15 nhân vật hoạt hình nổi tiếng được lấy cảm hứng từ người thật

Oda 09/11/2018 10:49

MỤC LỤC [Hiện]

1. Popeye (Popeye The Sailor Man) - Frank "Rocky" Fiegel

Chàng thủy thủ thích ăn rau chân vịt - Popeye, đã trở thành một tượng đài trong lòng khán giả. Nguyên mẫu của nhân vật này là Franky "Rocky" Fiegel sinh sống tại quê nhà của tác giả (thành phố Chester, bang Illinois, Hoa Kỳ).

Theo đó, Frank là người đàn ông chột mắt, thấp bé nhưng mạnh mẽ, không có răng, hay hút tẩu và thường xuyên đánh nhau (cơ bản thì đây là những nét tương đồng với Popeye).

Về sau, khi Frank qua đời, trên bia mộ của ông được khắc dòng chữ "Nguồn cảm hứng cho Popeye" như một cách tri ân người quá cố.

2. Ursula (The Little Mermaid) - Devine

Mụ phù thủy biển cả Ursula trong Nàng Tiên Cá chắc hẳn là nỗi ám ảnh của không ít trẻ em. Nam diễn viên Harris Glenn Milstead chính là nguồn cảm hứng xây dựng nên nhân vật phản diện nửa người nửa bạch tuộc trên, nói đúng hơn là vai diễn Devine - một “drag queen” của ông (thuật ngữ chỉ những người đàn ông thích ăn mặc như phụ nữ, đi kèm là lối trang điểm đậm cùng cử chỉ khoa trương).

Bạn có thấy Ursula chính là phiên bản béo phì, độc ác của Devine không?

3. Edna Mode (The Incredibles) - Edith Head

Trong bộ phim hoạt hình The Incredibles, Edna là một nhà thiết kế thời trang lập dị. Nhân vật này có nhiều nét giống với Edith Head - nhà thiết kế thời trang cá tính, như việc cả hai đều mang mắt kính tròn và có kiểu tóc bob độc đáo.

4. Những con kền kền trong The Jungle Book - The Beatles

Lúc đầu nhà sản xuất muốn mời The Beatles lồng tiếng cho những con kền kền, tuy nhiên John Lennon đã từ chối lời đề nghị. Có lẽ vì quá yêu thích ban nhạc đình đám mà các họa sĩ của dự án đã tạo nên những nhân vật trông giống như John Lennon, Paul McCartney, Geogre Harrison và Ringo Starr. Thậm chí những con kền kền còn có chất giọng Liverpool đặc trưng nữa.

5. Betty Boop - Helen Kane

Betty Boop được cho là lấy cảm hứng từ cô ca sĩ người Mỹ - Helen Kane (người trở nên nổi tiếng khi bắt chước phong cách của danh ca da màu Baby Esther Jones).

Nhà sản xuất đã không xin phép Helen trong việc sử dụng hình ảnh cá nhân của cô để làm hình mẫu cho nhân vật, dẫn đến vụ kiện cáo giữa Helen với Max Fleischer và Paramount, nhưng cuối cùng cô ca sĩ này đã thua kiện.

6. Milhouse Van Houten (The Simpsons) - Josh Saviano

Đây là một nhân vật cận thị, nhẹ dạ cả tin, hay ngại ngùng. Mặc dù tên của cậu bé này gần giống với tên đệm của Richard Milhous Nixon nhưng vị Tổng thống thứ 37 của Mỹ không phải là nguyên mẫu. Nhân vật hoạt hình này được lấy cảm hứng từ một vai diễn trong series phim hài The Wonder Years của anh chàng Josh Saviano.

7. Mr. Magoo - W.C. Fields

Magoo là một người đàn ông đã về hưu giàu có, hay dính vào các rắc rối nhưng lại cố chấp không chịu nhìn nhận vấn đề. May mắn, ông không bị tổn hại từ những phiền phức đó.

Theo giám đốc sản xuất phim - John Hubley, Magoo là nhân vật được lấy cảm hứng từ hai người: Harry Woodruff (chú của John Hubley) và nam diễn viên hài người Mỹ - W.C. Fields. Hãy tìm điểm giống nhau giữa Magoo và Fields trong bức ảnh trên nhé.

8. Charles Montgomery Burns (The Simpsons) - Barry Diller

Nhân vật này là một ông chủ tham lam, giàu có phỏng theo người sáng lập của Fox - ông Barry Diller. Thật dũng cảm khi lấy ông chủ của mình làm hình mẫu để cho ra đời một nhân vật phản diện như Mr. Burns.

9. Harley Quinn (Batman: The Animated Series) - Arleen Sorkin

Cô nàng Harley Quinn - tri kỉ của Joker là nhân vật mạnh mẽ, cá tính và có phần hơi điên được lấy cảm hứng từ nữ diễn viên Arleen Sorkin. Paul Dini (nhà sản xuất, viết kịch bản cho bộ phim hoạt hình) và Arleen Sorkin chơi thân với nhau từ thời học tại trường Emerson College (Boston, Mỹ). Paul đã sáng tạo ra Harley Quinn dựa theo tính cách của cô bạn của mình.

10. Krusty The Clown (The Simpsons) - James Allen (Rusty Nails)

Krusty the Clown là tên hề trong The Simpsons. Có lẽ chú hề Rusty Nails do James Allen từng đảm nhận là nỗi ám ảnh tuổi thơ của Matt Groening nên khi trưởng thành, anh đã dựa theo hình ảnh của Rusty Nails để cho ra đời nhân vật hoạt hình trên.

11. Rainier Wolfcastle (The Simpsons) - Arnold Schwarzenegger

Trong phim, Rainier Wolfcastle là chàng diễn viên phim hành động đầy nam tính người Áo. Bạn có thấy nhân vật này giống ai không? Đó là ngôi sao người Mỹ gốc Áo - Arnold Schwarzenegger.

12. Ariel (The Little Mermaid) - Alyssa Milano

Những bản phác thảo đầu tiên về Ariel được dựa theo Sherri Stoner (vợ của họa sĩ Glen Keane). Tuy nhiên, cuối cùng thì cô gái ngọt ngào 16 tuổi Alyssa Milano mới chính là hình mẫu xây dựng nàng tiên cá xinh đẹp. Sau đó, Alyssa được mời dẫn chương trình cho show The Making of "The Little Mermaid", tại đây thiếu nữ dễ thương đã chia sẻ về mối lương duyên giữa mình và nàng tiên cá Ariel.

13. Leopold "Butters" Stotch (South Park) - Eric Stough

Nguyên mẫu xây dựng nên nhân vật Leopold "Butters" Stotch ngây thơ, ấm áp chính là nhà sản xuất kiêm đạo diễn Eric Stough của loạt phim hoạt hình này.

14. Chuckie (Rugrats) - Mark Mothersbaugh

Hình mẫu để xây dựng nên cậu bé mới chập chững tập đi với mái tóc đỏ trong phim là nam diễn viên Mark Mothersbaugh. Một em bé và một người trưởng thành thì có điểm chung gì?

Mời bạn xem bức ảnh so sánh ở trên, hãy để ý kiểu dáng hai chiếc mắt kính và những lọn tóc bồng bềnh (do Mark Mothersbaugh đã cắt tỉa tóc gọn gàng nên khó nhận ra nhưng ông từng sở hữu chất tóc như Chuckie).

15. Aladdin - Tom Cruise

Ban đầu, nhà làm phim dự định phác thảo Aladdin dựa theo nam diễn viên Michael J. Fox, thế nhưng, họ đã thay đổi quyết định và chọn tài tử Tom Cruise làm nguyên mẫu cho nhân vật với lý do Tom hấp dẫn, quyến rũ hơn Michael.

 

(Theo Lostbird)

Viết bình luận