để cùng bố của "crush" ra ngoài đánh nhau.

8. Danh tính người cha của Miranda Tate trong The Dark Knight Rises

Christopher Nolan là chuyên gia đem tới những tình tiết phim sốc tận óc. Trong phần cuối cùng của trilogy The Dark Knight, ông đã "kỷ niệm" khán giả bằng một cái kết mang tính quy hồi. Cụ thể, Bruce Wayne trong thời sa cơ lỡ vận đã phải lòng hai người phụ nữ bên cạnh mình là đạo chích Selina Kyle và doanh nhân Miranda Tate. Cuối cùng, anh quyết định chọn Miranda Tate vì cảm mến tấm lòng hảo tâm của cô.

Tuy nhiên, Bruce không thể ngờ rằng danh tính thật của Tate là Talia al Ghul, con gái của cựu thù Ra’s al Ghul năm xưa. Khá cay đắng cho Batman khi ngay ở cuộc chiến cuối cùng với Bane, anh đã bị Talia đâm một nhát ở đằng sau và thì thầm vào tai rằng: "Ngươi thấy đấy, chính những nhát dao chậm rãi, những nhát dao biết chờ thời, mòn mỏi suốt từ năm này qua năm khác, khẽ trượt qua các kẽ sương mới là nhát dao cắt vào sâu nhất".

 

(Theo Minh Quân - Kênh 14)

Viết bình luận