4 vụ trừ tà rợn tóc gáy có thật mà The Conjuring 3 nên đưa lên màn ảnh

Gà Rù 18/09/2018 10:07

MỤC LỤC [Hiện]

Nhưng được quan tâm hơn cả vẫn là phần 3 của The Conjuring – loạt phim trụ cột của vũ trụ kinh dị này. Nhà biên kịch của phần 2 là David Leslie Johnson đang phát triển kịch bản của tập tiếp theo, song đến nay vẫn chưa công bố cốt truyện chính. Ngoài ra, đạo diễn James Wan khả năng cao chỉ trở lại với vai trò sản xuất.


Theo thông tin mới nhất từ nhà sản xuất Peter Safran, ekip đang rất mong The Conjuring 3 có thể khởi quay sớm ngay đầu năm 2019. Nếu mọi việc thuận lợi, phim thậm chí có thể kịp ra mắt vào cuối năm. Với nguồn tư liệu từ hồ sơ trừ tà dày cộm của cặp vợ chồng nhà ngoại cảm Ed và Lorraine Warren, The Conjuring 3 có rất nhiều lựa chọn để đưa lên màn ảnh rộng. Dưới đây là 4 vụ án nổi tiếng có thật, rùng rợn, hấp dẫn và đặc biệt nhất mà phần phim tiếp theo nên lấy làm chủ đề.

Quý bà áo trắng


Một bối cảnh rợn tóc gáy thích hợp làm bối cảnh cho The Conjuring 3 là Nghĩa trang Union ở Easton, bang Connecticut. Vợ chồng Warren đã điều tra và viết một quyển sách về nghĩa trang có lịch sử 400 năm này, một trong những địa danh ma ám nổi tiếng nhất nước Mỹ. Trong đó, những lời đồn đại về hồn ma của một quý bà áo trắng đã được lan truyền rộng rãi. Hồn ma được cho là của một người phụ nữ lớn tuổi địa phương thường xuyên xuất hiện giữa đường, khiến những người lái xe qua đây hoảng sợ.


Không giống các ác quỷ của The Conjuring 1, 2 tìm cách nhập hồn, quấy nhiễu và ám hại người sống, Quý bà áo trắng chưa từng làm hại ai. Tuy nhiên, có nhiều yếu tố khác giúp câu chuyện này tương hợp với hai phần trước như dấu hiệu của quỷ dữ (một vài báo cáo ghi nhận đôi mắt đỏ đáng sợ của Quý bà áo trắng) hay liên hệ tôn giáo (nghĩa trang gần một nhà thờ Báp-tít) – có thể kết nối với The Nun và Valak.


Một điểm đáng chú ý nữa là Quý bà áo trắng cũng ám Nghĩa trang Stepney ở Monroe, nơi chôn cất Ed Warren. Do đó, nếu các nhà sản xuất muốn The Conjuring khép lại sau 3 tập phim, câu chuyện này rất thích hợp làm chủ đề. Nếu như thế, khán giả sẽ được thấy Lorraine Warren tuổi cao và mất đi người chồng luôn đồng hành cùng bà. Đây là nét mới mẻ so với 2 phần đầu và phản ánh thực tế - ngoài đời, nhà ngoại cảm Lorraine Warren cũng đã bước sang tuổi 91.

“Ác quỷ sai khiến ta làm”


Trong The Conjuring 2, chúng ta đã được thấy thoáng qua vợ chồng Warren phải đối mặt sự phản đối của công chúng về công việc mà họ theo đuổi. Nếu James Wan muốn khai thác khía cạnh này, để hai nhà trừ tà ở đỉnh điểm tranh cãi, thì vụ án Arne Cheyenne Johnson là thích hợp nhất.


Câu chuyện bắt đầu như một trường hợp ngôi nhà quỷ ám quen thuộc, nhưng dần trở nên phức tạp hơn. Vào năm 1980, cậu bé 11 tuổi David Glatzel được cho là bị nhập hồn bởi 40 ác quỷ cùng lúc, khiến nhà Warren và cả Nhà thờ Công giáo phải vào cuộc. Tuy nhiên, sau khi David được trừ tà thành công, hôn phu của chị gái cậu là Arne Cheynne Johnson đã đâm chết người chủ đất và đổ lỗi do quỷ nhập.


Dù sự thật đằng sau là gì đi nữa, đây cũng là trường hợp giết người đầu tiên tại tòa án Mỹ trong đó quỷ ám là nguyên nhân được dùng để bào chữa cho thủ phạm. Vụ án này trở nên nổi tiếng và được nhớ đến với cái tên “Ác quỷ sai khiến ta làm”.


Khẳng định nhìn thấy bóng đen bên cạnh Arne, vợ chồng Warren đã đứng ra làm chứng cho việc anh bị quỷ nhập, khiến dư luận thế giới dậy sóng. Nếu vụ án này được dựng thành phim, nó sẽ cung cấp góc nhìn mới về cặp đôi trừ tà nổi tiếng và khám phá những góc khuất trong nghiệp tâm linh đã vận vào cuộc đời của hai người.

Ngôi làng ma


Lại thêm một địa điểm rùng mình nữa tại Connecticut, đó chính là Dudleytown, một ngôi làng bị bỏ hoang từ thế kỷ 19. Dudleytown nhanh chóng thu hút sự chú ý của Ed & Lorraine Warren, đôi vợ chồng linh cảm nơi đây chính là hang ổ của ma quỷ.


Suốt nhiều năm, người ta đã trông thấy những cảnh tượng và âm thanh quái lạ không thể giải thích nổi tại vùng đất này, dù chưa từng ghi nhận trường hợp có người bị hại. Dưới sự phù phép của các nhà làm phim, nơi đây chắc chắn sẽ trở thành bối cảnh hấp dẫn cho The Conjuring 3. Khi không bó hẹp không gian trong một ngôi nhà ma mà mở rộng ra cả một ngôi làng bí hiểm, hai nhà trừ tà sẽ phải đối đầu với những nguy hiểm lớn hơn.


Điểm hấp dẫn nhất của câu chuyện còn nằm ở một lời nguyền, được tương truyền do một người đàn ông người Anh tên Edmund Dudley gieo rắc khi đến ngôi làng.

Người sói


Nhiều tin đồn cho biết The Conjuring 3 sẽ khai thác vụ án bí ẩn về người sói mà vợ chồng Warren từng tham gia. Cặp đôi được triệu tập đến Southend, nước Anh để điều tra về trường hợp của một người đàn ông tên Bill Ramsey.


Vụ việc bắt đầu từ khi Bill mới 9 tuổi vào thập niên 50. Theo lời của người thân, cậu bé gặp phải những cơn rét run và có mùi hôi lạ (những dấu hiệu quấy phá của quỷ, theo giải thích của vợ chồng Warren trong The Conjuring), sức mạnh bất thường và những hành vi giống thú. Mọi thứ càng tệ hơn khi Bill lớn lên và có biểu hiện bạo lực, đồng thời có những thay đổi về ngoại hình trông như sói. Khi vợ chồng Warren thực hiện trừ tà, Bill cuối cùng đã biến thành một sinh vật đáng sợ.

(theo 123phim)

Viết bình luận