8 diễn viên nổi tiếng để vuột mất vai diễn kinh điển vào phút chót

Oda 21/02/2020 10:34

MỤC LỤC [Hiện]

Leonardo DiCaprio — Joker (Joker, 2019)

Vào năm 2017, những thông tin về bộ phim mới của Joker cuối cùng cũng xuất hiện, và người ta cho rằng nhà sản xuất sẽ là Martin Scorsese. Thường xuyên công tác với đạo diễn này nên Leonardo DiCaprio được cho là khả năng cao sẽ thủ vai chính.

Nhưng cuối cùng thì Todd Phillips được chọn làm đạo diễn. Mặc dù WB mong muốn Leonardo song Todd Phillips quả quyết chỉ có Joaquin Phoenix mới hợp vai diễn này.

Ông đã dành 3 tháng để thuyết phục Joaquin Phoenix nhận vai Joker, bởi trước đó nam diễn viên lo sợ rằng Joker sẽ chả khác gì một bộ phim siêu anh hùng thông thường khác. Anh thích tên phim đặt thành Arthur (tên của nhân vật chính) hơn là Joker. Todd Phillips chia sẻ rằng ngay cả khi bước vào quá trình khởi quay, ông vẫn chưa nhận được câu trả lời rõ ràng từ Joaquin, mà chỉ toàn những câu hỏi liên quan nội dung và nhân vật.

Tom Hardy — Jafar (Aladdin, 2019)

Đạo diễn Guy Ritchie và Tom Hardy vốn dĩ là bạn thân chí cốt, đã hợp tác trong nhiều dự án. Ritchie rất muốn thấy Tom Hardy vào vai tể tướng Jafar trong phiên bản live-action của Aladdin. Một lý do khác là tại thời điểm đó ông không có nhiều dự án thành công, vì thế một tên tuổi cỡ như Tom Hardy sẽ là thỏi nam châm hút khán giả đến rạp.

Tuy nhiên ngay khi có thông tin Tom Hardy sẽ vào vai chính, nhiều ý kiến phản đối xuất hiện đã khiến đạo diễn phải thay đổi quan điểm, và chuyển vai diễn cho Marwan Kenzari, ít tên tuổi hơn Tom Hardy nhưng cũng xuất hiện trogn nhiều dự án tên tuổi, nổi bật nhất là bộ phim ÁN MẠNG TRÊN CHUYẾN TÀU TỐC HÀNH PHƯƠNG ĐÔNG (2017). Khán giả yêu thích vai diễn của Kenzari, họ cho rằng tể tướng Jafar hấp dẫn nhất phim, hơn cả nam chính.

Emma Stone — Meg March (Little Women, 2019)

Thời điểm chọn diễn viên, Emma Stone đang tham gia chiến dịch quảng bá cho bộ phim khác. Nữ đạo diễn Greta Gerwig của Little Women rất muốn Emma Stone trở thành một trong số các chị em nhà March, và nữ diễn viên đã gật đầu đồng ý. Song công đoạn quay phim trùng với thời điểm Emma cần phải tham cho chuyến quảng bá vòng quanh thế giới cho bộ phim The Favorite (2018). Cuối cùng Emma Watson đã được chọn.

Chris Evans — Danny Torrance (Doctor Sleep, 2019)

Nhà văn Stephen King luôn có yêu cầu rất cao đối với việc chuyển thể tác phẩm của mình lên màn ảnh, đặc biệt là sau khi ông nghĩ bộ phim The Shining chuyển thể theo tiểu thuyết cùng tên thực sự là một thất bại.

Rất nhiều gương mặt tên tuổi đến thử vai Danny Torrance, kể cả Đội trưởng Hoa Kỳ Chris Evans, song Stephen King đã lắc đầu. Cuối cùng ông đã lựa chọn Ewan McGregor.

Joaquin Phoenix — Kevin Crumb (Split, 2016)

Khi dự án mới thành lập, đạo diễn M. Night Shyamalan rất muốn Joaquin Phoenix làm diễn viên chính, họ đã từng hợp tác trong hai bộ phim trước đó. Nhưng Joaquin Phoenix thông báo mình bận. Cuối cùng ông đã chọn James McAvoy. Thực tế lịch trình của nam diễn viên cũng rất bận rộn, nhưng thật may là vẫn có thời gian để hoàn thành các cảnh quay cho Split. Đạo diễn rất hài lòng và cho rằng James McAvoy đích thực là sự lựa chọn hoàn hảo.

Aaron Taylor-Johnson — Gary “Eggsy” Unwin (Kingsman: The Secret Service, 2015)

Ban đầu, Aaron Taylor-Johnson là “người được chọn” cho nhân vật Eggsy của đạo diễn Matthew Vaughn, nhưng lịch quay xung đột đã cản trở mọi thứ. Dù cho không thể tham gia vào bộ phgim này, Johnson sắp tới sẽ tham gia vào phần phim tiền truyện của series Kingsman, dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9 năm nay.

Cuối cùng đạo diễn đã chọn Taron Egerton, vì nét hấp dẫn rất riêng của tài tử này. Anh đã có sự chuẩn bị chu đáo cho vai diễn, đã dành vài tháng trong phòng gym để lên cơ bắp và hóa thân thành công vào nhân vật.

Saoirse Ronan — Queenie Goldstein (Fantastic Beasts and Where to Find Them, 2016)

Cuộc cạnh tranh cho vai Queenie thực sự rất khốc liệt. Ngoài Saoirse Ronan, còn xuất hiện những tên tuổi như Lili Simmons và cả Dakota Fanning. Nam chính đã thuộc về Eddie Redmayne, anh đọc từng câu thoại và diễn với từng ứng viên để thử vai.

Cuối cùng diễn viên kém nổi tiếng nhất là Alison Sudol đã nhận được vai diễn. Song các fan của Harry Potter đã dành nhiều khen ngợi cho diễn xuất của cô.

Beyoncé — Ally (A Star Is Born, 2018)

Bộ phim về nữ ca sỹ nổi tiếng Ally Campana bạn đầu được giao cho đạo diễn Clint Eastwood, và ông muốn Beyoncé cho vai nữ chính. Nữ ca sỹ đã đồng ý, song quá trình quay phim phải ngừng lại vì cô lúc đó đã có bầu. Ngay cả khi đã sinh con thì cô cũng không thể tìm được thời gian phù hợp để tham gia.

Sau đó Lady Gaga đã được chọn thay thế. Bradley Cooper được chọn để thay thế Clint Eastwood trong vai trò đạo diễn, anh cũng đồng thời đảm nhận vai nam chính. Tại một buổi lễ từ thiện ở Los Angeles, Lady Gaga với giọng ca của mình đã gây ấn tượng mạnh với Bradley Cooper, anh quyết định trao vai này cho cô.

>>Nữ chính xuất sắc tại Oscar từng là "cô gái xấu xí" ở Hollywood

>>5 màn lột xác hậu dậy thì của loạt diễn viên đình đám: "Cậu bé karate" ngày càng siêng cởi

Viết bình luận