Xbox series X|S vừa ra mắt đã phá vỡ kỷ lục doanh thu cho Microsoft

Lucy 17/11/2020 13:17

MỤC LỤC [Hiện]

Xbox series X|S được coi là sản phẩm console thành công nhất trong lịch sử của Microsoft khi vừa ra mắt vài ngày

Phil Spencer – phó chủ tịch mảng game tại Microsoft cho biết dòng console vừa ra mắt của công ty đang được bán tại nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Spencer cho biết thêm, Microsoft đang thúc đẩy quá trình bán lẻ để cung cấp sản phẩm nhiều hơn đến khách hàng.Tuy nhiên ông không cung cấp lịch trình và số lượng cụ thể nhưng qua đó cho thấy công ty đang rất “đắt hàng”. Hiện tại, Xbox Series X | S đã ra mắt ở hơn 40 quốc gia, trong khi con số của Xbox One chỉ là 13.

Nhà phân tích ngành công nghiệp game, Daniel Ahmad cho biết, Xbox One đã bán ra được hơn 1 triệu máy chỉ trong 24 giờ đầu tiên. Điều đó có nghĩa là Xbox Series X | S đã vượt qua con số 1 triệu nhưng Microsoft chưa chia sẻ bất kỳ dữ liệu bán hàng nào.

Spencer tái khẳng định, Microsoft sẽ không chia sẻ các dữ liệu. Trả lời tờ The Guardian, ông cho biết: “Chúng tôi sẽ không làm điều đó. Năm ngoái, Google, Amazon và bây giờ là Facebook đang tham gia vào thị trường game. Chúng tôi sẽ không cạnh tranh doanh thu với họ dựa trên số lượng Xbox Series X được bán ra. Google sẽ không bao giờ nhắc đến số lượng Chromecast Pros (một thiết bị trình chiếu kỹ thuật số) mà họ đã bán, mà chỉ nói về số lượng sản phẩm mà mình có thể cung cấp.”

Giờ đây, Microsoft đang tập trung vào game và cộng đồng xoay quanh các tựa game đó. Phó Chủ tịch mảng game, Phil Spencer đã gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ toàn cầu và khẳng định nghành công nghiệp game đang đóng góp tích cực cho sự phát triển xã hội.

Viết bình luận