10 phim bom tấn có thể "giải cứu" phòng vé 2020

Thor 29/06/2020 09:35

MỤC LỤC [Hiện]

Mulan (24/7): Bất chấp những tranh cãi trong quá trình sản xuất và quảng bá, Mulan vẫn là dự án “đinh” của Disney trong năm 2020. Phim thậm chí đã tổ chức sự kiện ra mắt ngay trước khi Hollywood “đóng băng” vì dịch Covid-19. Mulan được kỳ vọng sẽ nối dài mạch chiến thắng của dòng phim live-action dựa trên phim hoạt hình hoặc cổ tích nổi tiếng của “nhà chuột” sau The Jungle Book, Beauty and the Beast, Aladdin hay The Lion King. Với dàn sao Hoa ngữ hùng hậu, phim cũng được kỳ vọng sẽ thắng lớn tại Trung Quốc.

Tenet (31/7): “Thánh” Nolan ban đầu quyết giữ lịch chiếu Tenet từ 14/7. Song, mới đây, ông cùng Warner Bros. quyết định lui lịch phát hành phim xuống khoảng hai tuần lễ. 10 năm sau Inception (2010), Christopher Nolan đã sẵn sàng đem tới cho khán giả một thách thức mới về mặt trí óc với những khái niệm liên quan tới dòng thời gian hay vũ khí đảo ngược. Kinh phí sản xuất lên tới 225 triệu USD khiến Tenet buộc phải giành chiến thắng tại phòng vé. Dẫu sao, chỉ tên tuổi của Christopher Nolan cũng đủ đảm bảo đây là bộ phim buộc phải theo dõi ngoài rạp.

The Conjuring: The Devil Made Me Do It (11/9): Warner Bros. chưa đổi lịch tác phẩm kinh dị được chờ đón đến từ thương hiệu do James Wan nhào nặn. Lần này, Wan không ngồi ghế đạo diễn, mà nhường lại vị trí cho Michael Chaves. The Devil Made Me Do It được cho là phần khép lại bộ ba phim (trilogy) về hai vợ chồng trừ tà nhà Warren. Trong phim, họ sẽ điều tra một tên sát nhân luôn khai rằng mình bị quỷ ám nên mới ra tay. Trước đó, toàn bộ Vũ trụ kinh dị The Conjuring đã thu về gần 2 tỷ USD.

Wonder Woman 1984 (2/10): Warner Bros. tỏ ra cẩn trọng với Wonder Woman 1984 - “cục cưng” trong lịch phát hành của hãng năm nay. Phim bị đẩy lịch từ tháng 6 sang tháng 8, và nay là đầu tháng 10 để đảm bảo ngành công nghiệp điện ảnh khi ấy đã hoạt động trở lại bình thường. Ngoài ra, Wonder Woman 1984 còn có nhiệm vụ củng cố niềm tin của khán giả vào DCEU - vũ trụ điện ảnh gặp quá nhiều trắc trở kể từ ngày đầu ra mắt.

Snake Eyes (23/10): Trong một nỗ lực nhằm tái sinh thương hiệu G.I. Joe, Paramount quyết định thực hiện phần phim ngoại truyện về ninja Xà Nhãn. Tuy nhiên, dàn diễn viên trong phim được thay mới hoàn toàn so với hai tập G.I. Joe từng ra mắt. Tham gia bộ phim lúc này là những cái tên như Henry Golding (vai Xà Nhãn), Andrew Koji (vai Lam Ảnh), Iko Uwais, Úrsula Corberó…

Black Widow (6/11): Mỗi bộ phim đến từ Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) lúc này như một sự kiện điện ảnh được cả thế giới chờ đón. Lẽ ra, công chúng đã được thưởng thức Black Widow từ 30/4, nhưng dịch bệnh buộc đả nữ phải lỗi hẹn. Các nhà rạp kỳ vọng mọi chuyện đã trở lại bình thường vào tháng 11. Qua đó, đây là cơ sở để Black Widow trở thành “cú hit” cần thiết đối với Marvel Studios nói riêng, và Hollywood nói chung.

Soul (20/11): Bị dời lịch từ mùa hè xuống dịp Lễ Tạ ơn là Soul. Do đến từ xưởng Pixar, bộ phim hoạt hình nhận được nhiều sự kỳ vọng từ cả khán giả lẫn giới phê bình. Chuyện phim theo chân một người thầy giáo âm nhạc mơ ước trở thành nhạc công jazz đích thực. Nhưng đúng ngày giấc mơ sắp sửa trở thành hiện thực, một tai nạn khiến anh “hồn lìa khỏi xác”. Không chỉ được kỳ vọng tại phòng vé, Soul còn là ứng cử viên tiềm tàng cho giải Phim hoạt hình xuất sắc tại Oscar 2021.

No Time to Die (25/11): Tập 007 cuối cùng của Daniel Craig là canh bạc “buộc phải thắng” đối với Universal sau khi họ đã chi ra rất nhiều tiền để giành quyền phát hành và sản xuất bom tấn. Tổng doanh thu các tập 007 có Craig hiện đạt hơn 6,8 tỷ USD, tức chiếm hơn 45% con số toàn thương hiệu sau hơn nửa thế kỷ (chưa tính lạm phát). Khán giả mong chờ một tập phim bùng nổ, cùng lời tạm biệt ý nghĩa đến từ chàng điệp viên tóc vàng, sau khi Spectre (2015) có dấu hiệu xuống sức.

Free Guy (11/12): Đạo diễn chuyên trị dòng giải trí Shawn Levy hợp tác với Ryan Reynolds trong một bộ phim kỳ lạ. Trong Free Guy, ngôi sao người Canada sắm vai một nhân vật phụ trong trò chơi bỗng nhiên có tiềm thức và quyết định làm đảo lộn thế giới ảo. Free Guy là dự án đầu tiên mà Fox sản xuất sau khi về tay Disney. Với kinh phí không quá lớn, phim dễ thu hồi vốn, nhất là khi được đẩy lịch xuống dịp cuối năm, thay vì mùa hè chật chội như kế hoạch ban đầu.

Top Gun: Maverick (23/12): Thay vì mùa hè như kế hoạch ban đầu, phần hậu truyện của Top Gun nay hẹn gặp khán giả trong dịp lễ Giáng Sinh. Đây là thời điểm mà Tom Cruise từng gặt hái thành công với Mission: Impossible - Ghost Protocol (2011). Cruise chắc chắn là cái tên giúp lôi kéo khán giả tới rạp. Song, khoảng cách 34 năm giữa hai phần phim có thể là trở ngại không nhỏ dành cho nhà phát hành Paramount.

 

 

 

 

(Theo An Thanh - zing.vn)

Viết bình luận