7 ngôi sao đã vượt lên hoàn cảnh số phận để tỏa sáng

xalotho 21/10/2020 17:30

MỤC LỤC [Hiện]

Dưới đây là một số những diễn viên viên nổi tiếng từ lâu đã mang trong mình nhiều chứng bệnh cả về thể chất lẫn tinh thần. Nhưng tất cả đều không thể ngăn cản họ cố gắng hết sức để tiến tới thành công.

Daniel Radcliffe

Vào năm 2008, cậu bé phù thủy đã tiết lộ rằng anh mắc chứng dyspraxia - một loại bệnh thần kinh thông thường gây khó khăn trong việc thực hiện những hành động liên tiếp. Căn bệnh này khiến anh phải rất nhọc nhằn ngay cả khi làm những công việc cơ bản nhất.

Anh cho biết vào những ngày tồi tệ nhất, anh thậm chí còn không thể buộc dây giày của mình cho nghiêm chỉnh. Tuy nhiên “nó chưa bao giờ ngăn cản tôi lại. Một vài người thông minh nhất tôi từng biết thậm chí còn có vấn đề khó khăn trong việc học tập nữa”.

Và chính chứng bệnh này lại đem đến may mắn, bởi nó là động lực để Daniel bước chân vào nghiệp diễn. Daniel được phép đi thử vai sau khi mẹ cậu cho rằng, con trai bà cần được tăng thêm sự tự tin hơn nữa. Bởi lúc đó, kết quả học hành ở trường của Daniel không được khả quan lắm. Cậu cho biết: “Tôi đã có một thời gian khó khăn ở trường khi phải tính toán sắp xếp mọi thứ”.

Michael J. Fox

Ngôi sao loạt phim nổi tiếng Back to the Future đã được chẩn đoán mắc chứng bệnh Parkinson (rối loạn thái hóa thần kinh trung ương) từ rất sớm, ngay ở tuổi 29. Anh lần đầu tiên cởi mở về chuyện này với báo giới vào năm 1998. Khi bệnh tình ngày một nặng thêm, Micheal J. Fox không còn có thể tiếp tục theo nghiệp diễn, song anh đã lập ra một Quỹ tư nhân mang tên mình, chuyên nghiên cứu tìm ra phương pháp mới điều trị căn bệnh này.

Jim Carrey

Ngay từ khi còn là một đứa trẻ, diễn viên hài nổi tiếng đã được chẩn đoán mắc chứng ADHD (attention deficit hyperactivity disorder - Rối loạn tăng động giảm chú ý). Đây là một trong những rối loạn phát triển thường gặp ở trẻ em, đặc điểm chung của ADHD là những hành vi hiếu động quá mức đi kèm sự suy giảm khả năng chú ý. Căn bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng học tập và gây khó khăn trong quan hệ với mọi người.

Vì căn bệnh này mà anh thường xuyên ở trạng thái tăng động và không thể tập trung vào việc nhất định. Anh từ lâu đã cởi mở với báo giới về căn bệnh này, và sử dụng danh tiếng của mình để thu hút nhiều sự chú ý hơn cho việc tìm ra cách chữa trị.

Christopher Reeve

Cuộc đời của diễn viên thủ vai Superman đã thay đổi vĩnh viễn vào năm 1995 khi anh gặp tai nạn ngã ngựa và tủy sống bị tổn thương. Hậu quả là anh đã bị liệt từ phần cổ trở xuống và phải gắn bó cuộc đời còn lại của mình với xe lăn. Tuy vậy, nam diễn viên từ lâu đã cố gắng truyền cảm hứng cho những người mắc chứng bại liệt để vượt lên số phận. Anh thành lập một tổ chức phi lợi nhuận để kêu gọi chi phí tài trợ cho nhiều nghiên cứu điều trị, đồng thời kêu gọi Hollywood hãy làm phim về nhiều vấn đề quan trọng và cấp thiết của thế giới.

Tom Cruise

Tom Cruise đã mắc chứng Dyslexia (chứng khó đọc và viết) từ năm lên 7. Ở trường, anh luôn gặp khó khăn khi theo kịp bài giảng và cố gắng giấu điều này với bạn bè. Chính vai diễn lớn đầu tiên vào năm 19 tuổi đã khiến anh nhận ra rằng, chỉ cần cố gắng và nỗ lực thì căn bệnh này không thể ngăn cản anh tiến tới thành công.

Elton John

Ca sỹ và nhạc sỹ huyền thoại người Anh đã phải vật lộn với chứng động kinh trong thời gian dài. Đó là lý do tại sao ông là người ủng hộ nhiệt tình cho những tổ chứ từ thiện được lập ra để kêu gọi tài trợ chi phí, giúp đỡ những người bị ảnh hưởng bởi chứng bệnh này.

Justin Timberlake

Nam ca sỹ cho biết anh bị mắc chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế. Căn bệnh này khiến người mắc liên tục có những suy nghĩ ám ảnh, lo lắng bất chợt, không mong muốn và phải thực hiện các hành vi có tính chất ép buộc để giảm bớt căng thẳng. Anh tiết lộ vì chứng bệnh này mà anh bị ám ảnh với việc xếp đồ đạc thẳng hàng, cũng như phải luôn có những đồ ăn nhất định trong nhà, dù có sử dụng chúng hay không.

Viết bình luận