10 sự cố tai tiếng nhất lịch sử Oscar không ai muốn nhắc lại

Thor 28/02/2020 09:53

Buổi trao giải Oscar luôn là một trong những chương trình truyền hình danh giá nhất trong nền công nghiệp điện ảnh toàn cầu. Vì vậy việc làm sao để đảm bảo mọi thứ luôn đi đúng theo kế hoạch là điều cực kỳ quan trọng, bởi lẽ luôn có hàng trăm con người làm việc và lên kế hoạch cho mọi thứ có thể xảy ra trong sự kiện trọng đại như vậy.

Tuy nhiên, dù cho họ có nỗ lực như thế nào, những tình huống bất ngờ ngoài dự kiến vẫn luôn xảy ra. Những tình cảnh ai cũng dở khóc dở cười, và không phải lúc nào ban tổ chức cũng có thể ứng biến kịp.

Ben Stiller hóa trang thành nhân vật phim Avatar

Trong buổi trao giải năm 2010, diễn viên Ben Stiller được phân công trao giải Hóa trang và Làm tóc xuất sắc nhất. Anh quyết định làm điều gì đó thật đặc biệt, và cuối cùng quyết định hóa trang thành một nhân vật trong bộ phim khoa học viễn tưởng Avatar. Khỏi phải nói khán giả và hội trường đã cảm thấy sốc như thế nào trước sự ứng biến “cực vô lý nhưng rất thuyết phục” này.

Cách vỗ tay kỳ lạ của Nicole Kidman

Một trong những diễn viên xinh đẹp nhất hiện tại đã hành động vô cùng kỳ quặc vào lễ trao giải năm 2017. Đoạn clip ghi lại cảnh vỗ tay của cô đã trở thành trào lưu trên Internet, và cộng đồng mạng cố gắng tìm hiểu tại sao Nicole Kidman lại phải cử động bàn tay kiểu đó.

Sau đó cô mới giải thích rằng tại thời điểm đó, ngón tay cô đang đeo một chiếc nhẫn khá to và đắt tiền, cô không muốn làm hỏng nó dù chỉ là vết trầy xước. Đó là lý do cô lại vỗ tay theo cách kỳ cục như vậy.

Nữ nghệ sỹ “đẻ trứng” khi mặc váy thiên nga

Bộ váy thiên nga trắng mà  Bjork – nữ diễn viên người Iceland mặc vào năm 2001 đã trở thành bộ trang phục tai tiếng nhất trong lịch sử các lễ trao giải Oscar. Có vẻ cô đã cuồng bộ váy của mình quá mức, nên quyết định đóng vai thiên nga triệt để bằng cách mang theo túi xách trông giống hình quả trứng, và “đẻ” nó trên thảm đỏ. Không biết lúc đó cô nghĩ gì, nhưng đám đông xung quanh được một phen giật mình.

Seth McFarlane làm mất mặt nhiều nữ diễn viên ở buổi lễ

Seth McFarlane được mời làm dẫn chương trình vào năm 2013, và anh đã hơi quá tay trong việc khuấy động không khí vui nhộn. Nam diễn viên đã trình diễn bài hát mình tự sáng tác “We Saw Your Boobs” (Chúng tôi đã thấy ngực bạn) trên sân khấu, gọi tên rất nhiều nữ diễn viên có cảnh lộ ngực trong phim, đồng thời nói luôn tên các bộ phim đó ra. Kể cả các nam diễn viên cũng cảm thấy không thoải mái trong tình cảnh đó, còn dưới đây là phản ứng của các nữ diễn viên khi bị gọi tên ra.

John Travolta nhầm lẫn tên đồng nghiệp nữ

Trong buổi trao giải năm 2014, John Travolta đã mắc sai lầm tai hại khiến anh trở thành nhân vật bị chế ảnh nhiều nhất thế giới vài tháng sau đó. Thay vì gọi đúng tên nữ ca sỹ hát ca khúc chủ đề bộ phim Frozen, Idina Menzel, anh đã gọi to:” Một tài năng tồi tệ, độc nhất vô nhị, và đó là Adele Dazeem!”l. Khách mời buổi lễ đã vô cùng sốc, và đồng nghiệp của John Travolta sẽ còn nhắc lại chuyện này tới tận lễ trao giải năm sau.

Chrissy Teigen ngủ gật giữa buổi lễ

Tại lễ trao giải năm 2017, khi nam diễn viên Casey Affleck đứng lên nhận giải, người xem đã hướng sự chú ý của mình vào nhân vật khác ở hàng ghế. Người mẫu Chrissy Teigen lúc đó dường như đã quá mệt, nên đã gục vào bờ vai của chồng mình bên canh. Dù lúc đó trong hội trường không ai để ý, cộng đồng mạng thế giới đã không bỏ lọt hình ảnh này.

Jennifer Garnet suýt chút nữa trượt chân trên sân khấu.

Xúc động đến nỗi trượt chân và ngã trên sân khấu không phải là chuyện lạ ở Oscar. Thế nhưng không phải ai cũng ứng biến tuyệt vời như Jennifer Garder. Vào năm 2006, khi đi lên bục trao giải cho hạng mục Biên tập âm thanh xuất sắc nhất, cô đã dẫm phải váy mình và ngã sóng xoài. Nhưng thay vì cảm thấy xấu hổ, cô đứng dậy phát biểu ngay: “Tôi tự làm mọi thứ mà không cần đóng thế mà”. Khán giả đã vỗ tay hưởn ứng nhiệt liệt câu nói đùa thông minh này.

Màn trao giải nhầm đã đi vào lịch sử

Dĩ nhiên, khi nói đến mắc lỗi trong buổi trao giải Oscar, không ai là quên được khoảnh khắc của năm 2017. Vì một phút sơ ý mà giải Phim xuất sắc nhất đã bị trao nhầm cho bộ phim La La Land. Khi dàn diễn viên của La La Land đã đứng trên sân khấu và chuẩn bị bài phát biểu cảm ơn, thì ban tổ chức bất ngờ chen ngang họ và thông báo rằng đó là sự nhầm lẫn. Không phải La La Land mà Moonlight mới là kẻ chiến thắng. Tất cả đứng trên sân khấu đều rất bối rối, không hiểu nên làm gì hay nói gì lúc đó. Đây là nhầm lẫn tai tiếng nhất trong lịch sử Oscar, và nó đã được lôi lên mổ xẻ rất nhiều lần trong thời gian rất lâu sau đó.

>>Tổng thống Donald Trump châm biếm chiến thắng của Parasite tại Oscar

>>Sao nhí được Oscar vinh danh: Người thành công, kẻ sớm lụn bại

Viết bình luận