10 khoảnh khắc chứng minh Thanos là phản diện bá đạo nhất thế giới siêu anh hùng

Thor 20/09/2019 10:24

MỤC LỤC [Hiện]

Hãy cùng điểm lại những khoảnh khắc hoành tráng và khủng khiếp nhất của Thanos trên màn ảnh rộng nhé.

Ra lệnh tấn công cho Black Order

Đầu Infinity War, Thanos gửi tay sai của mình “Những đứa con của Thanos”, đi thu thập các Viên đá Vô cực., và chúng đã làm công việc này với sự lạnh lùng và chính xác đến tàn bạo. Các thành viên với những khả năng chiến đấu khác nhau đã chứng tỏ mình là đối thủ đáng gờm, đủ sức chống chọi với toàn bộ nhóm Avengers.

Được chính tay Thanos tuyển chọn làm những chiến binh tin cẩn nhất, nhóm Black Order đã đánh bai cả những thành viên được coi là mạnh của nhóm Avengers như Scarlet Witch, Vision và Doctor Strange trong trận chiến. Với những kẻ bề tôi như thế này, rõ ràng là chính Thanos sẽ là một trở ngại gần như không thể vượt qua.

Đánh gục Captain Marvel

Trong phim riêng của Captain Marvel, khán giả đã được chứng kiến sức mạnh khủng khiếp của Carol Danvers. Tiềm năng của cô nàng lính mới này dường như là vô hạn, cô có thể đập tan cả một phi thuyền đối phương trong nháy mắt bằng cách bay lao thẳng vào nó mà không bị chút ảnh hưởng nào.

Ở cuối Endgame, có vẻ như cuối cùng Thanos đã gặp kẻ địch xứng tầm khi vất vả chống đỡ những cú đòn của Captain Marvel. Cô đủ mạnh để khiến Thanos không thể xài chiếc Găng tay vô cực. Tuy nhiên, ngay vào lúc tưởng chừng Thanos sắp thua, hắn đã bất ngờ sử dụng được viên đá Sức mạnh và phản đòn, đánh văng Captain Marvel chỉ bằng một cú đánh duy nhất. Kinh nghiệm và sự linh hoạt của Thanos cho thấy hắn hoàn toàn đủ sức đánh bại cả những kẻ có sức mạnh ngang ngửa mình.

Đánh bại  DOCTOR STRANGE

Trên trận chiến ở hành tinh Titan, Thanos đã phải đối mặt với rắc rối lớn nhất của  hắn đến thời điểm bấy giờ: sự kết hợp của nhóm Avengers với Guardisna of the Galaxy, cả hai đều đã chuẩn bị đầy đủ kế hoạch để tiêu diệt hắn một lần và mãi mãi. Trong số này nổi bật là Doctor Strange, pháp sư tối thượng với hàng loạt chiêu thức pháp thuật hùng mạnh chưa từng xuất hiện trước đó. Ấy vậy mà tất cả vẫn không thể chặn được Thanos.

Đánh bại cả “bộ ba”

Đến thời điểm của Endgame, bộ ba nổi tiếng nhất và có vai trò lớn nhất của Avengers gồm Iron Man, Captain America và Thor đã cùng hợp lực để đấu với Thanos. Hy vọng cho họ có thể hạ được Thanos không một trận chiến tay đôi không phải không có, khi trước đó họ đã cùng nhau tiêu diệt khá nhiều những kẻ địch được cho là nguy hiểm nhất từng tồn tại.

Nhưng tất cả vẫn không đủ để chặn đứng được Thanos khi hắn vẫn dư sức hạ gục từng người một trong số họ. Ngay cả khi Captain America sử dụng được sức mạnh sấm sét của Thor và kết hợp nó với chiếc khiên cùng khả năng đánh đấm của mình, thì anh cũng chỉ đủ sức để giao chiến với Thanos trong một thời gian ngắn ngủi.

Đi tới tương lai để tấn công thẳng căn cứ của nhóm Avengers

Khi Tony Stark tìm ra cách an toàn để đi ngược thời gian, nhóm Avengers nhận ra rằng đó là cơ hội duy nhất của họ để sửa chữa lại mọi thứ. Với hy vọng sẽ tiêu diệt được Thanos và đưa được bạn bè người thân của mình quay trở lại, họ đã trở về quá khứ để thu thập các viên ngọc Vô cực trước khi Thanos có thể chiếm được chúng.

Chuyến đi này gần như đã thành công, khi mà tất cả đều không thể nhận ra đã có những kẻ đến từ tương lai, tất cả…trừ Thanos. Ngay khi phát hiện được kế hoạch của nhóm Avengers, Thanos đã quyết định “tương kế tựu kế”, đến thẳng tương lai để tiêu diệt họ một lần và vĩnh viễn.

Phá hủy hành tinh Xandar

Trong Infinity War, hành tinh Xandar được coi là đã bị Thanos phá hủy trước đó để giành lấy viên đá sức mạnh. Mặc dù cảnh tượng Xandar bị hủy diệt không xuất hiện trên phim, nhưng thật sự không khó để tượng tượng sự  hủy diệt đó khủng khiếp đến cỡ nào.

Trong phần phim Guardians of the Galaxy, Xandar được chứng minh là một hành tinh cực kỳ khó chinh phạt khi sở hữu một đội quân có sức mạnh đáng nể trong vũ trụ. Nhưng chừng đó là không đủ để ngăn chặn tham vọng của Thanos và sức mạnh của hắn.

Ném cả “mặt trăng” vào đối phương

Trong trận chiến trên hành tinh Titan, ban đầu các siêu anh hùng có vẻ đang chiếm thế thượng phong. Phục kích Thanos thành công, họ ra đòn liên tiếp từ nhiều hướng khiến Thanos bị đẩy vào thế bị động và vất vả chống đỡ. Chiến thắng dường như chỉ còn là vấn đề thời gian.

Song tất cả bỗng trở nên vô nghĩa khi mọi sự cố gắng của Avengers chỉ khiến cho Thanos…cáu hơn. Hắn dùng sức mạnh của chiếc găng tay và ném cả một “mặt trăng” đất đá khổng lồ vào đối phương, chứng tỏ sức mạnh và quyền uy tuyệt đối của mình.

Giết Loki, Heimdall và hơn một nửa cư dân Asgard

Người Asgard được coi là giống loài mạnh mẽ trong vũ trụ, sở hữu thể lực và sức mạnh thần thánh, ai cũng nghĩ rằng quân đội của họ sẽ là đối thủ khó nhằn cho bất cứ ai. Tuy nhiên Thanos lại là ngoại lệ.

Tất cả cư dân Asgard sống sót ở trên chiếc phi thuyền ngoài vũ trụ đã bị thảm sát không thương tiếc dưới tay Thanos, danh sách nạn nhân có cả Loki và Heimdall, hai đồng minh mạnh mẽ nhất của Thor.

Hạ “nốc ao” Hulk

Hulk sở hữu sức mạnh tay chân khủng khiếp là thế, nhưng chẳng là gì so với kinh nghiệm và kỹ năng chiến đấu của Thanos. Trận chiến giữa hai kẻ ban đầu được coi là “ngang tài ngang sức” này nhanh chóng biến thành một màn bắt nạt đúng nghĩa, khi Thanos thoải mái coi Hulk như cái bao cát, trong khi Hulk – lâu nay chỉ dựa vào cơ bắp, đã không thể làm gì ngoài ôm đầu chịu trận. Ảnh hưởng của trận đánh này lâu đến mức Hulk không dám ló mặt trong một thời gian dài.

Đánh bại toàn bộ nhóm Avengers

Đến cuối Infinity War, Thanos đã làm được điều mà trước đó chưa có gã phản diện nào trong MCU làm được – giành chiến thắng tuyệt đối. Hạ gục gần như tất cả thành viên cộm cán của Avengers, Thanos cuối cùng cũng có được chiếc Găng tay hoàn chỉnh, búng ngon tay và biến một nửa sự sống trong vũ trụ thành cát bụi.

Chiến thắng của Thanos để lại di chứng nặng nề về tinh thần cho những thành viên còn lại của nhóm Avengers, sự mất mát quá lớn đã khiến họ gần như mất phương hướng và không còn là chính mình. Chưa có ai trước đó trong MCU làm được điều này, và trong tương lai gần cũng vậy.

Viết bình luận