Ubisoft: Lợi nhuận lớn nhất đến từ nền tảng PC chứ không phải Console

HNAQ 20/07/2019 08:51

MỤC LỤC [Hiện]

Con số 34% có được là nhờ Anno 1800, game dành riêng cho PC, nhưng dù không có Anno 1800, nền tảng PC của chúng tôi vẫn vận hành rất tốt” -  CEO của Ubisoft Yves Guillemot nói. Có thể thấy được là sự tự tin của Ubisoft trên nền tảng PC là rất đúng, họ cảm thấy đây là nền tảng tập trung phát triển mạnh hơn so với Console.

Theo báo cáo, doanh thu nhảy vọt từ 24% của cùng kỳ năm ngoái, vượt mặt PlayStation 4 (31%), Xbox One (18%), Nintendo Switch (5%), và game di động (7%). Khá thú vị, tuy Ubisoft thành công nhờ những tựa game lớn đa hệ máy gần đây, nhưng sự phát triển mạnh của mảng PC đến từ game chiến thuật Anno 1800.

Hiện nay, Anno 1800 chỉ có mặt trên Epic Games Store và Uplay chứ không có trên Steam. “Chúng tôi bán Anno 1800 hiệu quả trên Epic, nhưng điểm cần lưu ý là công ty vẫn tiếp tục vận hành suôn sẻ trên Uplay” - CFO Frédérick Duguet tự hào về Uplay Store của Ubisoft. Xem ra trong năm nay, Ubisoft vẫn tiếp tục tin tưởng vào Uplay Store để các sản phẩm của mình được phát triển mạnh trên nền tảng PC.

Viết bình luận