5 tình tiết vô lý "đùng đùng" luôn xuất hiện trong các phim hành động Hollywood

Thor 14/02/2020 17:13

MỤC LỤC [Hiện]

Nhân vật chính lững thững bước đi, quay lưng lại với vụ nổ rất lớn ở phía sau

Đã là phim hành động thì phải có cháy nổ. Nổ chỗ này chỗ kia, nổ càng nhiều, khói lửa càng mù mịt thì càng tốt. Đâm xe thì xe nổ, đặt bom thì nha nổ, đạn trúng đồ vật cũng nổ, tất cả mọi thứ kể cả mặt đất dường như đều rung chuyển với những vụ nổ to đến mức khiến tất cả đều phải sợ hãi mà chạy ra thật xa…trừ các nhân vật chính. Chẳng hề hoảng sợ hay đề phòng, họ hùng dũng quay lưng bước đi như người mẫu trên sàn catwalk vậy.

Phản diện luôn luôn chơi đẹp, dù ác độc đến mấy

Ở cuối mỗi bộ phim luôn là màn sống mái quyết định giữa cái thiện và cái ác, giữa chính diện và ác nhân. Tuy nhiên điều kỳ lạ ở đây là đám phản diện dường như lúc nào cũng rất “quân tử”, súng ống đầy đủ, đàn em hổ báo thế nào thì các anh cũng sẽ dẹp hết để một chọi một song phẳng với nam chính. Nam chính bị mất vũ khí, các anh ấy sẵn sàng vứt vũ khí của mình đi luôn. Kết cục của những gã chơi đẹp này đa phần là không vui vẻ gì.

Chấp mọi phát đạn bắn vào cơ thể, trừ mặt

Kể cả khi có bị bắn vào tay, chân hay thậm chí là bụng, các nam chính vẫn còn rất dẻo dai, vẫn hành đọng bay nhảy, chiến đấu và đánh võ như những dị nhân đích thực. Thậm chí có trường hợp càng ăn đòn thì càng đánh hăng và trâu bò hơn lúc không bị đánh. Đương nhiên ở cuối phim chả có ai chết vì mất máu cả

Lần này là lần cuối

Chỉ cần là phi vụ cuối thì mọi thứ sẽ không bao giờ suôn sẻ và thuận buồm xuôi gió cả. Băng nhóm cướp thực hiện phi vụ cuối trước khi giải nghệ, ông cảnh sát sắp nghỉ hưu, tham gia vụ cuối cùng trước khi về vườn…tất cả đều sẽ gặp rắc rối lớn hoặc nhân vật chính sẽ phải trả giá rất đắt. Kinh nghiệm rút ra ở đây đó là: nếu muốn nghỉ thì nghỉ việc luôn đi, đừng có bảo đây là lần cuối nữa

Luôn thoát chết ở đúng giây cuối cùng

Đã có một dạo bom hẹn giờ hay cánh cửa đóng từ từ là những “người bạn vàng” của các đạo diễn trong việc tạo sự hung phấn và căng thẳng cho khán giả. Nhưng giờ thì chả mấy ai còn cảm thấy hồi hộp và chăm chú với những cảnh này nữa, vì kiểu gì nhân vật chính chả được cứu sống ở đúng thời khắc cuối cùng. Kiểu tình tiết như vậy bị dùng đi dùng lại quá nhiều đến mức khán giả phát nhàm, họ thậm chí nói đùa rằng hình như bao năm qua bọn ác nhân dường như không biết rút kinh nghiệm, vẫn cứ thích xài bom hẹn giờ hiển thị màn hình. Nếu muốn làm nổ tung cái gì đó thì phải ấn nút ngay sau khi quyết định chứ?

Viết bình luận