Wolfenstein Youngblood gameplay FPS pha trộn yếu tố RPG chán đến "buồn cười"

VGA 03/03/2020 15:24

MỤC LỤC [Hiện]

Hứng cả tấn gạch đá chỉ sau một khoảng thời gian ngắn game ra mắt, Wolfenstein Youngblood rõ ràng đã phá vỡ những giá trị cốt lõi của thương hiệu Wolfenstein mang lại cho game thủ trong suốt những năm tháng vừa qua.

Đã từng nhắc đến Wolfenstein là nhớ về một tựa game FPS nhịp độ cao

Nỗ lực mang lại những trải nghiệm mới cho người chơi, nỗ lực tạo nên thương hiệu riêng khác biệt giữa hàng tá game FPS nhan nhản ngoài thị trường có lẽ là một nguyên vọng chẳng bao giờ sai của đội ngũ phát triển Wolfenstein. Thế nhưng tham vọng nào cũng cần "hợp lí" và "thực tế" và ở Wolfenstein Youngblood cả 2 yếu tố này đều đã bị đánh mất.

Wolfenstein Youngblood đổi mới với tham vọng kết hợp hoàn hảo một tựa game FPS với RPG thông qua hệ thống phân loại vũ khí đối ứng với kẻ thù. Nói một cách đơn giản thì giống như trong các tựa game RPG khi bạn đối đầu với mỗi loại quái thú sẽ có các loại vũ khí tương ứng khắc chế hiệu quả giúp người chơi có thể đánh bại chúng ngay cả khi lever nhân vật thấp hơn so với đối phương. 

Bên cạnh đó, việc sử dụng những khẩu shotgun dành cho những pha cận chiến nhờ khả năng công phá tầm gần hay những dùng khẩu sniper hạ những kẻ địch tầm xa có lẽ vốn là một trong những luật bất thành văn khi "lâm trận" trong những tựa game FPS,... Nhưng hãy quên mọi thứ đi vì Wolfenstein Youngblood sẽ dạy người chơi những "luật" mới thú vị hơn nhiều.

Game chia kẻ địch làm 2 loại chủ yếu, 1 loại có nhiều ưu thế vượt trội về tốc độ như Elite Guard, Jager hay Kommander, 1 loại là các đơn vị hạng nặng và máy móc như Supersoldaten, Panzerhund và Laserhund. Điều này sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như Wolfenstein Youngblood không ép người chơi "phải" dùng đúng loại súng chỉ định mới có thể tiêu diệt kẻ thù tương ứng.

Hãy thử tưởng tượng bạn điên cuồng xả đạn của một khẩu súng trường hạng nặng vào một Kommander chỉ để rút được giáp của hắn và chợt nhận ra một khẩu SMG chỉ cần 20 viên. Hay những phát súng lục không thể xử đẹp Elite Guard khi bắn thẳng vào đầu nhưng lại dễ dàng tiễn một Supersoldaten giáp che kín mình về nơi sản xuất đơn giản vì... game này nó thế. Và đây là điểm khiến nhiều fan của dòng game này tức giận sau khi dốc ví.

Có thể nói chính việc "sáng tạo" quá đà của các nhà làm game đã vô tình khiến Wolfenstein Youngblood không chỉ yếu về cốt truyện mà gameplay cũng thuộc hàng "tệ lậu" cực kì khó nuốt. 

Viết bình luận