17 diễn viên luôn bị Tượng vàng Oscar “ngó lơ”

Gạo 13/12/2018 08:14

MỤC LỤC [Hiện]

1. Amy Adams

Amy Adams đã được đề cử 5 lần cho Giải Oscar với những bộ phim như Doubt, The Master, và American Hustle. Năm 2016, cô đã có màn trình diễn vô cùng xuất sắc với vai Louise Banks trong bộ phim khoa học viễn tưởng Arrival. Nhưng năm đó, cô thậm chí còn không có mặt trong danh sách đề cử.

Có lẽ lý do mà Amy vẫn chưa giành được bất cứ Tượng vàng nào là bởi vì cô bắt đầu nghiệp diễn khá muộn, ở tuổi 25. Ở tuổi ấy, nhiều ngôi sao đã được đề cử Oscar vài lần vì việc bắt đầu diễn xuất từ sớm là khá bình thường. Nhưng đừng lo, vì cô còn rất nhiều thời gian trước mắt mà.

2. Bradley Cooper

Bradley đã được đề cử Oscar 3 lần liên tiếp. Lần đầu tiên là vào năm 2013 với hạng mục Diễn viên Xuất sắc nhất với vai chính trong Silver Linings Playbook, nhưng Tượng vàng lại lọt vào tay của Daniel Day-Lewis với Lincoln. Năm tiếp theo, anh được đề cử cho hạng mục Diễn viên phụ Xuất sắc nhất với American Hustle, nhưng lại để thua trước Jared Leto. Lần thứ 3, anh được đề cử với vai chính trong American Sniper, nhưng lại bị vượt mặt bởi Eddie Redmayne với vai diễn Stephen Hawking.

Có lẽ Bradley đã không gặp may vì những đối thủ của anh đã quá xuất sắc. Nhưng năm nay có lẽ sẽ khác, vì dự án A Star Is Born, nơi anh làm cả vai trò của đạo diễn, nhà sản xuất, biên kịch và diễn viên chính, thực sự có triển vọng mạnh mẽ. Hy vọng rằng năm nay, chàng Cooper sẽ không về nhà tay không.

3. Saoirse Ronan

Saoirse Ronan mới chỉ 24 nhưng đã được đề cử Oscar tới 3 lần. Lần đầu được đề cử của cô là vào năm 13 tuổi với vai diễn trong Atonement. Sau đó là đề cử Nữ Diễn viên Xuất sắc nhất với Brooklyn, và năm ngoái cô suýt chút nữa đã thắng lớn với vai chính trong Lady Bird.

Ronan là một ví dụ điển hình cho việc diễn xuất từ sớm. Nhưng năm ngoái, các đối thủ của cô là những huyền thoại gạo cội như Frances McDormand và Meryl Streep. Ronan nói rằng cô không quan tâm tới việc thắng hay không vì được đề cử đã là thành công vượt ngoài sự mong đợi dành cho cô. Bên cạnh đó, năm nay cũng rất hứa hẹn với Saoirse, đặc biệt với vai Mary Stuart trong Mary Queen of Scots.

4. Joaquin Phoenix

Joaquin Phoenix đã có 3 lần được đề cử tính đến nay: một lần với hạng mục Diễn viên phụ Xuất sắc nhất cho Gladiator và 2 lần với hạng mục Diễn viên Xuất sắc nhất dành cho cả Walk the Line và The Master. Thật lạ là ông lại chưa từng được đề cử với màn trình diễn tuyệt vời trong Her và Inherent Vice.

Có một số tin đồn cho răng Phoenix chẳng hề muốn tham dự những sự kiện không dứt này và phải trả lời hàng tá cuộc phỏng vấn chỉ để ra vẻ chú ý tới giải thưởng này đôi chút. Đúng là yêu nghề thì không nghe dèm pha ngoài luồng.

5. Helena Bonham Carter

Nàng thơ và ngôi sao sáng của Tim Burton đã được đề cử Oscar 2 lần. Lần đầu là vào năm 1998 với đề cử ở hạng mục Nữ Diễn viên Xuất sắc nhất cho The Wings of the Dove. Lần thứ 2 là vào năm 2011 với hạng mục Diễn viên phụ Xuất sắc nhất cho bộ phim kịch lịch sử The King’s Speech. Sau cùng, vận may vẫn không mỉm cười với cô. Thật lạ khi vai diễn huyền thoại Marla của cô trong bộ phim biểu tượng Fight Club lại chưa từng được ngó ngàng đến.

Vận rủi của Helena chẳng chấm dứt ở mỗi Oscar. Cô còn được đề cử Giải Quả cầu vàng tới 7 lần mà còn chẳng thắng lấy nổi 1 lần. Có lẽ tạo hình có phần “hết thuốc chữa” của cô không lọt được “mắt xanh” của các thành viên Viện Hàn lâm ư?

6. Johnny Depp

Trong suốt nghiệp diễn của mình, Depp đã được đề cử Oscar 3 lần. Năm 2004, đó là hạng mục Diễn viên Xuất sắc nhất với Pirates of the Caribbean: The Curse of the Black Pearl, nhưng anh lại để  thua Sean Penn với phim Mystic River. Năm kế tiếp, anh lại được đề cử với vai chính trong Finding Neverland, và thua tiếp. Năm 2008, anh được đề cử lần thứ 3 với vai chính trong bộ phim nhạc kịch Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street, nhưng để thua Daniel Day-Lewis.

Depp nói trong 1 cuộc phỏng vấn rằng anh chẳng màng đến các giải thưởng. Sau khi Black Mass được công chiếu, một bộ phim được giới phê bình Mỹ và châu Âu tán dương, anh nói rằng “anh chẳng muốn mang Tượng vàng về nhà đâu”, vì anh không diễn để thắng giải thưởng, mà anh diễn vì các fan của mình.

7. Sharon Stone

Sharon Stone đã góp mặt trong 40 bộ phim nhưng cô nổi tiếng toàn cầu nhờ vào 1 bộ phim có phần 18+, Basic Instinct. Với Giải Oscar, cô đã được đề cử 1 lần với vai diễn trong Casino, nhưng lại bị Susan Sarandon vượt mặt năm đó.

Stone bắt đầu diễn xuất khá muộn. Cô nổi danh ở tuổi 34. Trước đó cô là một người mẫu và chỉ góp mặt trong những bộ phim hạng B. Vì không nhận được sự chú ý ở Mỹ, cô đã chuyển hướng sang châu Âu. Truyền thông nói rằng chính nhờ cô mà Liên hoan Phim Cannes mới trở thành một trong những Liên hoan phim thành công và được chú ý bậc nhất thế giới, không thua kém gì Lễ Trao giải Oscar. Vào những năm 90, Stone là người dẫn chương trình chính cho Liên hoan Phim này.

8. Bill Murray

Huyền thoại được mến mộ này đã được đề cử Oscar năm 2004 với hạng mục Diễn viên Xuất sắc nhất cho vai diễn trogn Lost in Translation. Lúc đó, ông đã để thua Sean Penn. Thật thú vị là dù rằng Murray đã có những vai diễn biểu tượng trong Groundhog Day và Ghostbusters, nhưng ông lại không thắng nổi bất kì giải thưởng nào nhờ chúng.

Trong 1 cuộc phỏng vấn, ông thừa nhận rằng ông không muốn tham gia vào cuộc đua Oscar thêm nữa. Ông nói rằng tham vọng giành Tượng vàng đã khiến ông không suy nghĩ thông suốt trong 1 khoảng thời gian. Ông cũng đề cập đến việc ám ảnh với Tượng vàng đã khiến sự nghiệp của ông không còn đúng hướng nữa, nên ông đã quyết đinh rút lui vĩnh viễn.

9. Keanu Reeves

Thật khó tin, nhưng Keanu Reeves chưa từng được đề cử Oscar. Anh đã nổi tiếng toàn cầu với những bộ phim như là Speed, Point Break, và The Matrix đã biến anh thành một biểu tượng. Mặc dù những bộ phim của anh đã thắng rất nhiều giải thưởng, trong đó có cả Oscar, nhưng bản thân anh mới chỉ giành được Giải thưởng MTV Movie.

Lý do lớn nhất là anh đã không quá kén chọn. Keanu thậm chí còn góp mặt trong những bộ phim chẳng có nhiều tiềm năng như Knock Knock hay Siberia.

10. Tom Cruise

Tom Cruise được đề cử Oscar lần đầu cho hạng mục Diễn viên Xuất sắc nhất năm 1990 cho bộ phim Born on the Fourth of July, nhưng bị Daniel Day-Lewis vượt qua. Lần thứ 2 là 7 năm sau khi anh được đề cử với vai Jerry Maguire, nhưng lại bị Geofrey Rush đánh bại. Lần thứ 3 anh được đề cử là hạng mục Diễn viên phụ Xuất sắc nhất với vai diễn trong Magnolia.

Trường hợp của Cruise có thể giải thích theo Chuỗi tiếp diễn Pitt-Hanks, nói rằng có 2 loại diễn viên ở Hollywood. Loại đầu tiên là Brad Pitt, loại thứ hai là Tom Hanks. Loại “Pitt” có thể xuất chúng, nhưng không có duyên với giải thưởng. Còn loại “Hanks” thì chỉ 1 tác phẩm cũng là đủ để họ thắng Oscar. Nhưng có lẽ Tom vẫn có cơ hội, vì dù sao Leonardo DiCaprio cũng đã phải chờ 20 năm mới chạm tay được vào Tượng vàng Oscar cơ mà.

11. Jessica Chastain

Thành công thực sự đến với Jessica là The Help. Cô ngay lập tức được đề cử Oscar với hạng mục Diễn viên phụ Xuất sắc nhất. Thế nhưng, cô lại không thắng vào lần đó. Năm tiếp theo, cô lại được đề cử với Zero Dark Thirty, nhưng để thua trước Jennifer Lawrence.

Jessica Chastain cũng bắt đầu nghiệp diễn muộn, ở tuổi 33. Bên cạnh đó, theo cô, cô được cho là có mái tóc quá đỏ và lỗi thời. May thay, cô đang ở đỉnh cao sự nghiệp và có cơ hội lớn thắng Oscar trong tương lai gần.

12. Will Smith

Thật khó tin nhưng Will Smith đã từng thắng nhiều giải thưởng lớn. Anh có một diễn xuất miễn bàn dù cho đó là thể loại nào đi chăng nữa. Lần đầu được đề cử của anh là vào năm 2002 với hạng mục Diễn viên Xuất sắc nhất với phim tiểu sử Ali, nhưng để thua Denzel Washington. 5 năm sau, anh lại được đề cử với The Pursuit of Happiness, bộ phim anh đóng cùng con trai Jaden của mình, nhưng vận may vẫn không mỉm cười với anh.

Gần đây, mối quan hệ của Will với Viện Hàn lâm đang tệ dần. Năm 2016, anh và vợ mình là Jada Pinkett Smith đã tố Viện Hàn lâm phân biệt chủng tộc và cố tình bỏ qua những thành công của anh trên Thảm đỏ Oscar.

13. Michelle Williams

Michelle đã là người về nhì ở Oscar 4 lần. 2 trong số đó là cô được đề cử với hạng mục Nữ Diễn viên Xuất sắc nhất cho Blue Valentine và My Week with Marilyn. Michelle đã phải tăng tới 22 pounds chỉ để hóa thân thành Marilyn Monroe. 2 lần còn lại là với hạng mục Diễn viên phụ Xuất sắc nhất trong Brokeback Mountain và Manchester by the Sea. Và sản phẩm năm ngoái của cô, All the Money in the World, thậm chí còn không nằm trong danh sách đề cử.

Gần đây, cô đã có thiên hướng chuyển từ những vai sâu lắng và lãng mạn sang những dự án đơn giản hơn như I Feel Pretty và Venom.

14. Keira Knightley

Ở tuổi 33, Keira đã góp mặt trong nhiều bộ phim thành công và đã được đề cử 2 lần. Lần đầu là vào năm 2006, với vai diễn trong Pride & Prejudice. Lần thứ 2 là vào năm 2015, với vai diễn trong phim kịch lịch sử The Imitation Game.

Mặc cho sự đa dạng trong diễn xuất cùng với phản hồi tích cực từ giới phê bình, cô có vẻ không có duyên với Oscar. Tuy nhiên, gần đây cô đã làm mẹ, và chúng ta vẫn sẽ hy vọng vào tương lai tươi sáng hơn nữa cho “Bông hồng nước Anh”.

15. Robert Downey Jr.

Trường hợp của Robert Downey Jr. có vẻ không công bằng lắm. Anh được đề cử Oscar lần đầu khá lâu rồi, từ năm 1993, với hạng mục Diễn viên Xuất sắc nhất cho Chaplin. Lần đó, anh thua Al Pacino. Lần thứ 2 và cũng là cuối cùng là vào năm 2009, với hạng mục Diễn viên phụ Xuất sắc nhất cho Tropic Thunder. Tuy nhiên, năm ấy chẳng ai có cơ hội vì Heath Ledger đã cầm sẵn Tượng vàng từ trước Lễ trao giải với biểu tượng Joker.

Hiện tại, Robert Downey Jr. được chú ý đến với vai Tony Stark, và đã “đóng đinh” với vai ấy. Tuy vậy, anh đã thổ lộ rằng mình sẽ không còn là Iron Man thêm nữa. Ở tuổi 53, anh thấy trong mình thật thảm hại với bộ giáp siêu anh hùng.

16. Glenn Close

Ai cũng biết đến Glenn Close với vai Cruella De Vil trong 101 Dalmatians. Nhưng ít người biết được bà đã được đề cử Oscar đến 6 lần trong suốt sự nghiệp kéo dài 36 năm của mình, và 5 lần trong số đó là vào những năm 80. Lần cuối của bà là vào năm 2012 với vài Albert Nobbs.

Có lẽ, nữ minh tinh này đã quá đen đủi khi song hành với các huyền thoại khác trong suốt sự nghiệp như Jessica Lange, Cher hay Meryl Streep. Hy vọng rằng bà sẽ có được Tượng vàng đầu tiên vào năm nay với bộ phim The Wife.

17. Brad Pitt

Minh chứng sống của Chuỗi Liên tiếp Pitt-Hanks. Thật khó hiểu khi Brad vẫn chưa có nổi 1 Tượng vàng sau những màn thể hiện xuất sắc của mình. Lần đầu anh được đề cử là vào năm 1996 với vai phụ trong Twelve Monkeys. Lần thứ 2 là vào năm 2009 với vai diễn trong The Curious Case of Benjamin Button, và vẫn không có Tượng vàng nào cả. Năm 2012, Brad còn có 2 đề cử ở cả hạng mục Diễn viên Xuất sắc nhất và Nhà Sản xuất Xuất sắc nhất, nhưng Moneyball của anh lại thắng ở hạng mục Hình ảnh Xuất sắc nhất. Nhưng cuối cùng, Tượng vàng cũng đến với anh, không phải vì diễn xuất, mà là vai trò nhà sản xuất của 12 Years of Slave.

Viết bình luận