5 lý do chứng minh Peter Parker xứng đáng thay thế Tony Stark trong MCU

Thor 17/07/2019 15:44

MỤC LỤC [Hiện]

Là bộ phim kết thúc PHASE 3 của Vũ trụ Điện ảnh Marvel, Spider-Man: Far From xoay quanh nhân vật chính – Người Nhện, tên thật là Peter Parker cùng chuyến đi thực nghiệm nghiên cứu khoa học ở châu Âu cùng với giáo viên và bạn bè trong lớp. 

Tại đây, Peter đã bất ngờ bị tấn công bởi những con quái vật khổng lồ hình thành từ bốn nguyên tố Nước, Lửa, Đất, và Khí, chạm trán Mysterio, kẻ chưa rõ là thiện hay ác, phải chịu áp lực từ Nick Fury nghiêm khắc. Quá nhiều thứ đổ dồn lên cậu bé tuổi teen, liệu cậu có hoàn thành chuyến đi bão táp này? 

Nếu bạn đã xem Người Nhện Xa Nhà, chắc chắn bạn sẽ thấy một điều rõ ràng là biểu hiện của Peter Parker cực kì xuất sắc, nếu không muốn nói là vượt xa những người tiền nhiệm về độ bình tĩnh và nghiêm túc. Người ta bắt đầu dành nhiều lời khen cho cậu nhóc nhưng đặc biệt nhất phải kể đến là những lời đề nghị cậu hãy trở thành Tony Stark tiếp theo. 

Hiện tại, Tony Stark và Natasha Romanoff đã hy sinh, Steve Rogers đã nghỉ hưu, Bruce Banner cũng không còn nguyên vẹn sức mạnh như trước đây, người hâm mộ MCU đang tự hỏi ai sẽ tiếp tục thay thế họ trong tương lai? Chúng ta biết rằng Sam Wilson là Captain America kế vị Steve, nhưng ai sẽ trở thành Người Sắt mới? Có rất nhiều dấu hiệu cho thấy Peter Parker là người xứng đáng nhất, cụ thể như sau: 

1. Sự khiêm tốn, ý nhị, biết người biết ta 

Peter Parker không bao giờ thích thể hiện hay phô diễn sức mạnh của mình dù biết rằng chúng bạn sẽ rất ngưỡng mộ vì có nhiều bạn bè cùng lớp cậu là fan cuồng của Người Nhện. Điều đó không chỉ xuất phát ở tâm lý không muốn những người thân thương gặp nguy hiểm mà trong cách hành động, bắn tơ nhện hay suy nghĩ về một vấn đề nào đó cậu cũng rất chín chắn. Peter luôn đặt vấn đề cứu thế giới lên hàng đầu, trước cả “crush” dù cậu biết cơ hội tỏ tình đôi khi chỉ đến một lần. Cách cư xử của Peter đối với những siêu anh hùng khác đều đặc biệt thể hiện sự kính trọng. 

Ở tuổi thiếu niên, Parker hiểu rằng “với siêu năng lực càng to lớn, trách nhiệm cũng sẽ càng nặng nề”. Peter chỉ là một cậu nhóc bình thường tới từ Queens, có sự chênh lệch về hoàn cảnh và gia thế so với tay chơi tỷ phú đến từ Long Island, nhưng chính sự đồng cảm này đã dẫn dắt hai con người đến với nhau và khiến cho Tony hoàn toàn tin tưởng cậu. Peter là một anh hùng lạc quan và biết cách đối nhân xử thế, nếu trở thành Người Sắt tiếp theo, thế giới sẽ giảm đi phần nào những lần “nóng vội”, “làm việc cảm tính” và “xôi hỏng bỏng không” của Tony.

2. Được Tony Stark tin tưởng chuyển giao công nghệ 

Như chúng ta đã thấy trong Spider-Man: Homecoming cũng như Spider-Man: Far From Home, Tony đã giao cho cậu rất nhiều phát minh và công nghệ của mình dù giữa họ không hề có mối liên hệ ruột thịt nào. Mỗi lần như vậy, Peter học cách sử dụng rất nhanh, tuy vẫn còn đôi chút sai sót nhưng cuối cùng cậu vẫn phát huy siêu năng lực kết hợp với những thiết bị này một cách hiệu quả để tiết kiệm thời gian. Điều đó khiến cho Tony và khán giả rất hài lòng.

Trong khi vẫn còn đang ngồi trên ghế nhà trường, Peter đã được tin tưởng giao cho kính EDITH truy cập vào hệ thống vũ khí điều khiển thông qua vệ tinh và đến cuối phim, cậu đã nắm được cách điều khiển rất tốt hệ thống này. Rất có thể, Peter sẽ nhận được toàn quyền truy cập vào công nghệ của Tony sau khi đáp ứng một số điều kiện nhất định, chẳng hạn như Tốt nghiệp cấp ba và bước chân vào Đại học, cậu sẽ mày mò, khám phá thêm nhiều điều thú vị có thể trở thành công trình nghiên cứu mới mà thế giới vẫn chưa hề tìm ra.

Ngoài Pepper và cô con gái Morgan, Peter Parker là người duy nhất có khả năng thành thạo cách sử dụng công nghệ của Stark Industry nên không có gì phải bàn cãi một khi Người Nhện trở thành Người Sắt tiếp theo, mọi thứ sẽ được vận hành trơn tru hơn nhiều.

3. Đã tích luỹ được nhiều vốn sống và kinh nghiệm từ Người Sắ

Trong quá trình tiếp xúc với Peter, Tony còn dạy cậu rất nhiều thứ về bản thân, gia đình, đồng đội cũng như vai trò của siêu anh hùng. Nhiều kẻ trên thế giới muốn trở thành Người Sắt tiếp theo vì uy tín và quyền hạn đi kèm với vai trò này. Tuy nhiên, sau khi dành ra rất nhiều thời gian để học hỏi từ Tony Stark, Peter có thể sẽ theo bước chân của Tony vì cậu cảm thấy đó là nghĩa vụ của mình. Cậu cần phải sẵn sàng vì một thế giới tốt đẹp hơn, vì Trái Đất này cần thêm nhiều người như Tony Stark nên Peter sẽ đem những điều lĩnh hội được từ người chú quá cố và thay Người Sắt làm những điều đúng đắn hay hoàn thành những tâm nguyện còn dang dở.

4. Tâm hồn thuần khiết và nhân hậu sẽ không “trục lợi” từ gia sản của Tony 

Trở thành Người Sắt tiếp theo đồng nghĩa với việc sẽ sở hữu sức mạnh, quyền uy và hơn tất cả là gia tài kếch xù của nhà Stark. Từ nãy đến giờ nói đến những đặc điểm của Peter nếu tìm kiếm rộng hơn sẽ không thiếu bất kỳ ứng cử viên tiềm năng nào thông minh, có siêu năng lực, mạnh mẽ và am hiểu công nghệ – nhiều hơn cậu nhóc.

Mặc dù vậy, nếu không có đạo đức và khao khát chân chính để làm điều tốt, sức mạnh cũng như tiềm lực tài chính của Người Sắt có thể bị lãng phí, thậm chí còn bị lợi dụng để làm những điều tồi tệ nhất! Về khoản này không cần phải nghi ngờ về Peter Parker vì từ đầu tới cuối cậu bé không ngó ngàng gì đến gia sản của Tony Stark mà chỉ chăm chăm tập trung vào việc học hỏi từ các “tiền bối” siêu anh hùng mà thôi! Đôi khi dành thời gian để sửa chữa những sai lầm đã gây ra còn khiến cho Peter bận bù đầu không có tâm trí mà tiêu tiền nữa đấy chứ!

5. Peter Parker đã sẵn sàng để đảm đương vai trò của Iron Man 

Sau tất cả các trận chiến, những lần chạm trán với nhiều kẻ phản diện đáng gờm, Peter Parker luôn làm tốt nhiệm vụ và giữ vững phong độ hành động cũng như những đức tính đáng khâm phục của một siêu anh hùng. Tất cả chỉ ra rằng, đã đến lúc Peter Parker nên bước lên vị trí của Tony Stark và tiếp quản những giá trị của siêu anh hùng này để đem đến cho nhân loại những điều tuyệt vời hơn nữa! 

Chặng đường trước mắt Peter Parker vẫn còn dài và còn nhiều chông gai, nhưng nếu đã đặt trọn niềm tin vào Nhện Nhọ, hy vọng rằng các fans hãy luôn ủng hộ để Peter trở thành một trong những siêu anh hùng “trụ cột” của Vũ trụ Điện ảnh Marvel trong tương lai nhé! Spider-Man: Far From Home vẫn đang công chiếu tại các rạp trên toàn quốc. 

Viết bình luận