8 nhân vật phản diện xuất sắc nhất màn ảnh rộng 2018, bất ngờ với nhân vật đứng đầu

Oda 23/12/2018 20:35

MỤC LỤC [Hiện]

Erik Killmonger (Michael B. Jordan) trong Black Panther: Không phải tự nhiên mà giới phê bình đánh giá Killmonger thuộc hàng phản diện xuất sắc trong suốt 10 năm tồn tại của Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU). Đây là tên ác nhân mang lý tưởng anh hùng. Hắn hiện lên đầy uy dũng, dữ dội, và sở hữu tư duy hoàn toàn trái ngược Black Panther (Michael B. Jordan). Trên thực tế, Killmonger có cái lý của bản thân với cách thức hành động bạo lực, nhất là sau cái chết oan nghiệt của người cha. Chính sự dày dặn trong lối xây dựng nhân vật khiến người hâm mộ rất mong Killmonger có cơ hội được hồi sinh trong tương lai, và tiếp tục trở thành đối thủ xứng tầm dành cho Black Panther.

Thanos (Josh Brolin) trong Avengers: Infinity War: Một bom tấn cỡ Avengers: Infinity War cần một phản diện xứng tầm. May mắn thay, Thanos đã làm tốt nhiệm vụ của hắn. Gã “Titan điên” không muốn hủy diệt toàn bộ vũ trụ. Hắn bỏ thời gian và công sức để hoàn thành Găng tay Vô cực cốt chỉ để giải quyết các vấn đề về dân số, tài nguyên, qua đó giúp tái cân bằng vạn vật. Được phát triển đầy đủ về chân dung, tính cách, cũng như chiều sâu tâm lý phức tạp, Thanos là một nhân vật để lại nhiều suy ngẫm cho khán giả.

August Walker (Henry Cavill) trong Mission: Impossible - Fallout: Chi tiết August Walker là điệp viên hai mang, chống lại người hùng Ethan Hunt (Tom Cruise) được giấu kín tới giữa tác phẩm, nhưng thực tế vốn bị lộ ngay từ trailer đầu tiên của bom tấn hành động. Xuyên suốt Fallout, thành viên của nhóm Tông Đồ tỏ ra là đối thủ ngang tầm với Ethan Hunt, đặc biệt trong khoản hành động. Hắn nhiều lần đẩy chàng điệp viên kỳ cựu vào tình thế nghìn cân treo sợi tóc, và xứng đáng thuộc vào hàng ngũ phản diện đáng nhớ của loạt Mission: Impossible nói riêng, cũng như điện ảnh thế giới 2018 nói chung.

Billy Lee (Chris Hemsworth) trong Bad Times at the El Royale: Trong một nỗ lực nhằm thoát khỏi hình ảnh Thần Sấm Thor quen thuộc, Chris Hemsworth hóa thân thành gã thủ lĩnh giáo phái bí ẩn. Trên thực tế, đất diễn của Billy Lee rất ít ỏi, chủ yếu nằm ở 1/3 cuối phim. Song, chừng đó là quá đủ để người xem nhớ đến gã đàn ông đẹp mã, miệng thích nói chuyện đạo đức, nhưng thực chất bên trong chỉ là một con quỷ tràn đầy dục vọng, đê hèn. Billy còn dụ dỗ không biết bao nhiêu cô gái trẻ nhờ vẻ ngoài bảnh bao, rồi lợi dụng thân xác họ. Chỉ khi đến với khách sạn El Royale, chiếc mặt nạ của hắn mới dần rơi xuống.

Jatemme Manning (Daniel Kaluuya) trong Widows: Không có nhân vật nào thực sự trong sạch trong tác phẩm hình sự - tâm lý Widows. Một vụ cướp đổ bể, và bốn tên trộm tham gia đều bỏ mạng. Câu chuyện khiến đám góa phụ của chúng phải lĩnh đủ hậu quả từ phía chính quyền, cảnh sát và các băng đảng xã hội đen. Trong đó, Jatemme Manning trở nên nổi bật nhờ sự bạo lực trong cách thức hành động của hắn. Em trai của ông trùm Jamal Manning (Brian Tyree Henry) thích hành hạ đối tượng đủ kiểu trước khi đưa ra “cú dứt điểm” cuối cùng. Chính sở thích quái gở đó khiến người xem luôn hồi hộp không biết rằng liệu Jatemme có thể làm gì con mồi của y.

Vua Paimon (Alex Wolff) trong Hereditary: Danh tính thực sự của vua quỷ Paimon gần như chỉ được tiết lộ ở những khoảnh khắc cuối cùng của Hereditary - bộ phim kinh dị ấn tượng nhất năm 2018. Trước đó, nó đã gieo rắc cho toàn bộ nhóm nhân vật trong phim, hay chính khán giả theo dõi, những giây phút thực sự kinh hoàng, ám ảnh đến ngột ngạt. Trên thực tế, Hereditary đã khéo léo cài cắm nhiều tình tiết xuyên suốt về Paimon, và khán giả nào tinh ý có thể nhận ra từ sớm.

Kingpin (Liev Schreiber) trong Spider-Man: Into the Spider-Verse: Trong bộ phim quy tụ rất nhiều phiên bản Người Nhện khác nhau, khán giả còn có cơ hội gặp gỡ hàng loạt gương mặt phản diện quen thuộc. Trong đó, nổi bật hơn cả là Wilson Fisk. Tên trùm Kingpin trong Spider-Man: Into the Spider-Verse có quá khứ đau buồn, và gây xáo trộn chỉ vì muốn gặp lại người thân đã mất. Và giống như nhiều phiên bản điện ảnh hay truyền hình khác, hắn sở hữu thân hình to lớn và sức mạnh cực kỳ đáng sợ.

Chiếc đinh trong A Quiet Place: Bộ phim kinh dị của đôi vợ chồng John Krasinski - Emily Blunt lấy bối cảnh thế giới hậu tận thế, khi con người buộc phải giữ im lặng nếu muốn sống sót trước một loài sinh vật đáng sợ. Lũ quái thú ăn thịt người rất ghê gớm, nhưng một chiếc đinh trên cầu thang xem ra mới là điều đáng sợ hơn cả, khiến nhân vật người vợ của Blunt giẫm phải. Cảm giác đau đớn nhưng phải giữ im lặng được cô mô tả thật đến nỗi người xem đau đáu không biết liệu chiếc đinh đã được nhổ đi hay chưa kể từ đó cho tới cuối phim.


(Theo Ngọc Nhi  - zing.vn)

Viết bình luận