5 diễn viên hối hận cả đời vì chọn sai vai diễn

Oda 05/03/2019 10:26

MỤC LỤC [Hiện]

1. Will Smith tham gia bộ phim Wild Wild West thay vì bom tấn The Matrix

Khi Will Smith đang ở trên đỉnh cao sự nghiệp với Men in Black và Independence Day, anh nhận được lời mời vào vai chính Neo trong bộ phim The Matrix từ hai anh em đạo diễn Wachowskis. Smith từ chối vì cho rằng nhà sản xuất sẽ không xử lý được phần kỹ xảo phức tạp. Thay vào đó, anh chọn tham gia bộ phim Viễn Tây giả tưởng Wild Wild West của đạo diễn Barry Sonnenfeld.

Kết quả, The Matrix trở thành tác phẩm kinh điển với hiệu ứng hình ảnh xuất sắc, đưa tên tuổi nam chính Keanu Reeves phủ sóng trên toàn thế giới. Ngược lại, Wild Wild West chính là thất bại đau nhất sự nghiệp của Smith khi nhận tới năm giải Mâm xôi vàng, trong đó có hạng mục Phim truyện tệ nhất.

2. Emily Blunt tham gia dự án Gulliver's Travels, bỏ lỡ bom tấn Iron Man 2

Không nhiều khán giả biết rằng Emily Blunt mới là sự lựa chọn đầu tiên cho vai diễn Black Widow trong Iron Man 2. Tuy nhiên, vì hợp đồng đã ký từ trước, cô phải từ chối lời mời này và tiếp tục với Gulliver’s Travels - bộ phim không có gì nổi bật của danh hài Jack Black.

Blunt chia sẻ, cô không hối tiếc vì đã bỏ lỡ vai diễn này. Tuy nhiên, khi đặt hai bộ phim lên bàn cân thì bất cứ ai cũng thấy rõ cơ hội mà Blunt có thể gặt hái được nếu cô tham gia Iron Man 2.

3. Michael Madsen tham gia dự án Wyatt Earp, bỏ lỡ siêu phẩm Pulp Fiction

Không thể phủ nhận vai trò của đạo diễn Quentin Tarantino trong việc đưa nam diễn viên Michael Madsen đến với công chúng. Những tưởng cặp bài trùng này sẽ luôn sát cánh cùng nhau trong mọi dự án, nhưng chính tại bộ phim nổi tiếng nhất của Tarantino mang tên Pulp Fiction, khán giả lại không thấy sự xuất hiện của Madsen.

Nhiều thông tin cho rằng, Madson muốn bước ra khỏi vòng an toàn mà đạo diễn Tarantino đặt ra để tìm hướng đi mới. Kết quả, hướng đi này là sai lầm khi bộ phim Wyatt Earp không hề được chú ý. Sau vụ việc này, tình bạn giữa hai người rạn nứt, thậm chí họ đã không nói chuyện trong nhiều năm. Tuy nhiên, "gương vỡ lại lành", họ tiếp tục hợp tác qua hai dự án: Kill Bill và The Hateful Eight.

4. Brooke Shields nhận bom xịt Sahara thay vì bom tấn Scarface

Nữ diễn viên Brooke Shields đã nghe theo lời khuyên của mẹ mình, không tham gia bộ phim kinh điển Scarface của đạo diễn Brian de Palma. Vai diễn sau đó thuộc về Michelle Pfeiffer, trở thành bệ phóng lớn cho sự nghiệp của cô trong tương lai.

Cũng trong thời gian này, Shields tham gia bộ phim phiêu lưu Sahara dựa trên vụ việc Mark Thatcher mất tích trong một cuộc biểu tình ở Bắc Phi năm 1982. Bộ phim không được công chúng đón nhận khiến cô phải buồn bã đón giải Mâm xôi vàng hạng mục Nữ diễn viên phụ tệ nhất.

5. Jack Nicholson tham gia The King of Marvin Gardens, bỏ lỡ The Godfather

Jack Nicholson - diễn viên lão làng trong Hollywood với ba giải thưởng Oscar có thể sở hữu thêm một tượng vàng danh giá vào bộ sưu tập thành tích của mình nếu ông nhận lời tham gia bộ phim The Godfather.

Thời điểm đó, Nicholson nghĩ rằng vai diễn Michael Corleone sẽ phù hợp hơn với một diễn viên người Italy nên đã từ chối tham gia. Thay vào đó, ông đồng ý dự án ít tên tuổi hơn mang tên The King of Marvin Gardens

 

(Theo Kiều Anh - Ione)

Viết bình luận