10 sự thật về các bộ phim nổi tiếng sẽ làm giật mình cả những fan cứng cựa nhất

Gạo 13/11/2018 15:40

MỤC LỤC [Hiện]

1. Phim Unbreakable Spirit do Trung Quốc sản xuất đã bị hủy bỏ vì lý do tài chính, nên sẽ không ai có thể xem được nó

Bộ phim của đạo diễn Xiao Feng về sự kiện phát xít Nhật đánh bom thành phố Trùng Khánh thời Thế chiến II tốn tới 65 triệu đô để sản xuất. Mel Gibson là đồng sản xuất, trong khi Bruce Willis và Adrien Brody thủ vai chính. Nhưng tới cuối cùng, bộ phim sẽ không được công chiếu vì một trong các nhà đầu tư của bộ phim bị buộc tội lừa đảo, trong khi nữ chính Phạm Băng Băng bị buộc tội trốn thuế. Cho nên, bộ phim được kỳ vọng rất lớn nhờ vào dàn diễn viên Hollywood này chỉ có thể đến với chúng ta dưới dạng trailer mà thôi.

2. Diễn viên Đức vô danh Lutz Ebersdorf trong Susperia thực ra lại là... nữ diễn viên Tilda Swinton

Có một nguồn tin cho rằng vai nhà tâm lý học 82 tuổi trong Susperia là do một bác sĩ (chưa từng có kinh nghiệm diễn xuất) ở Berlin tên Lutz Ebersdorf thủ vai. Mãi sau này, Tilda Swinton đã cho biết đó thực ra là cô. Để vào được vai này, cô đã phải hóa trang mất 4 tiếng và cô còn đeo cả... dương vật giả để nhập tâm hơn vào vai diễn.

3. Matt Damon góp mặt trong Deadpool 2, nhưng lại không có tên trong danh sách diễn viên

Trong Deadpool 2, có một phân cảnh mà 2 người đàn ông bàn luận về giấy vệ sinh. 1 trong 2 người đó là Matt Damon, với 3 giờ hóa trang liên tục. Nhưng trong danh sách, anh lấy tên Dicky Greenleaf - tên của nhân vật do Jude Law đóng trong The Talented Mr. Ripley, phim mà Matt thủ vai chính. Có điều gì đó mập mờ giữa 2 anh chăng?

4. Paul McCartney từng góp mặt trong Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales

Paul đã đóng 1 vai nhỏ trong phim. Nhưng thậm chí rằng ông đã hát 1 bài trong phim, thì cũng thật khó nhận ra được cựu thành viên The Beatles trong phim bom tấn này.

5. Hành vi của Toothless trong How to Train Your Dragon được dựa trên... loài mèo

Trong phim, Toothless mất một phần đuôi, và Hiccup đã phải lắp một chiếc đuôi giả cho nó. Khi chiếc đuôi sắt được lắp, con rồng đã cố lắc nó ra. Loạt hành động đó được dựa trên... hình tượng một con mèo cố lắc mẩu băng dính ra khỏi đuôi nó. Hóa ra rồng với mèo nhà có họ đấy chứ?

6. Trong The Truman Show, một tia sét đã làm sáng bừng mặt trăng trong giây lát. Đây là dấu hiệu cho thấy mặt trăng gần hơn bình thường... rất nhiều.

Trong The Truman Show, Truman Burbank sống một cuộc sống bình thường ở một thị trấn nhỏ mà không biết rằng mọi việc anh làm đều được quay lại và phát lên truyền hình. Anh bị vây quanh bởi các diễn viên thay vì bạn bè. Đến cuối, anh nhận ra mình sống trong một phim trường khổng lồ. Nhưng có lẽ anh nên nhận ra sớm hơn khi một tia sét lại có thể phản chiếu được trên mặt trăng chứ nhỉ?

7. Trong danh sách diễn viên cuối phim Frozen, có một câu nói rằng không nhất thiết rằng tất cả đàn ông đều ăn... gỉ mũi của mình

Ở đoạn mà Anna nói với Kristoff rằng cô yêu Hans dù chẳng biết nhiều về hắn, Kristoff đã đùa rằng bất cứ người đàn ông nào cũng ăn gỉ mũi của bản thân, kể cả Hans. Đến cuối, các tác giả đã phải nói rằng đó chỉ là ý kiến của Kristoff và không có ý gì hơn, thêm nữa, đây không phải là do Công ty Disney chia sẻ về vấn đề này.

8. Trong Black Mirror, một nhân vật đã ký hợp đồng nói rằng: "Nếu bạn dừng lại và đọc câu này, bạn sẽ chết trừ khi chuyển nó cho 5 người trong 28 ngày"

Trong tập 2 mùa 3 của Black Mirror, nhân vật chính đã được mời thử nghiệm hệ thống công nghệ gaming mới để nghiên cứu não bộ con người, đặc biệt là những gì khiến con người sợ hãi. Và một số khán giả đã tinh mắt nhận ra câu nói trên trong hợp đồng mà nhân vật chính đã ký để bắt đầu thử nghiệm. Các nhà phê bình đều đồng tình rằng tập này thực sự kinh hoàng và chi tiết này đã giúp tăng thêm phần kịch tính cho phim.

9. Keanu Reeves đã tặng một chiếc mô tô cho mỗi người đóng thế

Keanu luôn nổi tiếng là người hào phóng. Nên khi đóng máy The Matrix, anh đã chia cát xê của mình cho bộ phận hiệu ứng vì cho rằng họ đã được trả quá thấp. Thêm vào đó, anh cũng tặng mỗi diễn viên đóng thế một chiếc mô tô hiệu Harley-Davidson. Anh gặp tất cả những người anh làm việc cùng, cố gắng nhớ tên họ, mua bữa trưa và còn tặng họ 20 đô cho Giáng sinh.

10. Giao tiếp giữa các con velociraptor trong Jurassic Park thực chất là tiếng rùa... giao phối

Nhà thiết kế âm thanh Gary Rydstrom luôn rất sáng tạo.  Ông đã dành hàng tháng ở sở thú để thu âm phục vụ cho bộ phim. Vậy là velociraptor kêu giống... rùa giao phối, trong khi các loài khác kêu một loại âm thanh trộn lẫn giữa hổ, voi, cá voi, ngỗng và cả koala nữa.

Bonus:

Làm tóc thần tốc trong Twilight

Trong Twilight, trong cảnh Edward cứu Bella khỏi chiếc xe mất phanh, tóc cô vốn đang xõa bên ngoài thì ngay sau đó lại "chui tọt" vào bên trong áo khoác. Nếu không phải Edward với sức mạnh siêu nhiên của ma cà rồng đã làm việc này, thì chẳng hiểu vì sao mà tóc Bella lại "thần kỳ" đến vậy.

Viết bình luận