Valve "xóa sổ" 61.000 tài khoản sử dụng hack, Gaben chứng tỏ mình không lơ là với CS:GO

HNAQ 23/07/2018 13:04

MỤC LỤC [Hiện]

Bắt đầu từ khoảng tháng 6, đợt truy quét hack có tên gọi VAC-BAN được phát động cho đến nay được cho là một động thái của Valve nhằm khắc phục vấn nạn gian lận game đang khiến cho cộng đồng game thủ CS:GO bức bối trong suốt nhiều tháng qua.

Đây cũng là cách để Valve tạo niềm tin cho những khách hàng của mình khi mà họ luôn than phiền vì bị giết chết trong game bởi những hacker, cheater. Chắc hẳn ai đã và đang chơi các tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất như CS:GO đều rất tức tối khi bị giết bởi những thành phần gian lận như thế này.

Hack là vấn đề lớn nhất mà CS:GO đang phải khắc phục

Cụ thể là theo số liệu từ Valve thì tính đến thời điểm ngày 19 tháng 7 năm nay, đã có hơn 61.000 tài khoản bị BAN vĩnh viễn khỏi trò chơi. Đây là một con số kỷ lục chưa từng có trong lịch sử, và thực tế là chưa bao giờ Valve thực hiện việc ban tài khoản hàng loạt với số lượng lớn như vậy. Có người thì mỉa mai rằng Gaben đã mất đi một khoản tiền kha khá, nhưng đa phần người chơi thì tỏ ra hưởng ứng mạnh mẽ với kết quả của cuộc “truy quét” này.

Số lượng tài khoản bị VAC bans thật khủng khiếp

Đây có thể là hậu quả của việc giảm giá CS:GO xuống thấp khiến cho nhiều người chơi không tiếc tiền mua game về chỉ để sử dụng hack, đôi khi là hack trên account phụ để đảm bảo sử dụng cho account chính nhưng đâu ngờ đã bị VAC ban trước khi kịp làm điều đó.

Hy vọng rằng với những lần truy quét mạnh mẽ như thế này từ Valve sẽ giúp ích cho cộng đồng CS:GO thế giới nói chung và CS:GO Việt Nam nói riêng sẽ có được những phút giây thoải mái khi "quẩy" rank cùng bạn bè mà không sợ các "hacker, cheater" nữa.

Viết bình luận