Valve cập nhật hệ thống VAC để cải thiện việc chống lại nạn cheat trong CS:GO

break 27/06/2020 15:55

MỤC LỤC [Hiện]

Có thể nói thì kể từ khi ra mắt vào năm 2012 cho đến nay, vấn nạn cheater luôn là một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất ảnh hưởng đến trải nghiệm của người chơi trong CS:GO.

Tuy vậy thì trong những năm trở lại đây, câu chuyện này thậm chí còn trở thành một mối quan ngại lớn hơn khi việc gặp hack đã trở thành một "món ăn" thường xuyên hơn đối với các game thủ trong match-making.

Và thêm cả sự xuất hiện của Valorant, Valve bắt buộc phải cải thiện trò chơi của mình nếu không muốn mất đi lượng người chơi trung thành qua nhiều năm. Bên cạnh nhiều bản cập nhật được thực hiện thì mới đây, "Gà béo" đã cập nhật hệ thống VAC nhằm cải thiện tính công bằng trong các trận đấu match-making.

Theo đó, chương trình này sẽ chỉ chạy nếu bạn đang in-game và nó sẽ cảnh báo bạn nếu phát hiện một phần mềm thứ ba đang can thiệp vào CS:GO. Thậm chí tất cả các phần mềm được coi là "legit" cũng chưa chắc đã được hệ thống này thông qua. Cụ thể, các phần mềm như trên phải được Valve xác nhận trước khi có thể tham gia vào trải nghiệm của người chơi. 

Tính công bằng sẽ sớm được cải thiện với hệ thống VAC mới của Valve

Có thể nói với cơ chế này, khả năng ngăn chặn các cheater của Valve sẽ được cải thiện lên rất nhiều, Hiện tại hệ thống này chỉ được phát hành trong giai đoạn thử nghiệm, sẽ còn cần thêm một chút thời gian nữa trước khi nó được áp dụng rộng rãi trên toàn bộ PC của người chơi.

Viết bình luận