5 bộ phim khiến người xem ức chế vì chiến thắng đã thuộc về kẻ ác

Oda 12/09/2019 15:20

MỤC LỤC [Hiện]

1. Avengers: Infinity War

Avengers: Infinity War là bộ phim tập hợp rất nhiều siêu anh hùng như Avengers, Doctor Strange, Black Panther... cùng nhau chống lại tên Thanos đang có mưu đồ tiêu diệt thế giới.

Sức mạnh của các siêu anh hùng là không thể phủ nhận nhưng với viên đá Thời Gian cướp được từ Doctor Strange, Thanos đã nhanh chóng đảo ngược tình thế và lấy đi sinh mạng của Black Panther, Wanda, Bucky Barnes, Spider Man, Doctor Strange và hầu hết nhóm Vệ Binh Ngân Hà (trừ chồn Rocket). Đây là một cái kết khiến người xem hụt hẫng vì nhân vật phản diện Thanos đang nắm ưu thế. Với chiếc găng tay đủ 6 viên đá vô cực, chỉ cần búng tay, Thanos có thể kết liễu bất cứ ai muốn chống lại hắn.

Những thành viên may mắn sống sót:  Iron Man, Captain America, Thor, Hulk, Black Widow được khán giả mong chờ sẽ hoán đổi tình thế và mang đến cái kết có hậu hơn trong tập phim tiếp theo.

2. The Dark Knight

The Dark Knight xoay quanh cuộc chiến giữa Batman và kẻ thù truyền kiếp của anh, Joker. Joker theo như chính huyền thoại Heath Ledger mô tả là "một kẻ điên rồ, sát nhân hàng loạt, gã hề tâm thần phân liệt và chẳng có chút cảm thông nào".  

Để thỏa mãn những mục đích xấu xa của mình, Joker luôn dồn Batman vào những tình thế khó nhất để Batman nhận ra rằng anh không thể bảo vệ tất cả mọi người. Joker khiến công tố viên Harvey Dent từ một người bảo vệ công lý bên cạnh Batman trở nên điên loạn và quay lưng lại với chính Batman. Sau đó, Joker bị đội đặc nhiệm SWAT bắt giữ còn Batman thì đi săn lùng và tiêu diệt Dent. Rõ ràng, Joker đã bị bắt, nhưng về bản chất, anh ta đã đạt được tất cả những gì anh ta muốn là hủy hoại mọi thứ; gieo rắc cái ác và sự xấu xa lên con người.

3. Saw

Saw nổi lên như một hiện tượng của dòng phim kinh dị đầu những năm 2000. Đặc biệt, phần 8 của bộ phim mang tên Jigsaw trình chiếu năm 2017 đã thực sự thỏa mãn những người theo dõi hành trình đẫm máu này. Nội dung phim vẫn tập trung vào những vụ án mạng rùng rợn được lên kế hoạch công phu, khiến nạn nhân luôn mắc kẹt trong những cái bẫy cho đến chết. Bàng hoàng hơn khi kết quả xét nghiệm hiện trường lại cho thấy những thảm sát này do chính Jigsaw/ John Kramer - tên sát nhân đã chết 10 năm trước thực hiện.

Jigsaw không tự tay giết người mà giam nạn nhân vào những chiếc bẫy chết chóc. Việc của hắn chỉ là vui thú theo dõi xem khi ở giữa ranh giới sự sống và cái chết thì con người sẽ hành xử ra sao. Liệu họ có chịu hy sinh, kể cả cắt bỏ một phần cơ thể của mình để giữ lấy mạng sống. Trong phim, cho dù các nạn nhân có sống sót thì bản thân Jigsaw vẫn đã đạt được những gì hắn mong đợi: "Một khi bạn thấu hiểu được tâm can con người, dự đoán chính xác được mọi hành vi của họ, bạn sẽ không cần phải làm gì cả vì họ sẽ tự làm mọi thứ cho bạn, đúng như bạn muốn".

4. Se7en

Cho đến nay, Se7en vẫn là một trong những bộ phim có cái kết gây ám ảnh nhất mọi thời đại. Se7en bắt đầu bằng việc cảnh sát điều tra David Mills cùng vợ chuyển đến thành phố mới để sinh sống. Tại đây, anh cùng đồng nghiệp là cảnh sát Somerset điều tra về các vụ án kinh hoàng diễn ra hàng loạt. Lần theo manh mối, họ nhận ra kẻ sát nhân giết người theo "Bảy mối tội đầu" theo quan niệm của Kinh Thánh như tham lam, kiêu ngạo, ham ăn....

Một ngày bất ngờ, tên sát nhân Doe tự nộp mình cho Mills và Somerset. Hắn dẫn họ đến nơi vừa gây ra tội ác. Và thật kinh hoàng khi nạn nhân này chính là Tracy - vợ của Mills. Doe thừa nhận hắn mắc tội ganh ghét với gia đình của Mills. Tuy nhiên, hắn cũng nhắc rằng, nếu Mills giết Doe, anh sẽ phạm tội thù hận và phải trả giá. Khi Mills bắn liên tiếp vào đầu Doe để trả thù cho vợ cũng là lúc kẻ sát nhân thỏa mãn vì đã khiến một người lương thiện phạm tội, trở nên mất nhân tính như chính hắn ta.

5. Memento

 

(Theo Kiều Anh - IOne)

 

Viết bình luận