10 bộ phim hứng gạch đá vì để sao nhí 11, 12 tuổi đóng cảnh "người lớn"

Santoryu 02/08/2017 10:09

(Game8) - Không chỉ là những tác động về sức khỏe tâm lý với các diễn viên nhí, nhiều khán giả phải đặt câu hỏi về ảnh hưởng của những thước phim này đối với xã hội

1. Pretty Baby

Một trong những bộ phim bị chỉ trích nặng nề nhất, Pretty Baby khi mới ra mắt đã bị khán giả phản đối kịch liệt khi để diễn viên Brooke Shields diễn cảnh nude 100% mặc dù chưa đủ tuổi 18. Mặc dù có khuôn mặt trưởng thành hơn so với các bạn đồng trang lứa, nhưng thực tế lúc đó Brooke Shields mới có 12 tuổi.

2. Hounddog

Là một ngôi sao bén duyên với điện ảnh từ rất sớm (lúc 5 tuổi), song con đường của Dakota Fanning cũng đầy những tranh cãi do những thước phim quá nóng bỏng và không phù hợp với độ tuổi của cô. Trong bộ phim Hounddog, Dakota Fanning lúc đó mới 12 tuổi đã phải quay cảnh mình bị cưỡng bức. Mặc dù cảnh này chỉ quay vẻ mặt và biểu cảm của cô, tuy nhiên thế cũng là đủ để khán giả hiểu rằng nhân vật của cô đã bị bạo hành về thể xác. Từ đó trở đi, cứ khi nào nhắc tới Hounddog thì người ta chỉ nhớ rằng đó là "bộ phim mà Dakota đã bị cưỡng bức".

3. Kick-ass

Trong bộ phim siêu anh hùng kỳ quặc này, Chloe Grace Monet thủ vai Hit-girl, một sát thủ nhí giết người không gớm tay. Từ bé cô đã được cha nuôi rèn luyện theo cách vô cùng bạo lực, thuần thục nhiều cách giết người tàn nhẫn mà hiệu quả. Lớn lên cô lấy danh tính Hit-Girl, làm các nhiệm vụ của các siêu anh hùng nhưng theo những cách bạo lực hơn nhiều. Bộ phim này đã bị chỉ trích nặng nề bởi thời điểm đó Chloe Grace Monet mới chỉ có 11 tuổi.

4. Lolita

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết gây nhiều tranh cãi vì miêu tả ham muốn dục vọng của một người đàn ông với một bé gái tuổi mới lớn, Lolita đã khiến giới phê bình điện ảnh và công luận phải "hao tổn biết bao tâm lực" để bàn luận về lối sống và đạo đức xã hội bấy giờ. Bộ phim có chứa khá nhiều cảnh nóng của cô bé Dominique Swain, mặc dù lúc đó mới 14 tuổi nhưng cô đã có những cảnh khoe trọn đường cong cơ thể dưới làn nước, hay thậm chí có đụng chạm xác thịt với bạn diễn nam lớn tuổi.

5. Taxi Driver

Jodie Foster là tên tuổi nổi tiếng của làng điện ảnh thế giới, nhưng vai diễn gây nhiều chú ý nhất của cô lại chính là nhân vật gái làng chơi trong Taxi Driver dù lúc đo cô mới 12 tuổi. Mặc dù có ngoại hình phát triển và già dặn hơn những bạn bè đồng lứa, nhưng việc một cô bé chưa đến vị thành niên phải mặc những bộ trang phục thiếu vải, tìm hiểu nghề mại dâm để đóng phim đã khiến nhiều khán giả phản đối

6. The Exorcist

Tác phẩm kinh dị nổi tiếng The Exorcist (Quỷ ám) đã giúp cô bé Linda Blair đổi đời, nhưng để có được điều đó cô bé đã phải diễn nhiều cảnh kinh khủng như mắt đổi màu, người đầy vết xước và máu, đầu quay ngược 180 độ ra phía sau. Ngoài ra vì bộ phim này giới hạn khán giả 18 tuổi, nên Linda Blair đã không được thưởng thức thành quả của mình vì lúc ghi hình cô mới 13 tuổi.

7. Interview with the Vampire

IFrame

Nổi tiếng nhất với vai người yêu của Người Nhện trong loạt phim 3 phần của đạo diễn Sam Raimi, nhưng ít ai biết rằng lúc khởi nghiệp người đẹp Kirsten Dunst đã có một vai đáng nhớ trong bộ phim Interveiw with the Vampire. Trong tác phẩm này cô đóng vai một con ma cà rồng trưởng thành nhưng bị mắc kẹt trong thần hình một đứa trẻ. Kirsten Dunst đã có nhiều cảnh nóng bỏng với tài tử Brad Pitt, thậm chí đã có cảnh hôn như người lớn với nam diễn viên 31 tuổi. Thời điểm đó cô mới chỉ 11 tuổi.

8. Logan

Logan là bộ phim nổi tiếng nhất trong loạt phim X-Men của hãng Century Fox khi đây là lời từ biệt mà tài tử Hugh Jackman thủ vai Wolverine dành tặng cho khán giả. Bộ phim được gắn mác 18+ vì nhiều chi tiết bạo lực máu me, và khá nhiều trong số đó đến từ vai diễn X-23 của cô bé Dafne Keen. Mới chỉ 12 tuổi song cô đã có nhiều pha hành động điên cuồng chém đứt bộ phận cơ thể, đến nỗi bị cắt gọt chỉnh sửa ở một số quốc gia.

9. Orphan

Trong bộ phim này, sao nhí 12 tuổi Isabelle Fuhman đã phải vào vai một người phụ nữ trưởng thành nhưng lại bị kẹt trong thân xác của một cô bé còn đang tuổi ăn tuổi lớn. Cô đã có nhiều cảnh gây shock như ăn mặc sexy, có những động tác cố gắng quyến rũ cha nuôi của mình.

10. Poison Ivy

Hồi 17 tuổi, nữ diễn viên Drew Barrymore đã có một cảnh nóng cực shock với tài tử trên 50 tuổi Tom Skerritt trong bộ phim Poison Ivy. Bộ phim này đã gặp phải nhiều chỉ trích từ công luận về việc lạm dụng diễn viên độ tuổi vị thành niên.



Viết bình luận