5 điều tưởng như chỉ các siêu anh hùng Marvel DC sở hữu, hóa ra có thực ngoài đời

Thor 05/06/2020 15:44

MỤC LỤC [Hiện]

Bạn biết không, mỗi chúng ta có khoảng 30.000 gene trong cơ thể, và mỗi người sẽ có một bộ gene riêng biệt. Ngay cả anh em sinh đôi cũng không có bộ gene giống nhau hoàn toàn.

Và đôi khi, một số gene có thể đột biến, khiến chúng ta vô tình sở hữu được những siêu năng lực tưởng như chỉ tồn tại trong vũ trụ điện ảnh của Marvel và DC.

1. Siêu khỏe

Trong Marvel, Hulk là một nhân vật thể hiện được sức mạnh thuần tuý là như thế nào. Khi tiến sĩ Bruce Banner nổi giận, ông sẽ biến thành Hulk với hình thể to lớn hơn, cơ bắp cuồn cuộn và có thể đập nát cả thế giới.

Ngoài đời thì sao? Thực ra, người thường cũng có thể sở hữu loại năng lực siêu khỏe, đặc biệt là ở thời khắc sinh tử. Dĩ nhiên là không thể bằng được Hulk trong phim, nhưng đã có nhiều báo cáo về việc con người có thể làm những điều vượt khả năng bình thường trong lúc cấp bách, và thường được ghi nhận khi cha mẹ tìm cách cứu con cái.

Trên thực tế, nhân vật The Hulk được tác giả Jack Kirby tiết lộ lấy ý tưởng từ một vụ tai nạn. Khi ấy, một đứa trẻ đang chơi trượt ván đã bị ô tô tông phải và mắc kẹt dưới bánh xe. Người mẹ của đứa bé lúc đó hoảng loạn vội vã lao đến. Và bằng một nguồn sức mạnh không rõ từ đâu, bà nhấc được hẳn phần đuôi xe lên, giải thoát cho con mình.

Tại Quebec năm 2006 cũng có ghi nhận trường hợp một người phụ nữ để giải cứu cho vài đứa trẻ mà đánh tay đôi thắng được gấu trắng. Hay năm 2012, cũng có trường hợp cậu thiếu niên 12 tuổi dùng tay không nâng được ô tô để cứu người ông đang mắc kẹt dưới gầm xe.

2. Siêu... thở

Ai học vật lý cơ bản chắc cũng nắm được, càng lên cao không khí sẽ càng loãng, thậm chí là loãng đến mức chết người. Đó cũng là lý do vì sao mỗi năm lại có cả chục trường hợp thiệt mạng khi chinh phục đỉnh Everest - nóc nhà của thế giới với chiều cao hơn 8800km.

Nhưng với thổ dân sinh sống ở cao nguyên Tây Tạng, mọi chuyện lại khác hẳn. Họ nổi tiếng với khả năng hô hấp một cách bình thường dù sống ở nơi cao nhất thế giới. Và sau nhiều năm tìm hiểu, các chuyên gia phát hiện nguyên nhân đến từ một loại ADN đặc biệt.

Đây là các ADN bẩm sinh của người Tây Tạng, cho phép họ dễ dàng thích nghi với cuộc sống vùng núi. Những gene này sẽ giúp họ chuyển hóa oxy một cách hiệu quả hơn, đồng thời bảo vệ thổ dân ở đây khỏi tình trạng thiếu hụt vitamin D.

3. Siêu nếm

Trên thế giới này tồn tại một cộng đồng cực kỳ nhạy cảm với vị giác. Họ có thể cảm nhận hương vị các món ăn một cách tuyệt đối, hơn hẳn so với người bình thường.

Nguyên nhân của khả năng này vẫn chưa được làm rõ, nhưng các chuyên gia tin rằng nó liên quan đến một loại gene làm gia tăng các nụ vị giác trong lưỡi, và khiến lượng vi khuẩn trên lưỡi tăng lên. Ước tính, có khoảng 25% dân số có khả năng cảm nhận vị giác kém, 50% bình thường và 25% thuộc dạng "siêu nếm".

Việc là một "siêu nếm" cũng không hẳn là lợi thế. Một số tài liệu chỉ ra rằng nhóm "siêu nếm" thường không ăn các loại thực phẩm quá giàu vị, như hành, cafe, trà xanh, bắp cải, xì dầu...

4. Những chiếc xương không thể gãy

Nghe thì khó tin, nhưng báo cáo trên tạp chí New England journal of Medicine đã ghi nhận một gia đình chưa từng có ai gãy, nứt hay rạn xương trong nhiều đời. Họ sở hữu một dạng đột biến gene cho phép có những khúc xương đặc hơn so với người bình thường, và có thể nói đây là gia đình có bộ xương khỏe nhất thế giới.

5. Siêu tốc độ

Tại sao cùng đam mê thể thao, nhưng có người giỏi đến đỉnh cao, người thì không thể? Nguyên nhân có thể là do gene.

Các nhà nghiên cứu đã tìm ra một loại gene chịu trách nhiệm cho tốc độ, chỉ có trên vài phần trăm của dân số. Loại gene này cho phép cơ bắp phát triển mạnh hơn, dẫn đến chuyện người sở hữu nó sẽ chạy nhanh hơn bình thường

 

 

 

 

(Theo kenh14.vn)

Viết bình luận