10 vai diễn xuất sắc nhất trong các phim siêu anh hùng

Oda 20/11/2020 10:55

MỤC LỤC [Hiện]

Deadpool của Ryan Reynolds: Ryan Reynolds đã thủ vai hai phiên bản Deadpool trên màn ảnh. Lần đầu là vai diễn thảm họa trong X-Men Origins: Wolverines (2009), còn sau đó là kép chính trong chùm phim Deadpool (2016) và Deadpool 2 (2018). Ryan Reynolds giành trọn trái tim khán giả khi hóa thân thành gã phản anh hùng mặc đồ đỏ, miệng lưỡi xéo xắt, thích xỏ xiên và mỉa mai mọi thứ trên màn ảnh. Phiên bản Deadpool của Ryan Reynolds trong thương hiệu phim riêng được nhận xét là rất gần gũi với nguyên tác truyện tranh.

Harley Quinn của Margot Robbie: Dù Suicide Squad (2016) của David Ayer bị liệt vào nhóm các phim siêu anh hùng tệ nhất, vai diễn Harley Quinn của Margot Robbie vẫn là một điểm sáng. Bằng giọng nói ngọng nghịu, thần thái pha trộn giữa điệu đà và điên loạn, nữ diễn viên người Australia đã lột tả được sự biến đổi khó lường của nhân vật. Harley Quinn của Robbie vừa là "người tình bé bỏng" của Joker (Jared Leto), vừa là ác nữ khi hành sự cùng Biệt đội Cảm tử trong bộ phim năm 2016, hay có lúc lại trở thành “bánh bèo” tủi thân khóc ròng sau khi chia tay bạn trai trong Birds of Prey.

Superman của Christopher Reeve: Diễn xuất của Christopher Reeve trong Superman mang đến cho công chúng thập niên 1970, 1980 cái nhìn khác về siêu anh hùng trên phim: họ có thể là những nhân vật chính kịch thay vì tấu hài giải trí đơn thuần. Diễn xuất của Reeve là một trong những lý do giúp Superman (1978) của Richard Donner được đón nhận và yêu thích suốt hơn bốn thập kỷ qua. Phiên bản Clark Kent của ông cho thấy sự biến chuyển mượt mà trong tâm lý nhân vật giữa bên này là chàng trai tỉnh lẻ nỗ lực kiếm chỗ đứng nơi thành phố, và bên kia là siêu anh hùng mạnh nhất Trái Đất.

V của Hugo Weaving: V xứng đáng được liệt vào nhóm những vai diễn xuất sắc trong sự nghiệp điện ảnh của Hugo Weaving. Trên màn ảnh, nhân vật chỉ có thể biểu cảm thông qua giọng nói - một thử thách thực sự ngay cả với những diễn viên giàu kinh nghiệm. Tuy nhiên, Weaving đã đảm đương rất tốt vai diễn V, thể hiện được cùng lúc sự bí ẩn cũng như lòng kiên định chỉ qua giọng nói. Quá trình phát triển tâm lý, tình cảm phức tạp của nhân vật với Evey (Natalie Portman) cũng được nam diễn viên lột tả trọn vẹn.

Batman của Michael Keaton: Michael Keaton đã mang đến cho khán giả hình ảnh Batman gai góc và nhiều suy tư. Phiên bản Người Dơi của Keaton gây ấn tượng một phần bởi ông không thực sự vừa vặn với hình dung của công chúng đương thời - vốn chịu ảnh hưởng lớn từ phiên bản Batman của Adam West thập niên 1960 - về nhân vật. Nhờ Michael Keaton, hình ảnh Batman trên màn ảnh dần trở về đúng với mô tả trên trang truyện.

Spider-Man của Tom Holland: Phiên bản Spider-Man của Tom Holland được đánh giá là màn hóa thân sát với nguyên tác truyện tranh nhất trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel. So với Tobey Maguire hay Andrew Garfield, diễn xuất tự nhiên của Holland thuyết phục khán giả tin rằng anh thực sự là một thiếu niên nghèo xác xơ, rồi đột ngột có siêu năng lực sau khi bị nhện đột biến cắn. Khán giả càng yêu mến và gắn bó với Spider-Man của Tom Holland khi MCU xây dựng nhân vật vừa giống một đứa con nuôi, vừa là người thừa kế sáng giá di sản mà Tony Stark/Iron Man (Robert Downey Jr.) để lại.

J. Jonah Jameson của J.K. Simmons: J. Jonah Jameson dường như là vai diễn sinh ra dành cho J.K. Simmons, dù đó có là phiên bản tổng biên tập nóng tính của tờ The Daily Bugle ở bộ ba Spider-Man của Sam Raimi, hay kẻ dàn cảnh đổ oan cho Spider-Man tội giết người trong Spider-Man: Far from Home (2019). What Culture nhận xét Jameson của Simmons thuộc nhóm những vai thứ chính khiến khán giả thỏa mãn nhất trong các phim điện ảnh chuyển thể từ truyện tranh siêu anh hùng.

Wolverine của Hugh Jackman: Trên màn ảnh, Wolverine đã gắn liền với tên tuổi Hugh Jackman trong suốt gần 20 năm. Trong loạt phim X-Men của Fox, Jackman ghi dấu ấn bằng hình ảnh gã dị nhân phớt đời, cau có và ôm mối tình đơn phương với Jean Grey (Famke Janssen). Nhưng đằng sau vẻ ngoài lạnh lùng ấy, Wolverine là gã đàn ông nội tâm, luôn trăn trở về nguồn gốc của mìnhm cũng như không ngừng ăn năn trước những sai lầm bản thân từng gây ra. Dù chất lượng thương hiệu điện ảnh X-Men ngày càng đi xuống, Wolverine của Hugh Jackman là giá trị duy nhất không làm khán giả thất vọng.

Batman của Kevin Conroy: Kevin Conroy được nhận xét là có chất giọng hoàn hảo với hình ảnh hiệp sĩ bóng đêm. Ông từng lồng tiếng cho Batman trong nhiều phim hoạt hình, nhưng chỉ có Mask of the Phantasm (1993) là được phát hành tại rạp. Dù chỉ góp giọng, ông vẫn thể hiện được hai phong thái khác nhau của cùng một nhân vật: vẻ đạo mạo của doanh nhân Bruce Wayne và nét tăm tối nguy hiểm của Batman.

Joker của Heath Ledger: Màn hóa thân của Heath Ledger thành nhân vật Joker trong The Dark Knight (2008) xứng đáng được liệt vào hàng xuất sắc của màn ảnh rộng thập niên 2000. Trên phim, con người thật của nam diễn viên đã hoàn toàn biến mất đằng sau lớp hóa trang của nhân vật. Anh đã lột tả được khía cạnh điên loạn của Joker. Xem The Dark Knight, khán giả lạnh sống lưng với từng lời nói, cử chỉ hay hành động của “Hoàng tử tội ác Gotham” mỗi khi gã xuất hiện.

 

 

 

 

 

(Theo zingnews.vn)

Viết bình luận