20 diễn viên xui xẻo trượt mất vai chính trong các bom tấn nổi tiếng nhất lịch sử

Gạo 23/11/2018 14:39

MỤC LỤC [Hiện]

1. Emma Watson và Miles Turner – vai Mia và Sebastian trong La La Land

La La Land, bộ phim nhạc kịch xuất sắc đã giành tới 5 giải Oscars, 7 Quả cầu Vàng và 6 chiến thắng ở Lễ Trao giải BAFTA. Emma Stone và Ryan Gosling chắc chắn là vô cùng xuất sắc, nhưng câu chuyện có thể đã khác rất nhiều.

Emma Watson là người đầu tiên được lựa chọn cho vai Mia, nhưng cô đang “ngập đầu” với Beauty and The Beast, và cô đặt bộ phim cổ tích này lên trên cơ hội mang tên La La Land. Miles Turner thì đòi hỏi mức thù lao 6 triệu đô, quá cao so với mức 4 triệu mà anh được đề nghị, nên nhà sản xuất đã không thể gật đầu.

2. Mâculey Culkin – vai Jack Dawson (Titanic)

Thật khó để tưởng tượng được sự nghiệp thành công mà Macauley Culkin  có được nếu anh có được vai diễn trong Titanic. Nhưng đến phút chót, đạo diễn James Cameron đã kiên quyết nói rằng, ông chỉ muốn Leonardo DiCaprio cho vai nam chính.

Ngoài Macauley Culkin, Christian Bale, Brad Pitt, Johnny Depp và Matthew McConaughey cũng đã được đề nghị vai diễn này.

3. Molly Ringward – vai Vivian Ward (Pretty Woman)

Molly Ringward đã có cơ hội vào vai Vivian khi mà Disney không muốn Julia Roberts vào vai chính cho bộ phim này.

Đạo diễn đã ra lời đề nghị với Molly nhưng cô không muốn vào vai một cô gái điếm nên đã từ chối thẳng thừng. Trong đêm công chiếu bộ phim, cô nói với báo giới rằng cô rất hối hận và nếu được quay ngược thời gian thì cô chắc chắn sẽ nhận lời.

4. David Schwimmer – vai Jay (Men In Black)

David Schwimmer đã được đề nghị vào vai chính cho loạt phim Men In Black, nhưng anh đã từ chối vì đang có một dự án riêng mang tên Since You’ve Been Gone, và anh không muốn “lật kèo” với nhà sản xuất. Dù cho phim của anh là một thất bại “toàn tập”, nhưng Schwimmer vẫn tiếp tục giữ vững được uy tín của mình.

5. Pamela Anderson – vai Scully (The X-Files)

Gillian Anderson - người nhận vai Scully cuối cùng – đã thừa nhận rằng Pamela lẽ ra đã có được vai diễn. “Pamela thực sự là gương mặt quen thuộc hơn với khán giả truyền hình. Các nhà sản xuất tìm kiếm một ai đó nở nang hơn, cao hơn và chân dài hơn tôi. Đến họ cũng chẳng rõ vì sao tôi và David lại ăn ý với nhau đến vậy.”

6. Eminem – vai Max Da Costa (Elysium)

Đạo diễn Niell Bloomkamp vốn ban đầu muốn mời Eminem vào vai chính. “The Slim Shady” đã đồng ý, nhưng với một điều kiện: bộ phim phải được quay ở Detroit. Các nhà làm phim không muốn bộ phim lại có bối cảnh ở Detroit, nên Matt Damon đã được chọn thay thế.

7. Anne Hathaway – vai Tiffany (Silver Lining Playbook)

Anne Hathaway đã đồng ý với vai diễn và thậm chí còn quay vài cảnh đầu, nhưng cô đã bỏ vai sau khi có một cuộc cãi vã lớn với đạo diễn.

Sau đó, Jennifer Lawrence dã được chọn  thay thế và giành 1 tượng vàng Oscar với vai diễn này.

8. Mel Gibson – cai James Bond

Vai diễn điệp viên huyền thoại này suýt chút nữa đã được trao cho nhiều cái tên gạo cội: Clint Eastwood, Henry Cavill, Clive Owen, Jude Law và cả Mel Gibson nữa. Đạo diễn Albert Broccoli cho rằng vai diễn này nên được đảm nhận bởi một người Anh, nên Mel Gibson, một diễn viên hành động lão làng, vẫn không nhận được vai diễn.

9. Salma Hayek – vai Betty Suarez (Ugly Betty)

Ugly Betty là minh chứng sống cho câu “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, và vai diễn này đã mang tên tuổi America Ferrara vụt sáng. Ban đầu, vai diễn này được dành cho Salma Hayek, nhưng cuối cùng cô đóng vai trò nhà sản xuất cho chương trình truyền hình ăn khách này.

10. Ryan Gosling – vai Joker (Suicide Squad)

Warner Bros. vốn đã dành vai diễn này cho Ryan, nhưng anh từ chối vì 2 bên không thống nhất được các điều khoản hợp đồng. Cuối cùng, Jared Leto có được vai diễn.

11. Cameron Diaz – vai Mia Thermopolis (The Princess Diaries)

Vô số sao hạng A muốn vào vai cô công chúa Mia vụng về: Reese Witherspoon, Kirsten Dunst, Kate Hudson, Alicia Silverstone và cả Cameron Diaz nữa. Nhưng vai diễn cuối cùng lại thuộc về Anne Hathaway.

12. Sean Penn – vai Tyler Durden (Fight Club)

Matt Damon và Sean Penn đều ngỏ ý tham gia bộ phim, nhưng đạo diễn của bộ phim quyết định Brad Pitt mới là người có ngoại hình hoàn hảo nhất cho Tyler Durden.

13. Kelly Osborne – vai Anna Coleman (Freaky Friday)

Một bộ phim hài xuất sắc về 2 mẹ con hoán đổi thân xác cho nhau. Thật khó để tưởng tượng một ai đó khác vào vai Anna trừ Lindsay Lohan. Nhưng ban đầu, Kelly đã có thể là cô Anna nổi loạn nếu cô không “thay lòng” vào phút chót.

Sau đó, Kelly nói cô rất hối hận vì quyết định đó và các bạn của cô cũng xác nhận đó có lẽ là sai lầm tai hại nhất sự nghiệp của cô.

14. Henry Cavill – vai Edward Cullen (Twilight)

Stephanie Meyer, tác giả của cuốn sách nguyên tác, rất mong mỏi việc Henry Cavill vào vai Edward. Bà nói rằng Henry là người duy nhất có thể vào vai Edward, nhưng bà lại chưa từng đề nghị “Người đàn ông thép” cho vai diễn vì đơn giản, Edward trong truyện mới 22 mà khi ấy Henry đã 24 rồi.

15. Charlize Theron – vai Roxie Hart (Chicago)

Trong một cuộc phỏng vấn, Charlize Theron tiết lộ rằng cô suýt chút nữa đã góp mặt trong Chicago. Cô mất vai sau khi đạo diễn gốc của bộ phim bị sa thải. Sau khi Rob Marshall lên thay, cô không giữ được vai diễn vì ông cho raqngf hình ảnh của cô không còn phù hợp với bộ phim. Hẳn rồi, quyết định này làm Charlize vô cùng thất vọng.

16. Al Pacino – vai Han Solo (Star Wars)

Al Pacino đã được đề nghị vào vai Han Solo, nhưng ngay sau khi đọc kịch bản, ông đã từ chối vì cảm thấy kịch bản quá rối rắm và phức tạp.

“Tôi nhớ rằng mình đã chẳng hiểu một chút gì về kịch bản ngay sau khi tôi đọc nó.” – Al Pacino trong một cuộc phỏng vấn với MTV.

17. Emma Watson – vai Lọ Lem

Nàng Hermione đã được đề nghị vào vai Lọ Lem, nhưng cô đã từ chối vì không đồng tình với quan điểm nữ quyền của bộ phim. Theo cô, công chúa thời hiện đại phải độc lập và mạnh mẽ, không đợi chờ một chàng hoàng tử bạc mã nào đó đến cứu giúp mình.

Sau cùng, Lily James có được vai diễn trong khi Emma Watson xuất hiện trong Beauty and The Beast.

18. Matt Damon – vai Jake Sully (Avatar)

Với ngân quỹ 237 triệu đô, 20th Century Fox chỉ muốn “sao hạng A” tham gia vào bộ phim này. Tuy vậy, Matt Damon đã từ chối vì lịch làm việc của anh đã quá dày.

Sau đó Avatar đã trở thành một bom tấn thực sự, và Matt chắc chắn là vô cùng tiếc nuối. “Đó là vai diễn kinh điển bậc nhất mà tôi buộc phải từ chối.” – anh nói.

19. Emily Watson – vai Amelie

Nhà sản xuất Jean-Pierere Jeunet cảm thấy Emily hoàn toàn phù hợp với vai Amelie khi ông tạo ra nhân vật này, sau khi chứng kiến diễn xuất của cô trong Breaking The Waves. Nhưng cô đã từ chối vì cho rằng mình không giỏi tiếng Pháp và sẽ rất khó để làm chủ được vấn đề ngôn ngữ. May thay, Andrey Tautou đã nhanh chóng thuyết phục được Jeunet.

20. Sacha Baron Cohen – vai Fređie Mercury (Bohemian Rhapsody)

Ý tưởng về bộ phim hình thành cách đây 8 năm và Sacha là người đầu tiên được lựa chọn cho vai chính, nhưng anh đã từ chối vì một vụ xung đột với các thành viên của Queen. Sacha muốn bộ phim phải kịch tính và thực tế trong khi ban nhạc lại khăng khăng với khuôn mẫu drama mâu thuẫn gia đình.

Sau đó, Sacha được thay thế bởi Rami Malek, và chắc chắn rồi, bộ phim thực sự thành công vang dội trong những ngày vừa qua trên khắp thế giới.

Viết bình luận