15 bộ phim hay bậc nhất lịch sử "không xem phí một đời"

Gạo 23/10/2018 09:35

MỤC LỤC [Hiện]

1. The Green Mile (Dặm Xanh)

Một bộ phim xuất sắc dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Stephen King, kể về một tử tù kỳ lạ, John Coffey. Ngay lập tức nhận được sự chú ý của công chúng, đồng thời cũng được đánh giá cao bởi giới chuyên môn với 4 đề cử Oscar và 3 Giải Sao Thổ. Đây là một trong số những phim hiếm hoi có được sự yêu thích của cả khán giả lẫn giới phê bình, nhưng trên tất cả, bộ phim khiến chúng ta tin vào phép màu, một thứ đã bị bỏ qua và quên lãng.

2. Gladiator (Võ sĩ giác đấu)

Một trong những thiên anh hùng ca, nơi mà vạn vật đều oai nghiêm và man rợ: quang cảnh thành phố và đấu trường đẫm máu xen giữa Russell Crowe hừng hực lửa hận thù. Tướng quân Maximus ngay thẳng bị kẹt giữa những âm mưu chính trị. May mắn thoát chết, nhưng giờ số phận còn bi thảm hơn khi anh buộc phải trở thành một võ sĩ giác đấu. Và điều duy nhất để anh tiếp tục sống, là một ngày được tự do, không còn bị nỗi sợ đeo bám.

3. Il buono, il brutto, il cattivo (Thiện, Tà, Ác)

Chẳng có một bộ phim miền Tây nào có thể thật sự sánh ngang được với bộ phim này. Một tuyệt tác của đạo diễn Sergio Leone và biên kịch Ennio Morricone - tất cả đều chìm trong sự gay cấn của tiếng súng của Clint Eastwood. Mỗi câu thoại, mỗi cảnh quay đều hoàn mỹ. Một kiệt tác thực sự.

4. The Lord of the Rings (Chúa tể của những chiếc nhẫn)

Một tác phẩm vĩ đại của điện ảnh hiện đại. Bộ phim của đạo diễn Peter Jackson sẽ khiến bạn mê mẩn, ngay cả khi chưa từng đọc cuốn sách cùng tên của J. R. R. Tolkien. Diễn xuất tài tình, phục trang bắt mắt và âm nhạc ma thuật của Howard Shore sẽ dẫn lỗi bạn đến vùng Trung địa ngay tức khắc.

5. Schindler's List (Danh sách của Schindler)

Phim kể về Oskar Schindler, một doanh nhân thành đạt, một thành viên Quốc xã đã cứu hàng ngàn người Do thái xuyên suốt Thế chiến II. Bộ phim là sự vinh danh đến một việc làm anh hùng thời loạn lạc. Một bộ phim phi thường, sẽ làm bạn không thể ngồi yên.

6. Avatar

Tác phẩm của James Cameron, với cảnh quay tuyệt vời và cốt truyện tài tình, không chỉ đơn thuần là một bộ phim. Mà đó là cả một thế giới mới với hệ động thực vật độc nhất phong phú, mà bạn không thể nào chối từ. Thực sự kinh điển.

7. The Matrix Trilogy (Loạt phim Ma trận)

Không cần phải nói quá nhiều về loạt phim này. Một sự kết hợp thú vị của giả tưởng và hiện thực, của cổ điển và hiện đại. Một kiệt tác đáng chú ý, mỗi cảnh phim đều là một dấu ấn khó phai trong lòng người xem

8. Shichinin no samurai (Bảy võ sĩ đạo)

Một trong những bộ phim đen trắng hay nhất, truyền đạt một cách chân thực nhất bối cảnh phong kiến Nhật Bản. Không có bất kỳ dấu ấn Hollywood nào, nhưng bộ phim vẫn xứng đáng có mặt trong danh sách này nhờ vào những cảnh phim ấn tượng cùng với cốt truyện lôi cuốn sẽ khiến bạn không thể rời mắt.

9. Once upon a time in America (Nước Mỹ một thời)

Bộ phim có lẽ đã được ra mắt sớm hơn dự kiến. Nhưng chờ đợi thật sự xứng đáng khi sự chau chuốt của Sergio Leone suốt 20 năm đã làm nên một tuyệt tác hoàn hảo.

10. Apocalypse Now

Một trong số ít các bộ phim khai thác về chủ đề chiến tranh, nơi mà sự tàn ác, vô nhân đạo lên ngôi. Nhưng đổi lại, tác phẩm của Francis Ford Coppola là một trong những tác phẩm kinh điển nhất mọi thời đại, dù đã trải qua trên dưới 40 năm kể từ ngày ra mắt.

11. War and Peace (Chiến tranh và hòa bình)

Tác phẩm của Sergey Bondarchuk là bộ phim Nga đầu tiên được nhận đề cử Oscar cho phim nước ngoài xuất sắc nhất. Mất 6 năm để hoàn thiện, nhưng từng đường nét trong phim đều thực sự đáng mong đời.

12. Meet Joe Black (Hẹn gặp tử thần)

Công thức cho một bộ phim tuyệt vời? Anthony Hopkins và Brad Pitt. Một tác phẩm hài hòa giữa thiện và ác, đức hạnh và đố kị, nỗi sợ và lòng dũng cảm, tình yêu và cái chết. Một sự tán dương được đảm bảo.

13. Pearl Harbor (Trân Châu cảng)

Một bộ phim xuất sắc nữa của Michael Bay. Những trận chiến nghẹt thở, diễn xuất tuyệt vời cùng với âm thanh sống động đã làm nên một bộ phim hấp dẫn. Nếu bạn chưa xem qua thì quả là đáng tiếc.

14. Cloud Atlas (Mây Atlas)

"Mây Atlas" cho ta thấy, giới hạn chỉ nằm trong tiềm thức, và khả năng là vô tận. Suốt chiều dài lịch sử, chúng ta đều mắc sai lầm. Nhưng khi phải lựa chọn giữa tự do và giam cầm, ta phải luôn nhớ một thay đổi sẽ dẫn đến những thay đổi khác. Vạn vật đều được liên kết với nhau.

15. The Curious Case of Benjamkn Button (Dị nhân Benjamin)

Dựa trên tiểu thuyết cùng tên của F. Scott Fitzgerald, bộ phim là một sự hiện thực hóa ý tưởng cuộc sống thứ hai. Nếu bạn đã đọc cuốn sách, thì bộ phim chính là chìa khóa giải mã những bí ẩn mà đến cả Fitzgerald cũng không dám tự mình khám phá

Viết bình luận