Vì sao nói Epic Games Store có thể đánh bại Steam trong năm 2020?

HNAQ 05/01/2020 08:15

MỤC LỤC [Hiện]

Epic Games Store là cửa hàng bán game lớn trên thế giới, mặc dù nó “sinh sau đẻ muộn” nhưng nhờ nguồn lực kinh tế của mình mà Epic Games đã khiến cho cửa hàng này trở nên mạnh mẽ trong nửa năm còn lại của 2019. Epic Games ngoài việc tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn hay tặng game hay free thì họ còn những chiến lược rất thông minh để cạnh tranh với Steam và các cửa hàng bán game bản quyền khác, vậy những chiến lược đó là gì?

Epic Games đã bắt tay và tạo mối quan hệ mật thiết với rất nhiều nhà phát triển game lớn. Để có thể đàm phán với các nhà sản xuất trong việc phát hành game độc quyền trên Epic Games Store, ngoài cắt giảm tối đa phí dịch vụ, nền tảng này còn sử dụng đến cả một khoản "lót tay" để thuyết phục đối tác. Số tiền này được gọi là "phí độc quyền", được Epic Store chuyển thắng đến các nhà sản xuất mà không cần quan tâm đến doanh số bán hàng của game. Epic đã sử dụng 10,45 triệu USD (~240 tỷ VNĐ) để trả phí độc quyền cho bộ đôi nhà sản xuất 505 Games và Remedy Entertainment. Trong đó, 505 Games hưởng 45%, số còn lại thuộc về Remedy Entertainment.

Với những lợi ích này, các nhà sản xuất game không có lí do gì để từ chối một đơn vị hợp tác như Epic Games Store. Phí dịch vụ của Epic Games Store chỉ 12% so với con số 30% của Steam thì 18% chênh lệch là quá hời để các đối tác của Epic Games có thể nhận lại. Nửa cuối năm 2019, hàng loạt các game miễn phí được Epic Games Store khuyến mãi đã thu hút được không ít game thủ chuyển sang nền tảng này. Chính vì vậy, trong năm 2020 Epic Games Store có thể đánh bại Steam là điều rất dễ xảy ra.

Viết bình luận