Xbox lại giới thiệu game mới: STALKER 2, Halo Infinite, Fable, Forza Motorsport và rất nhiều game khác nữa

Taskmaster 24/07/2020 13:50

MỤC LỤC [Hiện]

Bản thân chiến lược của Microsoft với mảng game của họ đã rõ ràng, và mình sẽ có bài viết phân tích kỹ hơn về chiến lược biến Xbox trở thành “Netflix cho anh em chơi game”, còn bây giờ là những tác phẩm được Microsoft giới thiệu trong sự kiện livestream vừa rồi. Có những game được rất nhiều người yêu thích và chờ đợi đến bây giờ mới được ra mắt, và cũng có những game “chờ cả tuổi thanh xuân” đến giờ mới xuất hiện.

Chờ mãi đến thời điểm này, sau khi Sony đã tung ra đủ bộ những tác phẩm độc quyền sắp ra mắt trên PS5, thì Master Chief mới được xuất hiện trong đoạn trailer gameplay đầu tiên của Halo Infinite, tác phẩm sẽ ra mắt cùng với Xbox Series X vào cuối năm nay. Món đồ chơi mới nhất của chiến binh Spartan là chiếc móc neo để kéo về phía đối thủ hoặc di chuyển tự do trên mọi địa hình. Nhìn cách chơi của Halo Infinite, cảm giác đơn độc trên chiến trường của Master Chief vẫn vậy, không khác nhiều so với những phiên bản trước kia đã giúp tạo nên thương hiệu của Xbox. Bản thân game này cũng sẽ lên Steam, nên anh em không phải lo chuyện độc quyền trên máy console như bên Sony.

Studio game độc lập Interior/Night, với trưởng nhóm thiết kế game Caroline Marchal đem tới sự kiện của Xbox một tác phẩm mới tên là As Dusk Falls, qua đó tạo ra một tác phẩm tương tác đậm chất kịch tính mô tả cuộc sống của hai gia đình đầy rẫy khó khăn, qua khung thời gian 30 năm dài đằng đẵng. Nhìn trò này giống như một cuốn truyện tranh tương tác, rất mới lạ và độc đáo.

Obsidian Entertainment, cha đẻ Pillars of Eternity lừng lẫy giới thiệu một tác phẩm game nhập vai góc nhìn người thứ nhất mang tên Avowed, và cũng chung bối cảnh với Pillars of Eternity.

Fable đã trở lại, nhưng đoạn trailer mới chỉ hé lộ đồ họa của thế giới ảo nơi anh em sẽ sống và trở thành anh hùng hoặc tội đồ tùy ý thích.

Forza Motorsport mới cũng không có số chỉ thứ tự phiên bản như Fable, nhưng lời hứa hẹn của Phil Spencer rằng tựa game này sẽ xử lý được ray tracing và hiển thị 60 FPS ở độ phân giải 4K native là thông tin cực kỳ hấp dẫn, hứa hẹn biến tác phẩm này trở thành một game có thể cạnh tranh được với GranTurismo mới bên PS5.

Một game mới lạ khác là The Gunk, anh em sẽ được khám phá thế giới, giải quyết những câu đố trên một hành tinh xa lạ và chiến đấu với những con quái vật trên hành tinh này.

Ông vua đã trở lại. Chờ cả tuổi thanh xuân để hóng ngày STALKER 2 ra mắt, cuối cùng thì GSC Game World cũng đã giới thiệu đoạn trailer đầu tiên của STALKER 2. Thế là lại chuẩn bị được làm chiến binh chu du trong miền đất cấm hậu thảm họa Chernobyl rồi.

State of Decay 3 có đoạn trailer rất khủng về mặt đồ họa, có cả hươu nai zombie. Không biết đây là CGI hay real time rendering chụp lại từ máy Xbox mới.

Cuối cùng thì Tetris Effect cũng có mục chơi mạng, cho mọi người chơi game cùng nhau hoặc đối đầu với nhau, vẫn trên nền đồ họa và âm nhạc tuyệt vời, vô cùng thư giãn.

Warhammer 40.000 Darktide là một game coop 4 người cùng chơi, lấy bối cảnh bộ wargame được không ít anh em Việt Nam yêu thích.

Nếu anh em chưa biết thì, Remedy Entertainment, cha đẻ Control, Alan Wake và Quantum Break đang phát triển phần chơi đơn của “Đột Kích” mới, Crossfire X.

Nếu ghen tị với anh em có Switch vì Breath of the Wild quá đỉnh, thì có lẽ Everwild sẽ là tựa game anh em muốn thử qua, khi kết hợp cả khả năng khám phá thế giới mở rộng lớn cùng những màn hành động diệt quái vật khổng lồ như Monster Hunter.

Grounded cho anh em vào vai những người bị thu nhỏ rồi đi khám phá… mảnh sân sau nhà, chiến đấu với bọ và nhện, rồi xây nhà để trú ẩn. Game sinh tồn kiểu này không mới nhưng ý tưởng có vẻ rất vui tươi.

Một trong hai tựa game mình mong chờ nhất trên thế hệ console mới là The Medium, nhìn “bà đồng” trong game di chuyển giữa hai thế giới mới thấy được sức mạnh phần cứng giờ khủng đến mức nào.

15 năm sau khi Psychonauts ra mắt, phần 2 của tựa game platform độc đáo vẫn chưa được ra mắt, nhưng cảm giác của một tác phẩm độc đáo 15 năm về trước vẫn tồn tại.

Sau thành công của Life is Strange, Dontnod Entertainment trở lại với Tell Me Why, một tác phẩm lấy nội dung hai anh em sinh đôi có khả năng kết nối với nhau một cách siêu nhiên, và cốt truyện có vẻ vẫn rất drama.

Square Enix có một game platform âm nhạc nhìn khá nhộn, tên là Balan Wonderworld, tham vọng của game này là cân bằng cảm xúc hàng ngày của con người.

Echo Generation đang được Cococumber phát triển, và sẽ ra mắt vào năm 2021, với lối chơi nhập vai theo lượt.

Bên cạnh Crossfire X, Exomecha là một game bắn súng online miễn phí khác, và cũng sẽ ra mắt vào năm 2021 trên Xbox Series X, Xbox One và PC. Trông game có vẻ hơi giống Call of Duty kết hợp với Transformers?

Hello Neighbor 2 được công bố. Không biết sau khi phát hiện ra những bí mật của phần 1, của gia đình đầy bất hạnh phải nhốt con trai của mình trong hầm để bảo vệ cậu bé, không biết phần 2 sẽ đem lại những điều gì mới mẻ và kinh hoàng hơn.

Theo: Tinhte

 

Viết bình luận