14 phim xuất sắc mà nhân vật chính không có kết thúc có hậu về sau

Oda 03/02/2019 20:56

MỤC LỤC [Hiện]

Những bộ phim xuất sắc dù các cặp đôi nhân vật chính không thể đến với nhau là rất ít, bởi chẳng mấy ai lại bỏ ra hơn hai tiếng đồng hồ theo dõi một mối quan hệ trên màn ảnh chỉ để thấy cuối cùng cặp đôi nhân vật chính lại không đến được với nhau. Do đó, các phim Hollywood thường đi theo mô-típ hai nhân vật yêu nhau, rồi cùng nhau vượt qua những trở ngại, và rồi để đến bên nhau mãi mãi.

Thế nhưng trên thực tế, những chuyện tình cảm không suôn sẻ đến vậy, và nó hiếm khi được thể hiện lên phim ảnh. Nhưng mỗi câu chuyện trong các phim sau đã được kể một cách vô cùng hấp dẫn: chúng sẽ dạy cho bạn nhiều bài học quý giá về các mối quan hệ của mình, và có thể bạn sẽ nhận ra đôi lúc hạnh phúc mãi mãi cũng không phải là điều quá quan trọng.

La La Land

Qua nhịp điệu tươi tắn của bộ phim cũng như sự hợp nhau giữa hai nhân vật Sebastian và Mia, thì ai cũng nghĩ ‘La La Land’ sẽ có một kết thúc viên mãn. Thế nhưng đoạn cuối phim chúng ta lại được thấy các nhân vật đều theo đuổi giấc mơ của riêng mình mà không có nhau. Cả Sebastian và Mia đều thành công trong lĩnh vực mà mình theo đuổi, nhưng lại không có nhau. Đây có lẽ là một thông điệp trong cuộc sống khi mà đôi khi chúng ta không thể có hết mọi thứ.

Casablanca

Là một trong những bộ phim Mỹ được yêu thích nhất mọi thời đại, ‘Casablanca’ kết thúc với đôi tình nhân phải chia tay. Và mặc dù đây không phải là kết thúc hạnh phúc nhất nhưng nó cũng vô cùng hợp lý. Ilsa và Rick có sự hiểu nhau tuyệt vời, nhưng về lâu về dài họ sẽ không thể ở cùng với nhau. Rick đã chỉ rõ, cuối cùng Ilsa cũng sẽ hối hận nếu chọn anh thay vì chồng của mình; chính vì thế anh đã để Ilsa ra đi. Kết thúc này vừa buồn, vừa gợi lên một cảm giác hối tiếc.

Gone With The Wind

Mối tình giữa Scarlett O’Hara và Rhett Butler là một trong những câu chuyện kinh điển theo chân một nhân vật nữ khá nóng nảy và ích kỷ. Dù có tình cảm với Rhett nhưng cô cũng không thể quên được tình cảm dành cho Ashley – người tình cũ mà cô đã lỡ để vuột mất. Khi nhận ra Rhett là người đàn ông dành cho mình thì điều đó cũng quá muộn. Ở ngoài đời thật, không phải ai cũng có thể chờ đợi một người tình không toàn tâm toàn ý vào mình.

Cast Away

Dù không phải là một bộ phim tình cảm nhưng ‘Cast Away’ cũng đã thể hiện một cách thực tế về mối quan hệ giữa Chuck và Kelly. Chuck mất tích và được cho rằng đã chết, nên Kelly đã tiếp tục với cuộc sống của mình và cưới một người đàn ông khác. Khi Chuck quay trở lại, cả hai đều đã bày tỏ tình yêu của mình với nhau. Nhưng rõ ràng có quá nhiều thứ đã thay đổi, và Kelly đã gắn kết với gia đình mới của mình, và không có gì có thể đau lòng hơn vậy được nữa.

 

Edward Scissorhands

Trong ‘Edward Scissorhands’, một người đàn ông với bàn tay kéo được mang lại cộng đồng mới sau khi sống tách biệt. Rồi anh yêu một cô gái dễ thương, người không quản ngại những khác biệt của anh để chăm sóc cho anh. Nhưng rồi mối tình này của họ phải kết thúc. Sau hàng loạt sự kiện bất cập, họ nhận ra rằng mối quan hệ này không thể thành nên đã chấm dứt.

Roman Holiday

‘Roman Holiday’ là bộ phim tình cảm hài lôi cuốn, thú vị và thực tế, nó thiết lập tiêu chuẩn cao cho tất cả những bộ phim cùng thể loại sau này. Một cô công chúa được bảo bọc kỹ lưỡng trốn khỏi sự quản chế của những người giám hộ, và phải lòng một anh phóng viên người Mỹ tại Rome. Thế nhưng cuối cùng, dù có sự lôi cuốn rõ rệt, cô đã đặt ý thức về nghĩa vụ của cô trước cảm xúc của mình, như đa phần thành viên hoàng gia đều phải làm, và bỏ mối tình lại phía sau.

(500) Days of Summer

‘(500) Days of Summer’ là một bộ phim mới mẻ và thể hiện rõ thực tế ngay từ những giây phút trần thuật đầu tiên của phim “Đây là một câu chuyện về một chàng trai gặp một cô gái, nhưng các bạn phải biết trước rằng, đây không phải là một câu chuyện tình.”

Rõ ràng khi tiếp xúc với cả hai nhân vật, thật khó dể không ủng hộ cho họ. Nhưng có vẻ như sở thích âm nhạc không là chưa đủ để xây dựng một mối hệ lâu dài, và nhất là khi một trong hai người không hứng thú với việc yêu đương thật sự ngay tại thời điểm đó. Điều này cũng diễn ra khá nhiều ngoài đời thật.

Lost in Translation

‘Lost in Translation’ là một bộ phim với câu chuyện đẹp kể về hai người Mỹ bị lạc tại Nhật Bản. Người đàn ông qua đó qua một video quảng cáo, trong khi người phụ nữ theo chồng trong một chuyến đi công tác. Hai người trở thành những người bạn thân thiết một cách bất ngờ, và mối quan hệ đó ngày một sâu đậm theo mạch phim dù không bao giờ nảy nở thành một mối tình thật sự. Họ tạm biệt nhau sau khi rời khỏi Tokyo, nhưng điều này cho thấy ngay cả những mối quan hệ chóng vánh cũng có thể vô cùng ý nghĩa.

The Way We Were

‘The Way We Were’ là một trong những bộ phim tình cảm lãng mạn mọi thời đại. Những ai chưa xem dễ lầm tưởng đây là một bộ phim tình cảm tiêu biểu, với một cặp đôi sống với nhau trọn đời hạnh phúc. Nhưng thực tế không phải như vậy. Bộ phim theo chân Katie và Hubbell, khi họ rơi vào lưới tình và cố gắng xây dựng mối quan hệ của mình dù có những khác biệt: nàng là một nhà hoạt động đầy nhiệt huyết, còn chàng là một người vô tư. Trên thực tế, một mối quan hệ như vậy khó mà thành đôi, và bộ phim cũng đã phản ánh điều đó. Ít nhất cặp đôi này cũng đã có được những ký ức khó quên.

Blue Valentine

Bộ phim ‘Blue Valentine’ đã thể hiện một cách đầy chân thật một mối quan hệ thất bại, với nhiều cảm xúc dữ dội. Mặc dù nó không thật sự dễ chịu, nhưng nó cũng dấy lên nhiều suy nghĩ. Cặp đôi trong ‘Blue Valentine’ phải lòng nhau, cưới nhau và có con, sau đó cuối cùng lại quyết định ly dị. Nhà làm phim hoàn toàn không giấu giếm điều gì, nên bộ phim rất có thể sẽ khó xem. Nhưng dù mối quan hệ rất mong manh như vậy, người xem cũng không khỏi ủng hộ cho cặp đôi này, và rõ ràng những cuộc chia tay có thể sẽ đầy mệt mỏi ngay cả khi chúng là cần thiết.

 

Once

Bộ phim kể về câu chuyện giữa một người nghệ sĩ đường phố, và một cô gái nhập cư người Czech. Trong một tuần ròng, họ viết nhạc, tập luyện và thu âm các bài hát để thể hiện câu chuyện tình yêu độc đáo của bản thân. Người xem cũng hy vọng tình bạn của họ sẽ phát triển lên tình yêu. Nhưng không, cô gái người Czech có một người chồng, còn chàng trai cũng dự định quay trở lại London với bạn gái cũ. Vẫn điều này cũng hay xảy ra trong đời thật, khi có những người tưởng như ăn ý với nhau nhưng không bao giờ đến được với nhau.

 

Annie Hall

Bộ phim ‘Annie Hall’ kể chuyện mối quan hệ giữa một diễn viên hài thần kinh ở New York và một nữ diễn viên đầy tham vọng. Người xem ngay từ ban đầu đã có thể biết rằng mối tình này sẽ không thành, nhưng câu chuyện về nó vẫn khá thú vị. Đạo diễn Woody Allen đã sử dụng nhiều thủ thuật diễn tả thời gian khi bộ phim nhảy qua lại giữa các mốc thời gian, thay vì đi kể chuyện theo một diễn biến tuyến tính thông thường. Khi làm như vậy, ông mang lại một sự mô tả thực tế và cách thể hiện tinh tế về mối quan hệ. Đôi khi, những người yêu nhau không biết làm cách nào để đến được với nhau.

The Break-up

Nghe qua tên gọi, khán giả những tưởng cặp đôi trong phim cuối cùng sẽ tái hợp ở cuối phim. Dù có một số chi tiết hơi khuôn khổ, nhưng bộ phim cũng đã mang lại một đoạn kết khá thực tế. Sau khi cân nhắc việc tái hợp lại với nhau, hai nhân vật chính Gary và Brooke đã nhận ra rằng, họ thực sự không thuộc về nhau; và như thế họ đã quyết định chia tay, đường ai nấy đi. Thực sự, việc bám víu lấy quá khứ cũng không phải là một ý tưởng ổn, và với quyết định đó thì cả Gary và Brooke đều tìm được một điều gì đó tốt hơn.

Celeste and Jesse Forever

Trong phim này, cả hai nhân vật Celeste và Jesse Forever đã cưới nhau từ rất trẻ, và ngay từ phần đầu phim, họ đã đang trong quá trình nộp đơn ly dị. Tình bạn giữa họ vẫn còn, và đôi lúc họ vẫn bị thu hút lẫn nhau. Nhưng sau khi hòa hợp lại không thành, thì rõ ràng họ nhận ra ở một mình họ vẫn tốt hơn là với nhau. Ngay thời điểm ký vào giấy ly hôn, thì cả hai vẫn có thể cười đùa vui vẻ với các trò đùa của nhau. Không phải vì mối quan hệ kết thúc mà nó đồng nghĩa với việc những điều từng xảy ra không có ý nghĩa.

 

(Theo cuongphim.com)

Viết bình luận