10 bộ phim nổi tiếng mất tới 30 năm mới có phần hậu truyện

Oda 01/04/2019 13:26

MỤC LỤC [Hiện]

Bill & Ted Face The Music (2020): Sau vô số tin đồn suốt nhiều năm qua, ngôi sao Keanu Reeves rốt cuộc cũng xác nhận trở lại thương hiệu phim hài gắn liền với buổi đầu sự nghiệp của anh là Bill & Ted. Cùng Alex Winter, tài tử John Wick sẽ góp mặt trong Bill & Ted Face The Music - tập phim thứ ba của chuỗi phim hài, ra đời sau hơn 29 năm chờ đợi. Hai nhân vật trong phim nay đều đã là những người đàn ông trung niên, nhưng tiếp tục vướng phải hàng loạt tình huống dở khóc, dở cười như lúc còn ở trường trung học.

Halloween (2018): Là tác phẩm thứ 11 của thương hiệu, nhưng Halloween thực tế là phần hậu truyện trực tiếp của nguyên tác ra đời năm 1978. Các nhà làm phim đã mạnh dạn gạt bỏ toàn bộ sự kiện của 9 tập phim trước đó, và khiến các fan ruột của bộ phim gốc thỏa lòng. Đội ngũ sản xuất chắc chắn muốn kiếm thêm doanh thu từ Halloween, nhưng đồng thời kỳ vọng tạo ra một bộ phim thực sự chất lượng. Và Halloween của năm 2018 cho thấy tương lai xán lạn của Michael Myers trên màn ảnh.

Mad Max: Fury Road (2015): 29 năm 309 ngày là khoảng cách thời gian giữa Beyond Thunderdome (1985) và Fury Road. Phần 4 của loạt Max điên thực tế được đạo diễn George Miller khởi động từ năm 1998. Song, quá nhiều trục trặc khiến quá trình làm phim cứ thế bị trì hoãn, kéo dài. May mắn thay, Miller vẫn có thể hoàn thành dự án, và cho ra đời một tác phẩm hành động xuất sắc. Mad Max: Fury Road có thể không giành thắng lợi quá lớn tại phòng vé, nhưng đã nhận tới 6 tượng vàng Oscar. Dẫu vậy, chính vấn đề kinh phí sản xuất dường như đang là điều cản trở Mad Max 5 được “bật đèn xanh”.

The Wicker Tree (2011): Nếu coi đây là phần tiếp theo của tác phẩm kinh dị nổi tiếng The Wicker Man (1973) thì nó ra đời sau nguyên tác tới 37 năm. Tuy nhiên, The Wicker Tree chỉ là một tác phẩm đáng quên và tẻ nhạt. Nhiều fan của nguyên tác cho rằng bộ phim còn tệ hơn cả phiên bản làm lại của The Wicker Man vào năm 2006 với ngôi sao Nicholas Cage đóng chính.

TRON: Legacy (2010): TRON (1982) được coi là tác phẩm đột phá đối với dòng phim khoa học viễn tưởng vào thập niên 1980 khi vẽ ra thế giới ảo kỳ lạ nhưng vô cùng hấp dẫn. Song, phải gần ba thập kỷ sau, phần tiếp theo TRON: Legacy mới ra đời. Tác phẩm trở nên vô cùng ảo diệu nhờ công nghệ kỹ xảo tân tiến. Tuy nhiên, có lẽ cốt truyện an toàn đã khiến bộ phim không gây được hiệu ứng cần thiết tại phòng vé. Hậu quả là TRON sẽ không có phần ba, hoặc được làm mới hoàn toàn.

The Jungle Book 2 (2003): Bộ phim hoạt hình Chú bé rừng xanh ra đời năm 1967, và mới đây còn có hai phiên bản live-action (người đóng) khác nhau do lần lượt Disney và Warner Bros. thực hiện. Tuy nhiên, với nguyên tác, khán giả từng được thưởng thức phần hậu truyện vào năm 2003, tức cách tới 36 năm. Song, The Jungle Book 2 hoàn toàn đi xa nguyên tác của Rudyard Kipling, và lặp lại nhàm chán những gì diễn ra ở phần đầu. Bản thân bộ phim chỉ được phát hành qua định dạng băng đĩa, dù có nhiều ngôi sao tham gia lồng tiếng như Haley Joel Osment, John Goodman, Phil Collins…

The Odd Couple II (1998): The Odd Couple là bộ phim hài nổi tiếng ra đời vào năm 1968 của hai ngôi sao Jack Lemmon và Walter Matthau, với nội dung xoay quanh đôi bạn cùng ly dị vợ, có tính cách trái ngược nhưng vẫn quyết định dọn đến ở cùng nhau. Thành công phòng vé khiến các nhà sản xuất tạo ra phiên bản sitcom của bộ phim. Nhưng phần hậu truyện trên màn ảnh thì phải mãi 30 năm sau mới ra đời. Thành công thuyết phục cả Lemmon và Matthau trở lại, nhưng The Odd Couple II tỏ ra hết sức thừa thãi. Sự màu nhiệm của bộ phim năm 1968 không còn nữa, và tập hậu truyện nhận đủ thứ lời chê bai vì nội dung bôi vẽ, tẻ nhạt.

The Birds II: Lands End (1994): Thật khó để tạo ra phần hậu truyện dành cho các tác phẩm kinh điển do đạo diễn Alfred Hitchcock thực hiện. Nhưng vẫn có những ê-kíp liều lĩnh thử sức làm chuyện đó, ví như trường hợp của The Birds II. Bộ phim thực tế ra đời sau nguyên tác gần 31 năm. Nhưng thành quả năm 1994 thật kinh khủng. Đạo diễn Rick Rosenthal buồn chán tới mức gạch tên mình khỏi danh sách đoàn làm phim, và bản thân diễn viên Tippi Hedren công khai lên mặt báo chia sẻ về sự tồi tệ của The Birds II.

A Dangerous Man: Lawrence After Arabia (1992): Lawrence of Arabia (1962) là tác phẩm kinh điển của điện ảnh thế giới, và gắn liền với sự nghiệp của tài tử quá cố Peter O’Toole. Để thực hiện phần tiếp theo cho bộ phim là công việc không hề đơn giản đối với ê-kíp sản xuất và ngôi sao Ralph Fiennes. Công bằng mà nói, Lawrence After Arabia không thể sánh bằng bộ phim năm xưa, nhưng cũng không hề quá tệ nếu biết đây chỉ là tác phẩm chiếu trên truyền hình. Chỉ riêng ý tưởng táo bạo làm phần hậu truyện cho Lawrence of Arabia cũng đã là rất đáng hoan nghênh.

The Black Bird (1975): The Maltese Falcon (1942) của ngôi sao Humphrey Bogard thuộc nhóm tác phẩm kinh điển đối với dòng phim noir (đen) nói riêng, và Hollywood nói chung. Đã có nhiều kế hoạch thực hiện phần tiếp theo, nhưng đạo diễn John Huston luôn tỏ ra không đồng thuận. Phải mãi tới hơn 34 năm sau, mọi chuyện mới trở nên trôi chảy. Nhưng đạo diễn David Giler và ngôi sao mới George Segal không thể tái lặp thành công trong quá khứ dù họ đã rất cố gắng

 

 

(Theo zing.vn)

Viết bình luận