10 sao Hollywood từng bị tẩy chay vì bị "trao nhầm" vai diễn

xalotho 20/09/2020 21:24

MỤC LỤC [Hiện]

Khi tìm kiếm những ứng cử viên phù hợp cho các vai chính trong phim, các đạo diễn và nhà sản xuất thường nhắm đến những tên tuổi lớn trong làng điện ảnh, nhưng đôi khi lựa chọn của họ lại không phù hợp với hình tượng nhân vật. Nhờ sức ảnh hưởng to lớn của những ngôi sao nổi tiếng mà bộ phim nhận được nhiều sự quan tâm từ báo giới, hiệu quả truyền thông và doanh thu tăng cao, tuy nhiên ở góc độ của những nhà phê bình hay người xem thì chiêu trò này trở nên lỗi thời và vô tình tạo ra phản ứng ngược cho bộ phim. 

Dưới đây là một số ví dụ điển hình cho việc diễn viên bị ‘trao nhầm vai’ khiến người xem tranh cãi rất nhiều:

Bạch Tuyết - Kristen Stewart

Khi đạo diễn phim Snow White and the Huntsman quyết định mời ngôi sao phim Chạng vạng nhận vai chính cho bộ phim của họ, họ đã mắc một sai lầm nghiêm trọng mà ai cũng có thể nhận ra. Vai diễn của Bạch Tuyết cần một diễn viên có nhiều cung bậc cảm xúc, nhưng nữ diễn viên phim Chạng Vạng có gương mặt đơ cứng và biểu cảm ‘một màu’ trong suốt bộ phim. Thực tế thì biệt danh “bình hoa di động” đã gắn liền với Kristen Stewart trong nhiều năm liền. Điều đó càng nổi bật khi cô diễn cạnh những ngôi sao có khả năng thể hiện cảm xúc và thuyết phục người xem - Chris Hemsworth và Charlize Theron. Các nhà phê bình cũng nhận xét nụ cười của ‘Bạch Tuyết’ này khiến người xem phát chán.

Jack Reacher - Tom Cruise

Chiều cao – 1m93, cân nặng – 100 – 103kg, số đo vòng ngực 127cm. Đây là những dòng mô tả về viên cảnh sát Jack Reacher trích từ nguyên tác cuốn tiểu thuyết One Shot của tác giả Lee Child. Nam chính Tom Cruise thì chỉ cao 1m74, khác xa so với mô tả này. Việc lựa chọn Tom Cruise cho vai diễn này đã làm thất vọng không ít độc giả, các nhà phê bình và chính tác giả. Lee Child thừa nhận trong cuộc phỏng vấn, “Tôi thực sự thích làm việc với Cruise. Anh ấy là một chàng trai tốt bụng. Chúng tôi đã có khoảng thời gian hợp tác rất vui vẻ. Nhưng rốt cục không thể phủ nhận những chia sẻ của khán giả được. Ngoại hình của Reacher là một phần quan trọng và là đặc điểm nổi bật của nhân vật này.”

Constantine - Keanu Reeves

John Constantine là một vai diễn sáng giá trong suốt nghiệp diễn của Reeves, tuy nhiên điều đó không có nghĩa nam diễn viên người Canada phù hợp với vai diễn này. Trong nguyên tác truyện tranh của Francis Lawrence, nhân vật chính được mô tả “là một gã người Anh với khả năng hài hước tuyệt vời thông qua giọng điệu châm biếm mỉa mai, cùng với đó là thái độ quá ư mệt mỏi với cuộc sống của mình”. Nhiều người hâm mộ cho rằng Hugh Laurie (Dr. House) phù hợp với vai diễn này hơn Reeves, và Constantine của Keanu Reeves nói thẳng ra là thiếu sự quyến rũ, mặc dù không thể phủ nhận tài năng của anh.

Sherlock Holmes — Robert Downey Jr.

Tác giả Arthur Conan Doyle đã mô tả Sherlock Holmes như sau: “Cao hơn 1m80, và do thân hình mảnh khảnh nên trông anh ta còn cao hơn so với thực tế. Chiếc mũi mỏng như đại bàng khiến khuôn mặt anh ta tràn đầy sức sống và quyết đoán. Chiếc cằm hình vuông toát lên cá tính mạnh mẽ.” Nhưng với Downey Jr., sự khác biệt giữa nhân vật và diễn viên không chỉ về ngoại hình, mà còn về biểu cảm và giọng điệu. Các nhà phê bình cho rằng phiên bản Sherlock của đạo diễn Guy Ritche giống với Indiana Jones hay điệp viên James Bond hơn là một thám tử thuần túy.

Geralt — Henry Cavill

Mặc dù series phim The Witcher của Netflix vẫn chưa được ra mắt cho đến cuối năm nay, nhưng quá trình phân vai đã dấy lên nhiều tranh luận về nhân vật chính. Nhiều người hâm mộ của nguyên tác truyện và game đã bày tỏ sự thất vọng bởi hình tượng nam chính quá khác so với những gì họ mong đợi. Theo mô tả trong nguyên bản, nhân vật này già hơn rất nhiều so với Cavill và trông khá gầy, không có ngoại hình lôi cuốn giống như Cavill – một nam thanh niên trai tráng với thân hình của Siêu nhân. Nhiều cư dân mạng tin rằng Mads Mikkelsen (nam diễn viên phim Hannibal) mới là ứng cử viên tuyệt vời cho vai diễn này.

Hoàng tử Ba Tư — Jake Gyllenhaal

Jake Gyllenhaal là một diễn viên tài năng có thể đảm nhận nhiều nhân vật khác nhau, nhưng anh bị chê không toát lên được thần thái của Hoàng tử Ba Tư. Mặc dù nam diễn viên đã dành nhiều tháng để tập gym lên phom cho vai diễn này, nhưng sự lựa chọn của đạo diễn vẫn khiến cả các nhà phê bình và người xem phải thất vọng. Một số người thậm chí còn cho rằng Gyllenhaal giống như đang cosplay nhân vật hơn là diễn.

Allison Ng - Emma Stone

Sự khác biệt quan trọng nhất giữa nữ diễn viên Lalaland và nhân vật của cô là nguyên bản nhân vật chính được mô tả là người châu Á. Allison Ng là người Hawaii và Trung Quốc, trong khi Emma Stone là một cô gái da trắng với đôi mắt to màu xanh ngọc. Sự khác biệt này đã gây ra rất nhiều tranh cãi trên mạng, đến nỗi đạo diễn của bộ phim và chính nữ diễn viên cũng phải công khai xin lỗi. Bộ phim cuối cùng vẫn nhận được những đánh giá thấp từ giới phê bình.

Alexander Đại đế - Colin Farrell

Một nhà phê bình phim đã có lời nhận xét về vai diễn của Colin như sau: “Alexander của Colin giống như một bà nội trợ suốt ngày ủ dột cau có hơn là một người lính. Anh ấy lúc nào cũng như sắp khóc, giọng nói thì run run, đôi mắt lúc nào cũng c chờ rơi nước mắt”. Ngoại hình của nam diễn viên cũng khá kỳ lạ: thậm chí lông mày không được nhuộm cho hợp với màu tóc, và may nhờ bộ tóc giả mà Farrel trông không đến nỗi nào khi vào một một hoàng đế kiệt xuất trong lịch sử.

Anastasia Steele và Christian Grey — Dakota Johnson và Jamie Dornan

Với một bộ phim có nhiều cảnh nóng thì điều quan trọng nhất chính là cảm hứng tuyệt vời của cặp đôi diễn chính, nhưng điều ngược lại đã xảy ra ở series phim 50 Sắc Thái. Các nhà phê bình đều đồng ý với nhận định rằng của Jamie Dornan lẫn Dakota Johnson đều thể hiện tệ hại. Họ có rất ít sự liên kết với nhau, cảnh nóng của họ trông gượng gạo và vụng về, thiếu hẳn sự cuồng nhiệt và đam mê mà nhân vật cần có, đặc biệt là sau những trò chơi 18+ mà nhân vật Christian thực hiện. Những nguồn tin từ hậu trường cũng cho biết rằng trong khi Dakota Johnson đã gắng sức để nhân vật của mình trông sống động và hấp dẫn, thì Jamie Dornan lại có thái độ lạnh nhạt và dửng dung. Thực tế trong một buổi phỏng vấn, cả hai đều nói rõ rằng mình không ưa gì đối phương.

Viết bình luận