10 điểm cốt lõi của phim trong trailer Venom bạn cần biết

Gà Béo 10/08/2018 10:26

MỤC LỤC [Hiện]

Dĩ nhiên, Sony đã gặp nhiều thử thách trong việc xây dựng câu chuyện khởi nguồn của Venom. Trong truyện tranh, nhân vật này có mối liên hệ cực kì mật thiết với Spider-Man; nhưng ở đây thì không. Với Venom, Sony phát triển dựa trên loạt truyện kinh điển Venom: Lethal Foundation, khi mà nhân vật này phải đối mặt với tổ chức độc ác Life Foundation và đoạn trailer cũng thể hiện nhiều tình tiết.
Eddie Brock là phóng viên chống đối tổ chức

Các đoạn trailer Venom đã xây dựng hình ảnh Eddie Brock ngay từ đầu: phóng viên điều tra có “tiền sử” nhúng tay vào những ca mà chính phủ quay mặt đi. Trong phim, anh sẽ điều tra Life Foundation – một tổ chức mờ ám tự cho là nghiên cứu vì lợi ích của nhân loại.

Chi tiết này khá phù hợp với nguồn gốc của Eddie trong truyện, dù khả năng điều tra của Eddie ở trong phim có phần nhỉn hơn hẳn.



Sự xuất hiện của nhiều Symbiote được xác nhận

Cũng như trong truyện, các symbiote đến từ tế giới khác. Trong tất cả các đoạn trailer Venom, chúng ta cũng đều được thấy một địa điểm va chạm thiên thạch – và trong trailer mới nhất, địa điểm đó được xác nhận là Trung Quốc.

Đoạn trailer còn cho thấy nhiều ống chứa symbiote được thu nhặt từ vị trí va chạm này, dù ta không biết rõ có bao nhiêu loại. Trái ngược phim, trong bản gốc truyện tranh, chúng ta được thấy Life Foundation tạo ra được 5 chiến binh Symbiote khác nhau.



Scream Tấn công Eddie Brock

Bằng cách nào đó, symbiote này đã trốn thoát và tấn công Eddie. Trong truyện đây cũng là symbiote hung hãn và nguy hiểm nhất, đặc biệt là các xúc tu vươn từ tóc ả.

Dù đây dường như là lần đầu tiên Eddie bị Venom ảnh hưởng, chúng ta cũng khó biết điều gì đã xảy ra. Có thể do symbiote đang nhảy từ vật chủ này qua vật chủ khác để thoát khỏi sự quản chặt của Life Foundation. Không loại trừ khả năng các symbiote đã “sinh sản” như trong truyện, khi chúng có thể “cấy giống” tạo lên đến khoảng 6 “đứa trẻ”.

Trong phân cảnh này, rất có thể Eddie Brock đã được “cấy” với một hạt giống của Venom, và đó chính là thế lực tăm tối mà Carlton Drake tung ra thế giới.



Carlton Drake

Vai diễn do Riz Ahmed đảm nhiệm sẽ là kẻ phản diện chính của phim. Đoạn trailer Venom này đã thể hiện rõ động lực của Drake trong phim: khi thế giới sắp đổ sụp, con người lại quá yếu đuối để tồn tại. Thế nên trong suy nghĩ lệch lạc của hắn, để tồn tại con người sẽ cần sự kết hợp với các symbiote để tiến hóa: mạnh hơn, khỏe hơn, và có thể chịu đựng được các mối đe dọa khác.



Mri Scan

Khi lần đầu tiên nghe giọng nói trong đầu, Eddie đã nghĩ mình bị điên. Phân cành này cho thấy anh phóng viên này phải sử dụng phương pháp MRI để xác định nguyên do, dù có vẻ như con symbiote trong anh đang phản đối. MRI sử dụng vùng từ trường cao và sóng radio để quét cơ thể và trong truyện tranh, symbiote Venom khá nhạy cảm với các loại sóng này. Do đó, rất có thể nó đang cảm nhận đau đớn với việc quét MRI như vậy.



Cánh tay Venom

Sự tương tác giữa Eddie Brock và symbiote trong trailer Venom dường như sẽ là một trong những mặt thú vị nhất của phim. Trong những đoạn đầu trailer, Eddie chỉ “nghe” được giọng của Venom; nhưng càng về sau, có vẻ symbiote này ngày một tăng trưởng mạnh. Trong cảnh thú vị này, Venom đã biến khuôn mặt mình trên một trong những cánh tay.



Một điều khá độc đáo là cảnh này được biến tấu khỏi mạch truyện nhưng vẫn không ảnh hưởng quá tính chất nhân vật. Dường như Sony cũng không ngại ngần việc vượt qua giới hạn để sáng tạo.
“Đồ ăn vặt” của Venom

Trong truyện, Venom nổi tiếng bởi lời đe dọa thường xuyên sẽ ăn não con người – dù có vẻ chưa bao giờ hắn thực hiện (hoặc thậm chí là các symbiote khác). Trong cảnh này, chúng ta cũng được thấy cảnh Venom đùa giỡn với gã côn đồ như vậy: sự hoảng sợ của tên côn đồ đã thể hiện rõ sự gớm ghiếc của cái liếm lưỡi như thế nào.



Scream cuồng nộ

Ở cảnh này với phục tranh dường như ở Trung Quốc, nữ nhân viên cứu hộ bắt đầu cơn chém giết sau khi được tiếp xúc với symbiote Scream. Đoạn này trong trailer Venom có thể là mở đầu của sự tàn sát của cô ta với lưỡi dao vũ khí. Thêm vào đó, một phân đoạn sau còn cho thấy thêm khả năng của cô nàng này là phóng dao từ sau lưng. Trong truyện tranh, phương thức tấn công này tương tự như của Lasher, một thành viên của nhóm năm symbiote nguyên thủy.



Trong trailer Venom, có vẻ như chính Scream là người lây nhiễm cho Eddie, trước khi bị bắt bởi Life Foundation. Đây cũng có thể là nguồn gốc vì sao Drake có ý tưởng kết hợp giữa người và symbiote.
Riot

Là một trong năm symbiote nguyên gốc từ truyện, Riot rõ ràng là kẻ phản diện chính của phim. Tại Comic-Con, Riot được khẳng định sẽ khác các symbiote khác qua việc nhảy qua lại giữa các vật chủ. Do đó, sẽ khá khó để xác định hắn. Khi Riot hoàn toàn kiểm soát thế trận, phần hình dáng của Riot dựa theo ý tưởng từ trong Ultimate Comics của Marvel.



Ở đây, Riot đã phát động một cuộc tấn công kinh hoàng lên nhân viên của Life Foundation bằng các cánh tay dao của mình. Ở trong truyện, mỗi symbiote đều có khả năng đặc trưng của mình, trong khi ở đây cách tấn công của Riot giống Phage hơn.
Venom vs Riot



Đoạn gay cấn nhất của trailer Venom mới nhất này chính là sự giao tranh giữa Venom và Riot. Cảnh trong trailer mở ra với việc Riot cố gắng kéo Venom ra khỏi Eddie Brock và có vẻ như đang thành công. Sau đó, phân cảnh là sự giao tranh giữa hai symbiote với nhau cũng như để lộ ra hai người đàn ông bên trong. Ở thời điểm này, vật chủ của Riot chính là giáo sư Drake – nhưng khó để nói được ông ta tự nguyện hay bị ép buộc. Thế nhưng, dường như sự đối đầu của hai symbiote này cũng tương tự sự đối đầu giữa Eddie Brock và giáo sư Drake vậy.

(Theo Screen Rant)

Viết bình luận